Hành khách Trung Quốc trộm tiền trên máy bay lĩnh án 2 năm tù

(ĐTCK) Vị khách Trung Quốc từ ghế số 17C di chuyển lên hàng ghế 14 lục lọi hành lý, lấy tài sản trong chiếc valy màu đen ở khoang chứa đồ. 

Trưa 17/11/2016, trên chuyến bay số hiệu VN170 của hãng hàng không Vietnam Airlines bay từ Đà Nẵng - Hà Nội, hành khách ngồi ở ghế 15G là anh Nam phát hiện một hành khách người Trung Quốc có biểu hiện lấm lét bất thường.

Hành khách Trung Quốc trộm tiền trên máy bay lĩnh án 2 năm tù ảnh 1

Vị khách này từ ghế số 17C di chuyển lên hàng ghế 14 lục lọi hành lý, lấy tài sản trong chiếc valy màu đen ở khoang chứa đồ. Sau đó anh ta để valy vào chỗ cũ và đi xuống ghế số 26G. Nghi ngờ người này có hành vi trộm cắp, anh Nam thông báo sự việc cho tiếp viên trưởng của chuyến bay.

Nữ tiếp viên hỏi các hành khách từ hàng ghế số 12 -15 nhưng không xác định được ai là chủ nhân chiếc valy bị mất đồ. Đến khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội, anh Phạm Văn Thiềng (ở Hà Nội) lấy đồ thì phát hiện mất số tiền khoảng 4.000 USD và 50 triệu đồng (tương đương hơn 127 triệu đồng) để trong cặp cá nhân bỏ trong va ly hành lý màu đen.  

Lúc này, vị khách người Trung Quốc đi đến cửa máy bay thì bị tiếp viên giữ lại. Đối tượng dùng tay móc từ trong túi quần xấp tiền đô la và tiền Việt Nam định bỏ xuống sàn thì bị tiếp viên và anh Thiềng phát hiện.

Vụ việc lập tức được báo cho lực lượng an ninh sân bay, kiểm tra lập biên bản. Sau đó, đối tượng cùng tang vật được bàn giao đến đồn Công an Nội Bài thuộc Công an huyện Sóc Sơn để giải quyết.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận là Gui Xing Liang (SN 1970, ở huyện La Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 10/11/2016. Ban đầu đối tượng không thừa nhận nhưng căn cứ vào biên bản vụ việc, biên bản tạm giữ vật chứng, lời khai của các nhân chứng xác định Gui Xing Liang thực hiện hành vi trộm cắp.

Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội xử phạt bị cáo 2 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Được biết, Gui Xing Liang từng có 2 tiền án tại Trung Quốc cùng về tội danh trên. 

Tin bài liên quan