Bị cáo Hà Văn Thắm

Bị cáo Hà Văn Thắm

Hà Văn Thắm và cấp dưới nói lời sau cùng

(ĐTCK) Chiều 24/9, kết thúc phần tranh luận, phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm bước sang phần nghị án. Các bị cáo được nói lời sau cùng.

Là người trình bày đầu tiên, bị cáo Hà Văn Thắm nói: " Bị cáo từng là niềm tự hào của mọi người giờ thành gánh nặng, bị cáo chỉ biết phải sống tốt để mọi người không bị thất vọng. Xin mọi người đừng đau lòng vì mình. Với các con, bố mong các con vì tai nạn của bố mà rút kinh nghiệm, sống thật tốt, chăm sóc mẹ, ông bà. Bố nghĩ ít nhất các con không phải xấu hổ vì bố.

Bị cáo mong một lần cuối cùng với HĐXX rằng với tất cả những gì bị cáo đã làm, bị cáo… có cần vĩnh viễn tách bị cáo ra khỏi xã hội hay không".

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng giám đốc Oceanbank) cho rằng, trong cuộc đời mình chưa bao giờ dám nghĩ tới việc thất đức, chiếm đoạt tài sản của PVN, Oceanbank nơi mà bản thân ông dành hết tâm sức cống hiến.

“Nếu chỉ cần mang tiếng tham ô, chiếm đoạt, đấy là bản án nghiêm khắc, nặng nề nhất với bị cáo chứ chưa nói tới bản án mà pháp luật quy định”, bị cáo Sơn nói đồng thời cho biết rất ân hận, day dứt về việc đã sử dụng tiền của Thắm đi chăm sóc khách hàng.

Tiếp lời, bị cáo Sơn trình bày: “Hơn 2 năm qua bị cáo cảm thấy vô cùng ân hận và xót xa. Mặc dù việc làm của mình đã đem lại lợi ích thiết thực cho ngân hàng nhưng sự giúp đỡ ấy đã vô tình khiến bị cáo rơi vào vòng lao lý. Bị cáo không thể tin được vào mắt mình khi bị cơ quan điều tra khởi tố tội tham ô. Từ đó bị cáo như người vô hồn, không cảm nhận được mọi việc xung quanh”.

Cựu lãnh đạo Oceanbank gửi lời xin lỗi tới các cộng sự tại PVN vì hành vi của mình đã làm ảnh hưởng tới uy tín của tập đoàn.

“Bị cáo mong muốn những ai đã nhận tiền chăm sóc khách hàng từ bị cáo cũng như Oceanbank hãy bình tâm suy nghĩ thấu đáo hoàn trả lại số tiền ấy để tâm hồn được thanh thản, hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, Sơn nói.

Bị cáo Nguyễn Minh Thu nghẹn lời cảm ơn HĐXX đã cho mình và các bị cáo khác được trình bày.

Trong khi đó, bị cáo Lê thị Thu Thủy khẩn thiết mong HĐXX xem xét cho mình, xin đừng nhìn vào chức danh của bị cáo và các bị cáo khác.

"Đây là bài học đắt giá nhớ đời đời của bị cáo. Mong HĐXX xem xét, lưu tâm cho bị cáo và đồng nghiệp của bị cáo", bị cáo khẩn cầu.

Bị cáo Nguyễn Văn Hoàn xin nhận tội đối với khoản vay Công ty Trung Dung vì thiếu trách nhiệm.

Bị cáo Nguyễn Hoài Nam bày tỏ trong tương lai, hi vọng những chính sách đưa ra hợp lý hơn để những người như bị cáo không phải đứng trước vành móng ngựa như này.

"Bị cáo lấy làm tiếc cho một người như anh Thắm. Bị cáo mong HĐXX cho anh Thắm có cơ hội làm lại. Đối với hành vi của các bị cáo liên quan tới điều 165, bị cáo mong HĐXX xem xét cho các anh chị làm công ăn lương, mang tính răn đe, được hưởng sự khoan hồng", bị cáo sụt sùi nói.

Một số bị cáo là nguyên giám đốc chi nhánh/phòng giao dịch đề nghị HDXX xem xét công bằng.

Tin bài liên quan