Các bị cáo tại tòa

Các bị cáo tại tòa

Đánh chủ xe bến Mỹ Đình từ chối nộp tiền bảo kê, dính án 5 năm tù

(ĐTCK) Với những xe khách từ chối nộp tiền bảo kê, bọn chúng không cho khách lên xe và lôi kéo khách đưa lên những xe đã nộp tiền. Những chủ xe chống đối bị chúng đánh đập ngay tại bến xe.

Vốn quen biết từ trước, bị cáo Nguyễn Đình Hoạt (SN 1977) và Lê Văn Tùng (SN 1991) cùng ở huyện Hoài Đức, Hà Nội rủ nhau cưỡng đoạt tiền của các xe khách chạy tuyến Hà Nội - Sơn La tại bến xe Mỹ Đình.

Các bị cáo phân công nhau, Hoạt sẽ trực tiếp gặp các chủ xe, lái xe hoặc phụ xe khách đòi tiền khi xe xuất bến. Nếu xe khách nào không nộp tiền, bọn chúng sẽ không cho khách lên xe, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Do đó, chủ xe, lái xe buộc phải nộp tiền xuất bến hàng ngày cho Tùng và Hoạt.

Đối với loại xe khách từ 29 chỗ trở xuống, Tùng trực tiếp thu 150.000 đồng/1 lần xuất bến; xe khách từ 29 chỗ đến 50 chỗ và xe giường nằm là 200.000 đồng/1 lần xuất bến.

Cả hai còn rủ rê và phân công cho Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Mạnh Toàn, Trần Ngọc Thắng, Đặng Đình Chung, Nguyễn Văn Tiến và một số người khác có nhiệm vụ đi tìm những hành khách có nhu cầu đi Sơn La. Nhóm đối tượng này đưa hành khách đến cho Tùng hoặc đưa đến những xe đã nộp tiền bảo kê.

Nếu xe khách nào không nộp tiền, bọn chúng sẽ không cho khách lên xe, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Do đó, chủ xe, lái xe buộc phải nộp tiền xuất bến hàng ngày cho Tùng và Hoạt.

Với những xe khách từ chối nộp tiền bảo kê, bọn chúng không cho khách lên xe và lôi kéo khách đưa lên những xe đã nộp tiền. Những chủ xe chống đối bị chúng hành hung.

Hoạt và Tùng còn thuê phòng tại Tòa nhà Kumho Việt Thanh cho tất cả những người làm cùng ở và chia cho mỗi người từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày.

Theo trình báo, từ tháng 5/7/2015, nhóm đối tượng này đã ép buộc, cưỡng đoạt số tiền hơn 66 triệu đồng của hơn chục chủ xe.

Ngày 7/4, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt Hoạt mức án 5 năm tù, Tùng 48 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. 5 bị cáo còn lại giữ vai trò đồng phạm lĩnh án từ 30 tháng tù treo - 48 tháng tù. 

Tin bài liên quan