Bị cáo tại tòa

Bị cáo tại tòa

Đại gia bất động sản lừa bán cổ phiếu Lilama Land lĩnh án 15 năm tù

(ĐTCK) Bị cáo Kiên nguyên Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Hà Nội (Hanoi Land) và là chồng một á hậu nổi tiếng.

Từ 22 - 24/11, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Trung Kiên (SN 1972, ở quận Đống Đa, Hà Nội) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Kiên nguyên Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Hà Nội (Hanoi Land) và là chồng một á hậu nổi tiếng.

Theo cáo buộc, năm 2007, Lê Trung Kiên sử dụng thư mời của lãnh đạo Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) và đề án thành lập Lilama Land để mời chào các nhà đầu tư góp tiền mua cổ phiếu của Lilama Land.

Từ ngày 9/4/2007 đến ngày 16/5/2007, Lê Trung Kiên dùng danh nghĩa Tổng giám đốc Hanoi Land để thu của 72 nhà đầu tư với tổng số tiền 75,2 tỷ đồng.

Ngày 9/5/2007, Công ty Lilama triệu tập cuộc họp cổ đông sáng lập để bàn bạc thống nhất thành lập Tổng công ty Lilama Land nhưng Công ty Hanoi Land không được mời.

Hội nghị đã chốt danh sách  6 đơn vị sáng lập Lilama Land, không có Hanoi Land.

Các nhà đầu tư đề nghị với Kiên để lấy lại số tiền đã nộp. Lê Trung Kiên đã trả cho 42 người, còn 30 nhà đầu tư mong muốn tiếp tục mua cổ phiếu Lilama Land. Kiên cam kết sẽ chuyển tiền sang Lilama Land. Tuy nhiên, bị cáo không giữ lời hứa, mà chiếm đoạt số tiền hơn 25 tỷ đồng rồi bỏ trốn sang nước ngoài. Đến năm 2015, bị cáo bị bắt theo lệnh truy nã.

Lê Trung Kiên khai nhận, đã sử dụng tiền mua tàu biển (tàu du lịch) ở nước ngoài và “chạy” xin một số dự án xây dựng ở trong nước. Tuy nhiên, bị cáo không cung cấp được tài liệu liên quan.

Sau 2 ngày nghị án, tòa án đã xử phạt bị cáo mức án 15 năm tù giam.

Tin bài liên quan