Trung sau phiên tòa. Ảnh: Vnexpress

Trung sau phiên tòa. Ảnh: Vnexpress

Cựu nhân viên chứng khoán cười tươi khi nhận 13 năm tù

Tự ý đổi mật khẩu tài khoản giao dịch, Trung còn giả chữ ký để rút và chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng bán cổ phiếu của khách hàng.
Ngày 27/8, TAND TP. HCM đã tuyên phạt Trần Quốc Trung (28 tuổi, quê Đồng Nai) mức án 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 2/2009, Trung được CTCK Phú Hưng tuyển vào làm nhân viên môi giới tại chi nhánh ở quận 3. Anh này được giao nhiệm vụ tư vấn, mở tài khoản, quản lý và chăm sóc tài khoản của 4 khách hàng. Ngoài ra, Trung còn tự lập cho mình một tài khoản cá nhân.

Để thực hiện ý định chiếm đoạt tài sản của khách do mình quản lý, Trung đổi mật khẩu, thay địa chỉ thư điện tử và điện thoại để chủ tài khoản không nhận được thông báo về việc mua bán cổ phiếu thành công. Sau đó, Trung đăng nhập vào các tài khoản của họ, đặt lệnh mua bán cổ phiếu.

Khi các tài khoản này có tiền từ việc bán cổ phiếu, nam nhân viên giả chữ ký của chủ tài khoản trên giấy xác nhận rút tiền rồi chuyển toàn bộ tiền này sang tài khoản của mình. Tổng cộng, Trung đã chiếm đoạt hơn 3,2 tỷ đồng của khách hàng. Đến đầu năm 2012, hành vi của Trung bị công ty phát hiện.

Tại tòa hôm nay, Trung thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Phải lĩnh 13 năm tù, song bị cáo trông khá thoải mái, thậm chí còn cười rất tươi.

Tin bài liên quan