Huyền giả mạo cán bộ ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tiền

Huyền giả mạo cán bộ ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tiền

Cán bộ ngân hàng “dỏm” dựng kịch bản suất đất ưu tiên để lừa đảo

(ĐTCK) Mạo danh cán bộ ngân hàng, Huyền khoe là có suất ưu tiên mua mảnh đất ngân hàng đang phát mại với giá rẻ để lừa đảo nạn nhân.

Lê Thị Ngọc Huyền (SN 1982, ở Khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) không có nghề nghiệp. Cuối năm 2012, khi quen vợ chồng anh Kiều Công Anh, Huyền “nổ” là cán bộ Ngân hàng TMCP M.

Khoảng tháng 2/2013, cô ta khoe ngân hàng này đang bán phát mại mảnh đất tại số 2B phố Vương Thừa Vũ (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Theo lời giới thiệu, mảnh đất có diện tích hơn 100m2, giá hơn 1,2 tỷ đồng và chỉ bán cho cán bộ trong ngân hàng. Huyền còn nói bản thân được suất mua ưu tiên, toàn bộ giấy tờ ngân hàng đang giữ.

Vì đang có nhu cầu, vợ chồng anh Kiều Công Anh thỏa thuận với Huyền mua mảnh đất trên. Khi hai bên gặp nhau, Huyền tung thông tin “mảnh đất hiện có căn nhà 2 tầng cũ, ngân hàng đang cho thuê để kinh doanh gia dụng”. Nữ cán bộ ngân hàng “dỏm” nhắn nhủ với khách nếu muốn mua phải đưa tiền để cô ta nộp vào ngân hàng. Khi đã đứng tên mảnh đất, Huyền sẽ chuyển đổi sang cho vợ chồng anh Kiều Công Anh.

Để thắt chặt niềm tin, Huyền hứa hẹn sau khi thanh toán xong tiền sẽ hoàn thành thủ tục, giấy tờ chuyển nhượng trong vòng 15 ngày. Thậm chí, cô ta đưa vợ chồng anh Kiều Công Anh đi thực địa. Sau chuyến đi này, nạn nhân thấy có cửa hàng và thửa đất như lời Huyền mô tả nên rất tin tưởng.

Vài ngày sau, vợ chồng anh Kiều Công Anh đã đưa cho Huyền nhiều lần với tổng số tiền 960 triệu đồng.

Đến hẹn không nhận được giấy tờ như đã hứa hẹn, nạn nhân gặng đòi thì Huyền khất lần. Cuối tháng 11/2013, nạn nhân đã gửi đơn tố cáo hành vi của “nữ cán bộ ngân hàng”.

Khi bị bắt, Huyền khai báo quanh co. Bị can khai đưa số tiền 960 triệu đồng cho một người phụ nữ tên là Trần Thị Bình (không rõ địa chỉ) để mua mảnh đất trên. Cơ quan điều tra xác minh nhưng không có người nào tên Bình cũng như việc giao dịch chuyển tiền. Lời khai của Huyền được cho là không có căn cứ xác định.

Chủ nhân của mảnh đất ở số 2B Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khẳng định không quen biết Huyền và cũng không bán hay thế chấp đất tại bất cứ ngân hàng nào.

Quá trình điều tra, Huyền mới khắc phục được 100 triệu đồng cho vợ chồng anh Kiều Công Anh.

Ngày 30/12, sau khi xem xét nội dung vụ án, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Huyền mức án 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin bài liên quan