Đi đăng kiểm, Thặng không trả lại xe cho người tình mà sử dụng giấy tờ đem bán ô tô này cho người khác với giá 525 triệu đồng (ảnh minh họa)

Đi đăng kiểm, Thặng không trả lại xe cho người tình mà sử dụng giấy tờ đem bán ô tô này cho người khác với giá 525 triệu đồng (ảnh minh họa)

Bóc lịch 13 năm vì chiếm đoạt tiền, xe của người tình

(ĐTCK) Được người tình tin tưởng giao chiếc ô tô hiệu Lecetti để làm thủ tục đăng kiểm, Đỗ Văn Thặng liền đem bán với giá hơn nửa tỷ đồng.

Mặc dù đã có gia đình nhưng Đỗ Văn Thặng (SN 1975, ở huyện Xuân Trường, Nam Định) và chị Nguyễn Thị N. có thời gian sống chung như vợ chồng. Tin tưởng người tình, chị N. đã giao tài sản như ô tô, máy tính xách tay cho Thặng sử dụng. Trái lại, người đàn ông này mang đồ đạc đem bán và cầm đồ để lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Theo cáo trạng, giữa năm 2011, chị N. giao chiếc ô tô hiệu Lecetti để nhờ Thặng đi làm thủ tục đăng kiểm. Thủ tục hoàn tất, anh ta không trả lại xe cho người tình mà sử dụng giấy tờ đem bán ô tô này cho người khác với giá 525 triệu đồng. Thực tế, giao dịch bán xe chỉ có Hợp đồng ủy quyền có chữ ký của chủ xe là chị N., còn bên được ủy quyền để trống.

Chiếc xe này sau đó được mua đi bán lại qua vài người chủ khác. Đến cuối tháng 4/2014, chị N. phát hiện có người lạ sử dụng chiếc xe trên nên trình báo công an.

Ngoài ra, vào cuối tháng 5/2011, Thặng còn có hành vi mượn xe máy của con gái chị N. mang đi cầm cố vay số tiền 25 triệu đồng.

Cuối năm 2011, Thặng được chị N. tin tưởng giao chiếc máy tính xách tay hiệu Sony Vaio để sử dụng. Túng thiếu, anh ta tiếp tục mang chiếc máy tính cầm cố để vay 9 triệu đồng.

Theo lời khai của Thặng, đối với chiếc xe ô tô hiệu Lecetti, anh ta có góp 10.000 EURO để mua xe. Tại cơ quan công an, chị N. không thừa nhận.

Do ngoài lời khai của Thặng không có tài liệu nào khác nên không đủ cơ sở kết luận việc Thặng góp tiền mua xe ô tô chung với chị N. Quá trình điều tra, Thặng bỏ trốn và đến ngày 28/12/2014 ra công an đầu thú.

Theo tố cáo của nạn nhân, Thặng còn vay của chị số tiền hơn 1,4 tỷ đồng không có biên nhận và chiếm đoạt chiếc máy điều hòa nhiệt độ. Khi cơ quan điều tra cho đối chất hai bên thì Thặng không thừa nhận. Công an không đề cập giải quyết vấn đề này trong vụ án do chưa có đầy đủ chứng cứ.

Ngày 21/3, TAND TP Hà Nội đã xử phạt bị cáo Thặng mức án 13 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tin bài liên quan