Bộ Công an truy nã ba bị can lừa đảo ở OceanBank Hải Phòng

Nhà chức trách vừa phát lệnh truy nã ba cựu cánh bộ OceanBank liên quan vụ án chiếm đoạt 400 tỷ đồng của khách hàng.
Chi, Hoàng, Huệ đang bị truy nã. Ảnh:Bộ Công an.

Chi, Hoàng, Huệ đang bị truy nã. Ảnh:Bộ Công an.

Ngày 13/9, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với Giám đốc Trần Thị Kim Chi (43 tuổi), Kiểm soát viên Lê Vương Hoàng (36 tuổi), Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi) của chi nhánh OceanBank Hải Phòng. Cả ba được xác định trốn từ tháng 9/2017 và đều bị khởi tố vào ngày 16/9 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 9, 17 khách hàng có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo chi nhánh ngân hàng này đang thoái thác trách nhiệm, nhằm chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của họ.

Nội dung đơn thể hiện, năm 2012, 17 người gửi tổng cộng hơn 400 tỷ đồng đến OceanBank Hải Phòng trên đường Tô Hiệu. 

Sau năm năm, ngày 4/9, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ, hơn 400 tỷ đồng không có trong hệ thống.

Ba lần yêu cầu lãnh đạo OceanBank trả lời rõ nhưng không thành, cùng lúc phát hiện lãnh đạo chi nhánh ngân hàng này vắng mặt bất thường, nhóm khách hàng làm đơn tố cáo.

Ngày 15/9, tại buổi đối thoại với các khách hàng có đơn, đại diện OceanBank Việt Nam cho hay khi có kết quả điều tra từ cơ quan chức năng, xác định trách nhiệm, phía ngân hàng sẽ giải quyết theo quy định.

Ông Bùi Đức Bình, Bùi Thế Lân, Mai Thế Truyền là 3 trong số 17 khách hàng cho biết nhiều người lâm vào tình trạng hoảng loạn tinh thần, suy giảm sức khỏe vì lo nghĩ. Họ cho rằng cả đời làm lụng vất vả, tiết kiệm để có tiền phòng thân không ngờ lại thế này.

Tin bài liên quan