Bị cáo Nga trả lời HĐXX.

Bị cáo Nga trả lời HĐXX.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga day dứt với khách hàng nộp tiền

(ĐTCK) Trả lời tòa, cựu Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga day dứt vì khách hàng tin tưởng nộp tiền, trong khi dự án không được triển khai.

Ngày 4/10, phiên tòa xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục với phần xét hỏi.

Bà Phạm Thị Hoa – một trong số hơn 700 bị hại mong muốn dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được triển khai. Bà Hoa kể lại bà được bị cáo Lưu Thị Tình (Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Housing Group) môi giới mua căn 117m2 với giá 14,5 triệu đồng/m2. Giá gốc là 10 triệu đồng nhưng bà phải bỏ ra 4,5 triệu đồng tiền chênh lệch cho bị cáo Tình. Số tiền chênh lệch không có giấy tờ.

Sau khi công bố danh sách bị hại nộp tiền mua nhà tại dự án này, HĐXX hỏi bị cáo Châu Thị Thu Nga. Cựu Đại biểu Quốc hội khẳng định đây là quan hệ công ty với khách hàng, khoản tiền nào có chứng từ hợp lệ sẽ chịu trách nhiệm. Đối với những khoản tiền nào không có chứng từ công ty không chịu trách nhiệm.

Bị cáo Nga phân trần bản thân bà cũng mong muốn được triển khai dự án để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

“Đấy cũng là nỗi day dứt trong tôi. Vì họ tin tưởng tôi cũng như tôi tin tưởng vào chính quyền. Thực sự tôi rất đau lòng. Tôi không mong muốn gì hơn HĐXX trả tự do cho 9 bị cáo vì họ đã tin tưởng tôi. Nếu phải chịu trách nhiệm, mình tôi xin chịu trách nhiệm”, bị cáo Nga nói.

Về khoản tiền chênh lệch ngoài mà khách hàng tố phải nộp thêm, bị cáo Nga khẳng định không chỉ đạo cấp dưới thực hiện.

Một bị hại băn khoăn: “Bà Nga bảo sẽ chịu trách nhiệm thì trả lời cho chúng tôi biết - bà lấy tiền đâu để thực hiện dự án, hoặc trả lại tiền cho chúng tôi, khi hôm qua bà khai đã tiêu hết số tiền đó rồi?”

Bị cáo Châu Thị Thu Nga cho biết sử dụng tài sản cá nhân và Công ty Housing Group để khắc phục hậu quả cho những người đã tham gia góp vốn vào dự án B5 Cầu Diễn.

Bị cáo Nga khai nhận, để triển khai dự án này, không phải chỉ có số tiền của khách hàng nộp vào, mà còn các nguồn tiền khác.

"Tôi đang bị tạm giam nên đề nghị khách hàng làm việc với tổng giám đốc về vấn đề này", bị cáo nói.

Tin bài liên quan