Nhóm vốn hoá lớn vẫn hút mạnh dòng tiền (Nguồn: CTCK ACBS)

Nhóm vốn hoá lớn vẫn hút mạnh dòng tiền (Nguồn: CTCK ACBS)

VN-Index hướng đến mục tiêu 670 điểm

(ĐTCK) Chỉ số VN-Index tăng điểm vào đầu tuần qua và điều chỉnh giảm trở lại phiên cuối tuần sau nỗ lực vượt ngưỡng kháng cự 640 điểm bất thành.

Tín hiệu kỹ thuật cho thấy một phân kỳ giảm giá giữa chỉ số VN-Index và đường chỉ báo RSI, và theo quy luật, thị trường sẽ xuất hiện một nhịp điều chỉnh khá trước khi đi lên trở lại.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh giảm sút trong phiên cuối tuần qua cho thấy áp lực chốt lời không thực sự mạnh, vì vậy, nhiều khả năng đây chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn hạn hơn là dấu hiệu  kết thúc xu hướng tăng hiện tại.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên nhận định cho rằng, VN-Index sẽ vượt qua vùng kháng cự 640 điểm và đi lên mục tiêu thấp nhất là 670-680 điểm. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện đợt điều chỉnh về vùng hỗ trợ 600-613 điểm trước khi đi lên trở lại. 

Trong tuần qua, nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm vẫn là tâm điểm cho sự đi lên của thị trường, với mức tăng 15,3%. Một số nhóm cổ phiếu cũng có mức tăng nhẹ, như sản xuất thép tăng 2,02%; ngân hàng tăng 1,41%; thực phẩm và đồ uống tăng 1,3%; chứng khoán tăng 0,9%. Ngược lại, nhóm xây dựng, bất động sản, dầu khí và nguyên vật liệu xây dựng giảm nhẹ lần lượt 0,35%, 0,98%, 1,52% và 2,58%.

Giá dầu thô Brent trên thị trường thế giới đã phá ngưỡng hỗ trợ quan trọng, được dự báo sẽ xuống dưới mức 45 USD/thùng. Với xu hướng giá dầu thô tiếp tục xuống thấp, trong giai đoạn này, nhà đầu tư chưa nên giải ngân vào nhóm cổ phiếu ngành dầu khí, bởi nhiều khả năng nhóm này sẽ tiếp tục tăng trưởng kém hơn thị trường chung.

Nhóm sản xuất sắt thép đã tăng điểm khá tốt trong thời gian qua, tuy nhiên, do giá thép thế giới vẫn còn nằm trong xu thế giảm mạnh, chúng tôi cho rằng, nhóm cổ phiếu này đang đối diện với nguy cơ sẽ xuất hiện một đợt điều chỉnh khá mạnh (khoảng 10%) trước khi đi lên trở lại.

Thời gian qua, cùng với cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp và sự sụp đổ của TTCK Trung Quốc, dường như cảm giác bất an về sự hồi phục của nền kinh tế thế giới bên ngoài nước Mỹ đang tăng lên, vì vậy, mà giá cả các nguyên vật liệu và hàng hoá cũng như các ngoại tệ mạnh ngoài đồng USD đang có bước đi xuống mạnh mẽ. Dường như giới đầu tư thế giới không tìm được nơi nào an toàn hơn để cất trữ tiền tốt hơn là USD, do đó, đồng USD đã lại tiếp tục tăng giá mạnh mẽ và gây áp lực không nhỏ trong việc điều hành chính sách tiền tệ trong nước.

 Nhóm vốn hoá lớn vẫn đang tăng trưởng tốt nhất thị trường trong khi nhóm vốn hoá nhỏ lại tăng trưởng kém nhất. Tín hiệu này cho thấy dòng tiền vẫn đang tập trung vào các cổ phiếu mang yếu tố cơ bản, có tính chất đầu tư nhiều hơn so với đầu cơ. Vì vậy, thị trường vẫn sẽ còn tăng điểm tốt trong thời gian tới và các đợt điều chỉnh cũng sẽ chỉ xảy ra trong ngắn hạn.

Tin bài liên quan