Tuần tới, mua gì - bán gì?

Tuần tới, mua gì - bán gì?

(ĐTCK) Thị trường đã có tuần giao dịch đáng chú ý với sự trở lại của nhóm dầu khí, bất động sản và chứng khoán, trong khi nhóm đầu cơ và ngân hàng bị chốt lời. Tuần này, các nhà đầu tư cá nhân được biết đến rộng rãi trên thị trường sẽ đánh giá cao cổ phiếu nào và cảnh báo rủi ro ở những mà nào? 

Theo đề nghị của một số nhà đầu tư, chúng tôi sẽ sử dụng tên gọi theo tên được các nhà đầu tư này dùng trên các diễn đàn chứng khoán - nickname. Các nhận định và khuyến nghị mua - bán các mã cổ phiếu, nhóm mã cổ phiếu là quan điểm cá nhân của các nhà đầu tư, không phản ánh quan điểm của Tòa soạn và chỉ có ý nghĩa tham khảo.

Nhà đầu tư Nguyễn Ngọc Minh (TP. HCM)

NAG tuần rồi có mức tăng trưởng 29% sau 5 phiên giao dịch và chạm ngưỡng cản vùng giá 9 khá mạnh. Vì sao mã này lại có sự đột phá như thế? Có thể điểm qua những thông tin về kết quả kinh doanh để tìm nguyên nhân cho sự bứt phá này.

Tháng 5/2015, NAG lập kỷ lục về doanh thu bán hàng. Còn theo số liệu từ facebook chính thức công ty này cho biết, 6 tháng đầu năm, NAG có thể hoàn thành kế hoạch cả năm. Mặc dù chúng ta dễ nhận thấy chi phí marketting của NAG 2 quý đầu năm tăng rất mạnh.

Nếu 6 tháng đầu năm, NAG đạt kế hoạch lợi nhuận sau thế 15 tỷ đồng của cả năm như ĐHCĐ đề ra, thì NAG sẽ có mức tăng trưởng 300% so với cùng kỳ. Doanh số bán hàng đạt mức kỷ lục sẽ kéo theo doanh thu cũng sẽ tăng rất mạnh. Với mức giá 8.7, thì PE forward 2015 cũng sẽ rất hấp dẫn.

Xa hơn nữa là chương trình hợp tác giữa NAG và Viettel để đưa hàng của doanh nghiệp thông qua đại gia viễn thông này dấn thân vào các thị trường đầy tiềm năng, trước mắt là  Trung Đông và châu Phi.

Với quan niệm đầu tư giá trị, tôi đánh giá NAG còn rẻ, tiềm năng tăng trưởng còn lớn và rất đáng đầu tư.  Tuy nhiên, như đã nói, NAG đang gặp ngưỡng cản khá mạnh vùng giá 9, nếu vượt qua vùng đó thì tôi sẽ tiếp tục mua thêm.

Với SHI, như nhận định cách đây 2 tuần, cổ phiếu này đang vào giai đoạn điều chỉnh tích lũy.

Ngày 15/6 này SHI sẽ công bố lợi nhuận tháng 5, nếu là con số tăng trưởng 10-20% so với tháng 4 thì điều đó càng làm NĐT thêm tin tưởng đây là cổ phiếu tăng trưởng, thì 99% khả năng sẽ tiếp tục 1 chu kỳ tăng trưởng mới về giá.

Ngày 11/6, SHI khai trương nhà máy sản xuất tại Chu Lai với nhiều ưu đãi và lợi thế. Cũng trong tháng này, SHI đưa vào dây chuyển sản xuất chậu rửa cao cấp với các đơn hàng đã ký xuất khẩu qua Úc, Canada, thêm vào đó, SHI cũng đã có hợp đồng xuất khẩu bồn đựng nước loại lớn qua Algeria, mở ra các hướng đi mới cho doanh nghiệp này.

Tôi tin thời gian tới, việc giá nguyên liệu đầu vào giảm sâu, hệ thống chi nhánh vươn xa hoạt động hiệu quả cùng với các sản phẩm mới qua giai đoạn đầu chiếm lĩnh thị trường sẽ gia tăng đáng kể lợi nhuận của SHI ngoài các điểm công mới nêu ở trên. Với SHI lúc này, tôi khuyến nghị MUA và GIỮ.

VIC là mã thứ 3 tôi khuyến nghị mua. Theo tôi, VIC đầu tư khá bài bản, các dự án BĐS đều có chiều sâu. Gần đây VIC có mở rộng thêm lĩnh vực bán lẻ và nông nghiệp là những bước đi đầy khôn ngoan và chắc sẽ thu được hiệu quả về lâu dài. VIC đang là công ty tăng trưởng.

Tin bài liên quan