Tuần này, mua gì - bán gì?

Tuần này, mua gì - bán gì?

(ĐTCK) Nhóm bluechip, động lực tăng điểm chính của thị trường trong 2 tháng qua đã tăng lên mức giá quá cao và được coi đã là giá "ảo", nên đang chịu áp lực chốt lời rất mạnh. Nhiều ý kiến cho rằng, thời gian tới, sẽ đến lượng nhóm penny tăng giá. Tuy nhiên, theo một số nhà đầu tư cá nhân được biết đến rộng rãi trên thị trường, vẫn còn đó một số bluechip hấp dẫn để mua vào.

Nhadautu1970

Tuần này theo tôi, dòng tiền sẽ vẫn tiếp tục thoát ra ở nhóm cổ hưởng lợi TPP, ngân hàng, bảo hiểm…, bởi định giá đã  đã rất cao.

Với mức PE  tầm 30 với VCB, BVH nếu tính cả lạm phát cao, thì PE thực tầm 50-70 năm thu hồi vốn, nếu không có cơ sở để định lượng lợi nhuận tương lai bùng nổ mạnh, thì đây là một mức giá rất ảo.

Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG. Năm 2014, HPG đạt lợi nhuận 3.000 tỷ đồng, thì khoảng 1.000 tỷ đồng bất thường từ bất động sản. Tương ứng EPS 6.500 đồng, thì chỉ hơn 4.000 đồng từ kinh doanh chính, do đó, 2014 HPG không được đánh giá cao, nhưng cũng lên được giá 60.

Năm nay, lợi nhuận kinh doanh chính HPG hoàn toàn có thể đạt EPS 6.000-6.500, bởi đang gặp thuận lợi khi giá quặng thế giới đầu vào liên tục giảm và đầu ra tốc độ bán hàng tăng tới 54% sau 6 tháng đầu 2015.

Việc HPG chinh phục lại đỉnh cũ 60 chỉ là vấn đề thời gian, bởi định giá HPG hiện tại PE chỉ khoảng 6, băng 1/5 VCB, BVH, bằng  1/4 VNM. Một bluechip định giá như vậy rất hấp dẫn. Tôi đã khuyến nghị mua HPG từ lúc giá 27, nhưng giá này tôi vẫn khuyến nghị mua và giữ HPG.

Ngoài ra, có thể gom dần các cổ phiếu nhóm bất động sản, nhóm này đang bị định giá rẻ. Các cổ bất động sản PE=5-7 như CEO,DXG… có nhiều đất Phú Quốc vô cùng tiềm năng. 144.000 tỷ đồng đã đăng ký đổ vào Phú Quốc, trong đó những tập đoàn lớn của Ả Rập như Nakheel cũng bắt đầu đổ bộ xuống Phú Quốc. Chính vì lý do đó, những công ty có nhiều quỹ đất tại Phú Quốc sẽ là mỏ vàng trong tương lai.

...............................

Theo đề nghị của một số nhà đầu tư, chúng tôi sẽ sử dụng tên gọi theo tên được các nhà đầu tư này dùng trên các diễn đàn chứng khoán - nickname. Các nhận định và khuyến nghị mua - bán các mã cổ phiếu, nhóm mã cổ phiếu là quan điểm cá nhân của các nhà đầu tư, không phản ánh quan điểm của Tòa soạn và chỉ có ý nghĩa tham khảo.
Tin bài liên quan