Tuần này mua gì - bán gì?

Tuần này mua gì - bán gì?

(ĐTCK) Thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh sau chuỗi tăng mạnh trước đó, đặc biệt nhiều bluechip đã bị chốt lời và lùi về vùng giá hấp dẫn. Dưới góc nhìn của mình, một số nhà đầu tư cá nhân được biết đến rộng rãi trên thị trường đưa ra nhiều mã có triển vọng trong tuần này.

Nhà đầu tư Stocktradez

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn lẫn trung hạn của VN-Index hiện đều khá xấu.Theo quan điểm cá nhân, tôi nghiêng về khả năng 65% thị trường sẽ điều chỉnh nhẹ về vùng hỗ trợ ngắn hạn 614 điểm ứng với mức Fibo Retra 23.6% và đáy ngắn hạn xác lập vào phiên 21/07 trong tuần này (từ ngày 3 đến 7/08).

Nếu thủng ngưỡng 614 thì đó là 1 tín hiệu xấu trong ngắn hạn và ngưỡng hộ trợ mạnh tiếp theo sẽ là 595-600.

Về trung hạn từ nay đến cuối năm, tôi vẫn giữ quan điểm tích cực VN-Index sẽ chạm ngưỡng 678-680 trước hàng loạt các thông tin hỗ trợ như TPP, FTA, Nghị định 60 có hiệu lực mà đặc biệt là nới room cho nhà đầu tư nước ngoài, Thông tư 74 cho phép  mua trước -  bán sau hoặc bán trước -  mua sau đối với các cổ phiếu trong rổ VN30 và HNX30…

Danh mục cổ phiếu khuyến nghị tuần này

Chủ đạo vẫn là các cổ phiếu nằm trong danh mục 20 cổ phiếu mà tôi đã khuyến nghị cách đây 2 tuần vào ngày 19/7. Nhà đầu tư có thể tham khảo thêm bài chia sẻ của tôi tại http://tinnhanhchungkhoan.vn/nhan-dinh/tuan-toi-mua-gi-ban-gi-126082.html, hoặc trên trang cá nhân của tôi www.facebook.com/stocktradez.

Rất nhiều độc giả và nhà đầu tư sau khi đọc bài chia sẻ của tôi và mua bán theo đã đạt tỷ suất sinh lời khá tốt, đặc biệt có 1 khách hàng đã gửi email cho tôi và cám ơn khi đạt tỷ suất sinh lời gần 30% vì đã mua HPG, HSG ngay phiên đầu tuần 20/7 sau khi đọc bài tôi phân tích và khuyến nghị về 2 cổ phiếu này. Hầu hết nhà đầu tư khác đều đạt tỷ suất sinh lời tốt khi mua FCN, TCM, TNG, HVG, REE, SSI và BID.

1. HVG, TCM, TNG: Canh mua lại HVG vùng giá 20-21; vùng chốt ngắn hạn 23-24; dài hạn từ 28; TCM canh vào vùng giá dưới 38 và  TNG dưới 27.

Các Hiệp định thương mại tự do đã ký như FTA Việt Nam- Hàn Quốc, FTA Việt Nam - Liên Minh Á Âu và FTA Việt Nam-EU, TPP sắp ký kết sẽ là những thông tin hỗ trợ cho cổ phiếu ngành dệt may và thủy sản.

2. MWG: Canh mua vùng giá dưới hoặc bằng 71.5; giá chốt mục tiêu ngắn hạn 75-78; dài hạn trên 90.

Một số nhà đầu tư đã được tôi khuyến nghị mua MWG phiên ATC khớp giá 71.5 trong phiên thứ Sáu tuần trước, tuần này tiếp tục canh tích lũy thêm. Thông tin hỗ trợ: MWG là 1 trong những cổ phiếu đã hết room và chưa tăng trong thời gian vừa qua. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2015 đạt 10.860 tỷ đồng – tăng 157% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm đạt 456 tỷ đồng - tăng 146% so với cùng kỳ. Chuỗi thegioididong.com đã khai trương 87 siêu thị mới và chuỗi dienmayxanh.com đã khai trương 11 siêu thị mới trên toàn quốc.

3. LSS: Canh mua vùng giá dưới hoặc bằng 10; vùng chốt ngắn hạn 11-12;  dài hạn trên 15. Đây là cổ phiếu ngành mía đường chưa tăng mạnh trong đợt vừa qua, book value khá cao. Vùng giá quanh 10 là khá an toàn cho mục tiêu nắm giữ cả ngắn và dài hạn. Các cổ phiếu cùng ngành khác như SBT, BHS, NHS... đều đã tăng khá mạnh trên 50% trong sóng vừa qua. Khuyến nghị canh chốt và hạn chế mua vào đối với những cổ phiếu này ngoại trừ LSS.

4. HPG, HSG

+ HPG: Nhà đầu tư nào đã chốt HPG vùng giá trên 35 vào tuần trước theo khuyến nghị của tôi tối 26/7, tuần này canh vào lại HPG vùng giá 30-31. Theo thống kê của Bộ Xây dựng, sản lượng thép xây dựng tiêu thụ 6 tháng đầu năm đã tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm 2014. Thị trường bất động sản hồi phục, Chính phủ đẩy mạnh xậy dựng cơ sở hạ tầng là những thông tin quan trọng hỗ trợ cho HPG và các cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng nói chung.

Trong 6 tháng đầu năm, HPG đã bán trên 675 ngàn tấn thép xây dựng  - tăng 52,1% so với cùng kỳ và bán được hơn 190 ngàn tấn ống thép - tăng 44% so với cùng kỳ. EPS dự phóng 2015 ước đạt 4.200 đồng và P/E dự phóng là khoảng 8 lần, khá rẻ so với trung bình thị trường.

+ HSG:Nhà đầu tư nào đã chốt HSG vùng giá 47-48 vaò tuần trước, tuần này canh mua lại vùng giá dưới 42.

5. CTG, BID: Canh mua mạnh  BID nếu điều chỉnh về vùng dưới 25 và mua mạnh CTG nếu điều chỉnh về vùng 20-21. Dự kiến ngày 18/8, BID sẽ chốt danh sách cổ đông hưởng quyền mua cổ phiếu phát hành thêm với giá 10.000 đồng/cp, tỷ lệ là 8,5%. Hiện BID đã trở thành ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất trong hệ thống nếu loại trừ Agribank, tốc độ tăng trưởng tín dụng và huy động vốn của BID trong 6 tháng đầu năm đạt kết quả ấn tượng (trên 5% đối với huy động và trên 4% đối với cho vay). Hiện giá của BID đang rẻ hơn so với VCB, tiếp tục tích lũy và nắm giữ.

6. SSI, HCM và VND: Nhà đầu tư nào chưa có 3 mã này vẫn có thể tích lũy SSI ở vùng giá dưới 27;  VND ở vùng giá dươí 14 và HCM ở vùng giá dưới 37.Thông tin hỗ trợ như nới room tối đa lên 100% cho nhà đầu tư ngoại, dự thảo cho mua bán cùng phiên giúp tăng thanh khoản, rút ngắn thời gian thanh toán xuống T+2..., thì tôi đã phân tích trong các lần khuyến nghị trước, nhà đầu tư có thể xem lại.

...............................
Theo đề nghị của một số nhà đầu tư, chúng tôi sẽ sử dụng tên gọi theo tên được các nhà đầu tư này dùng trên các diễn đàn chứng khoán - nickname. Các nhận định và khuyến nghị mua - bán các mã cổ phiếu, nhóm mã cổ phiếu là quan điểm cá nhân của các nhà đầu tư, không phản ánh quan điểm của Tòa soạn và chỉ có ý nghĩa tham khảo.
Tin bài liên quan