Ảnh Internet

Ảnh Internet

Thị trường tài chính 24h: Hướng tới đỉnh mới

(ĐTCK) Vn-Index vượt lên trên 810 điểm; Giữ giá trị cho cam kết bảo lãnh ngân hàng; 9 tháng, tín dụng bất động sản chỉ tăng khoảng 5%; Ngân hàng lên sàn, giao dịch cổ phiếu khả quan; Cổ phiếu độc quyền cũng kén người mua; Người tạo "kỷ nguyên mới" ngành xăng dầu Việt Nam; Chứng khoán Mỹ đi xuống, Chứng khoán Châu Á thiết lập kỷ lục...là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.
Vn-Index tăng

Trong phiên sáng, nhiều nhóm cổ phiếu dẫn dắt giao dịch yếu, đáng kể nhất là nhóm cổ phiếu trụ đỡ những phiên vừa qua là ngân hàng yếu đà, khiến thị trường giảm điểm.

Bước vào phiên chiều, chiều hướng đã bất ngờ thay đổi. Nhiều mã bluechips và vốn hóa lớn dần thu hẹp đà giảm, thậm chí quay đầu tăng điểm giúp chỉ số hồi phục trở lại.

Động lực chính cho đà tăng của thị trường trong phiên chiều nay đến từ nhóm cổ phiếu bất động sản - xây dựng.

Đa phần các mã trong nhóm này đều tăng điểmnhư FLC, DXG, HQC, HBC, DIG, PDR, SCR, LDG, HAR, DLG, NTL, TDH…, đi cùng với đó là mức thanh khoản cao.

Nhóm cổ phiếu thép với 2 mã đầu ngành là HPG và HSG duy trì vững đà tăng từ đầu đến cuối phiên. HSG tăng 3%, HPG tăng 0,6%, khớp lệnh lần lượt là 4,01 triệu và 1,98 triệu đơn vị.

Nhóm ngân hàng cũng đã tích cực hơn. VCB quay đầu tăng điểm, cùng với MBB, VPB. BID và STB đứng giá tham chiếu, chỉ còn CTG giảm điểm nhẹ.

Các mã trụ khác như PLX,  ROS, VIC hay FPT, MWG, REE, CII, NT2, BVH, BMP… cũng đều tăng.

Các cổ phiếu “họ FLC” là AMG cũng tăng, FIT giảm điểm.

HAI tiếp tục được kéo lên giá trần trong nửa cuối phiên chiều sau khi bị đẩy xuống thấp đầu phiên, khớp lệnh chỉ sau FLC, đạt 7,22 triệu đơn vị .

OGC cũng đạt sắc tím khớp hơn 5 triệu đơn vị.

IDI và CCL giảm sàn. Trong đó CCL khớp lệnh 1,04 triệu đơn vị, IDI khớp hơn 2 triệu đơn vị.

Trong phiên này, trên sàn HOSE khối ngoại bán ròng 1,7 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 65,05 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 1,34 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 18,31 tỷ đồng.

Trên sàn UPCoM, khối ngoại mua ròng 433.998 đơn vị với tổng giá trị tương ứng 21,38 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch 10/10: VN-Index tăng 1,69 điểm (+0,21%), lên 810,65 điểm; HNX-Index giảm 0,18 điểm (-0,16%), xuống 108,57 điểm; UPCoM-Index giảm 0,04 điểm (-0,08%), xuống 54,1 điểm. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 4.073 tỷ đồng.

Chứng khoán thế giới

Sau khi liên tiếp thiết lập đỉnh cao lịch sử trong tuần trước, phố Wall đã điều chỉnh nhẹ trở lại trong phiên cuối tuần qua và tiếp tục giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần mới khi giới đầu tư chờ đợi kết quả kinh doanh quý III để xem liệu thị trường có bị định giá cao hay không.

Theo số liệu của Thomson Reuters, doanh thu tại các công ty S&P 500 dự kiến sẽ tăng 4,9% trong quý III, nhưng vẫn thua xa so với con số tăng trưởng hai con số trong hai quý đầu năm nay.

Kết thúc phiên 9/10, chỉ số Dow Jones giảm 12,6 điểm (-0,06%), xuống 22.761,07 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 4,60 điểm (-0,18%), xuống 2.544,73 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 10,45 điểm (-0,16%), xuống 6.579,73 điểm.

Trên thị trường châu Á

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng vọt, lên cao nhất trong vòng 21 năm sau với kỳ vọng nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi, tạo động lực cho kinh tế toàn cầu.

Chỉ số Nikkei tăng 0,64% lên 20.823.51 điểm sau khi chạm mức cao mới trong 2 năm là 20.823,66 điểm.

Yutaka Miura, một nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại Mizuho Securities, cho biết: "Thị trường kỳ vọng vào việc tăng lãi suất vào tháng 12 của Fed và Nikkei đã được ổn định khi đồng đô la Mỹ vẫn mạnh.

Trong phiên, cổ phiếu Kobe Steel, nhà sản xuất thép lớn thứ 3 của Nhật Bản, đã bổ nhào, sau khi tiết lộ rằng họ đã gian lận về các dữ liệu sản phẩm nhằm đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Công ty này cho biết vào ngày Chủ nhật rằng khoảng 4% sản phẩm nhôm và đồng được vận chuyển từ tháng 9/2016 đến tháng 8/2017 được cố tình dán nhãn sai.

Đồng USD vẫn giao dịch ở mức cao so với đồng yên đã hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu (112,69 yên/USD).

Toyota Motor Corp tăng 1,6% trong khi Mitsubishi Motors và Tokyo Electron tăng 1,9%.

Cổ phiếu bảo hiểm mất điểm, với MS&AD Holdings giảm 3,9% và Sompo Holdings giảm 4,7%.

Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm, xóa đi những tổn thất vào phiên sáng nhờ vào nhóm cổ phiếu tiêu dùng và chăm sóc sức khoẻ.

Chỉ số CSI300-blue-chip tăng 0,2% lên 3.889,86 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,3%.

Dữ liệu kinh tế tháng 9 của Trung Quốc được thông báo dự kiến vẫn sẽ tăng trưởng, mặc dù nhiều nhà quan sát vẫn bảo lưu quan điểm sẽ có một số ngành sẽ bị mất đà trong những tháng tới, do chi phí lãi vay tăng cao.

Wang Jun, một nhà chiến lược tại Hua Chuang, dự đoán thị trường sẽ ổn định trước Đại hội Đảng Cộng sản bắt đầu từ ngày 18/10.

Trong phiên, nhóm cổ phiếu an toàn cao như người tiêu dùng và chăm sóc sức khoẻ đã dẫn dắt thị trường, sau khi chính phủ thề sẽ tăng cường cải cách y tế, trong khi nguyên liệu và năng lượng giảm dần trong bối cảnh thị trường hàng hoá điều chỉnh rộng rãi.

Công ty TNHH Hóa chất Hóa học Fangda Jinhua Chemical Co Ltd đã khởi động mùa báo thu nhập quý với công bố lợi nhuận trong 9 tháng tăng 187%.

Tuy nhiên, cổ phiếu kết thúc giảm 1,7%, do giới đầu tư cho rằng cổ phiếu này đang được định giá quá cao giá trị thực.

Chứng khoán Hồng Kông đi lên sự gia tăng mạnh mẽ của các công ty viễn thông và bất động sản.

Chỉ số Hang Seng tăng 0,6%, trong khi Chỉ số Doanh nghiệp Trung Quốc tăng 0,3%, lên mức 11.418,76 điểm.

Ngành viễn thông tăng 1,2%, dẫn đầu bởi China Telecom Group, tăng 4% lên mức cao nhất trong hơn 1 năm khi các nhà đầu tư hoan hỷ mong đợi các công ty sẽ được hưởng lợi từ sự thúc đẩy của Trung Quốc trong việc phát triển công nghệ 5G.

Cổ phiếu bất động sản Hồng Kông cũng vững chắc. Shares of New World Development tăng 4,4%, đạt mức cao nhất trong 4 năm, sau khi lãnh đạo thành phố Carrie Lam cho biết kế hoạch của chính quyền trong 5 năm tới có việc giảm giá nhà.

Cổ phiếu của Công ty con Alibaba về công nghệ Y tế đã dẫn đầu về các cổ phiếu công nghệ thông tin, sau khi Trung Quốc thề sẽ tăng cường cải cách y tế.

Kết thúc phiên 10/10: Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản tăng 132,80 điểm (+0,64%), lên 20.823,51 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông tăng 164,24 điểm (+0,58%), lên 28.490,83 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 8,61 điểm (+0,26%), lên 3.382,99 điểm.

Thị trường vàng, ngoại tệ

- Vàng SJC tăng nhẹ. Tỷ giá USD giao dịch quanh 22.765 đồng/USD.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi mở cửa sáng nay tăng 20.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua. Vào cuối giờ chiều nay, vàng SJC tại Hà Nội đứng ở mức 36,44 - 36,66 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm ngày hôm nay được công bố ở mức 22.467 đồng/USD, giảm 2 đồng so với ngày hôm qua. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại chiều nay giao dịch phổ biến ở mức 22.695 - 22.765 đồng/USD.

Các thông tin đáng chú ý khác

Giữ giá trị cho cam kết bảo lãnh ngân hàng

“Trên đời có bốn thứ ngu: Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu”. Từ xưa đã có câu truyền miệng trong dân gian như vậy và kinh nghiệm đó đến nay vẫn còn giá trị..>> Chi tiết

- 9 tháng, tín dụng bất động sản chỉ tăng khoảng 5%

Cơ cấu tín dụng đã có sự chuyển dịch vào lĩnh vực ưu tiên, song các tổ chức tín dụng vẫn cần quan tâm kiểm soát dòng vốn vào những lĩnh vực chứa đựng rủi ro..>> Chi tiết

Ngân hàng lên sàn, giao dịch cổ phiếu khả quan

 Dù nhiều nhà đầu tư thất vọng vì cứ niêm yết là giá giảm, nhưng việc đưa cổ phiếu ngân hàng lên sàn đã tạo "làn gió mới"..>> Chi tiết

Cổ phiếu độc quyền cũng kén người mua

Độc quyền là một trong những yếu tố làm nên độ nóng của cổ phiếu, tuy nhiên, không phải khi nào hàng độc cũng được săn đón..>> Chi tiết

Cơ chế ký quỹ trước giao dịch cần linh hoạt hơn

Thông lệ quốc tế cho thấy, các thị trường chứng khoán (TTCK) càng phát triển thì càng linh hoạt hơn trong quản lý yêu cầu ký quỹ giao dịch chứng khoán..>> Chi tiết

Idemisu Q8, người tạo "kỷ nguyên mới" ngành xăng dầu Việt Nam

Thị trường bán lẻ xăng dầu trong nước đã chính thức bước vào cuộc cạnh tranh mới, khi Trạm xăng dầu 100% vốn FDI đầu tiên Idemisu Q8 đã chính thức vận hành. Các doanh nghiệp nội có ngồi yên?..>> Chi tiết

Tin bài liên quan