Nhìn lại “Gia Cát Dự” nhận định chứng khoán tuần qua

Nhìn lại “Gia Cát Dự” nhận định chứng khoán tuần qua

(ĐTCK) Mặc dù không được tiếp thêm nguồn thông tin hỗ trợ tích cực nhưng với 3 phiên giao dịch trong tuần qua, thị trường đã khá thành công khi chỉ số VN-Index bất ngờ vượt qua ngưỡng cản mạnh 600 điểm. Cùng Đầu tư Chứng khoán nhìn lại nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán trong tuần vừa qua.

* Trong phiên giao dịch 4/5: Sau cú giảm khá sâu giữa phiên sáng, lực cầu bắt đáy nhanh chóng nhập cuộc giúp VN-Index dần hồi phục. Đà tăng trở lại sau hơn 30 phút giao dịch của phiên chiều, cùng sự dẫn dắt của một số “ông lớn” giúp thị trường bật mạnh vượt qua mốc 600 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là ngưỡng cản lớn mà Vn-Index phải đối mặt, thị trường hạ nhiệt và chào thua trước mốc 600 điểm trong những phút cuối phiên.

Đóng cửa, VN-Index tăng 0,7 điểm (+0,12%) lên 599,07 điểm.  HNX-Index giảm 0,01 điểm (-0,02%) xuống 80,67 điểm.

Về phần các Dự, hầu hết các công ty chứng khoán đều nhận định thị trường tích cực khi tiếp tục duy trì đợt sóng tăng như FPTS, BVSC, BSC, MSI.

Trong đó, MSI có quan điểm lạc quan hơn thực tế khi nhận định  thị trường còn 1 nhịp tăng điểm nữa lên vùng kháng cự mạnh 610 - 615 điểm mà không cần quá nhiều sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu bluechips.

BSC nhận định khá sát với diễn biến thị trường khi cho rằng 600 là ngưỡng kháng cự khá mạnh đối với VN-Index. Thị trường cần thời gian để kiểm định và chinh phục thành công ngưỡng này, đồng thời duy trì quan điểm tích cực trong ngắn hạn tới.

* Đến phiên giao dịch 5/5: Bức tranh kết quả kinh doanh quý I/2016 của nhiều doanh nghiệp được hé mở đã tiếp sức cho đà tăng của thị trường. Trong phiên giao dịch chiều, dù đón nhận thông tin chính thức điều chỉnh tăng giá xăng dầu nhưng dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vua cùng đợt sóng mới cổ phiếu ngành dược đã giúp Vn-Index chính thức vượt thành công ngưỡng cản 600 điểm.

Đóng cửa, VN-Index tăng 2,44 điểm (+0,41%) lên 601,51 điểm. HNX-Index giảm 0,29 điểm (-0,36%), đứng ở mức 80,37 điểm.

Về phần các Dự, KIS có nhận định sát với diễn biến thị trường khi cho rằng “Thị trườg vẫn đang nghiêng về xu thế tăng và cần vượt qua ngưỡng cản 600 điểm trước khi xác lập mức cao hơn.” Cũng có nhận định đúng, MSI cho rằng, phiên 5/5, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, VN-Index sẽ test lại ngưỡng kháng cự mạnh 600 điểm và có thể hồi phục lên các ngưỡng kháng cự cao hơn 610-615 điểm.

Trái lại, FPTS có nhận định thiếu chính xác khi cho rằng phiên 5/5, dự kiến rung lắc sẽ tái diễn khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự tâm lý 600 điểm.

Trong khi đó, BVSC và SHS có nhận định trung lập. Theo 2 công ty chứng khoán này, thị trường chưa cho tín hiệu về mặt xu hướng và cần tích lũy thêm tại vùng giá hiện tại.

* Ở phiên giao dịch cuối tuần ngày 6/5: Sau khi chinh phục thành công ngưỡng cản lớn 600 điểm, tâm lý nhà đầu tư trở nên hưng phấn hơn trong phiên cuối tuần. Chỉ số VN-Index có lúc leo lên sát mốc 610 điểm, tuy nhiên, áp lực bán cuối phiên khiến chỉ số này hạ nhiệt. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là điểm tựa chính của thị trường.

Đóng cửa, VN-Index tăng 5,01 điểm (+0,83%) lên 606,52 điểm. HNX-Index giảm 0,01 điểm (-0,01%) về 80,44 điểm.

Về phần các Dự, mặc dù VN-Index đã vượt ngưỡng 600 điểm nhưng trong vùng trỗng thông tin hỗ trợ tích cực khiến hầu hết các công ty chứng khoán đều nhận định thị trường giao dịch thiếu tích cực, chỉ số Vn-Index sẽ rung lắc quanh ngưỡng 600 điểm. Trong đó, các công ty chứng khoán có nhận định thiếu chuẩn xác gồm MSI, SHS, BVSC, FPTS.

Trong đó, theo MSI “Phiên 6/5, VN-Index sẽ có biến động rung lắc rất mạnh, thậm chí có thể giảm điểm vào cuối phiên.” Hay SHS nhận định, Thị trường có khả năng test lại vùng 595-600 điểm trước khi bứt phá tiếp.

Tin bài liên quan