Nhận định thị trường phiên 9/7: Có thể có một tuần tăng điểm nhẹ với thanh khoản cải thiện

Nhận định thị trường phiên 9/7: Có thể có một tuần tăng điểm nhẹ với thanh khoản cải thiện

(ĐTCK) VN-Index tạo cây nến xanh tăng mạnh bao phủ cả hai thân nến trước kèm thanh khoản tiếp tục gia tăng và cao hơn mức trung bình. Những tín hiệu trên mở ra khả năng về một đợt phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/7.

Nhiều khả năng sẽ có các phiên điều chỉnh nhẹ trong đầu tuần

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên cuối tuần tăng điểm hưng phấn, thị trường nhiều khả năng sẽ có các phiên điều chỉnh nhẹ trở lại trong đầu tuần sau.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II vẫn được coi là nhân tố hỗ trợ nhưng mang tính phân hóa cho các nhóm cổ phiếu trong giai đoạn tới.

Nên quan sát thêm, tránh việc mua đuổi và sử dụng margin

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường đã có một phiên cuối tuần trước hồi phục ấn tượng sau nhiều phiên giảm điểm.

Phiên sáng tiếp tục giằng co nhưng vào phiên chiều, lực cầu bắt đáy tốt đã khiến nhóm cổ phiếu ngân hàng bứt phá, với nhiều mã đóng cửa tại mức giá trần.

Tuy nhiên, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng với giá trị lớn, tập trung vào mã VIC.

BSC nhận định rằng thị trường vẫn cần một thời gian để ổn định lại, nhà đầu tư nên quan sát thêm, tránh việc mua đuổi và sử dụng margin.

Tranh thủ đợt hồi để giảm tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index tạo cây nến xanh tăng mạnh bao phủ cả hai thân nến trước kèm thanh khoản tiếp tục gia tăng và cao hơn mức trung bình.

Những tín hiệu trên mở ra khả năng về một đợt phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới.

Điểm tiêu cực vẫn là hoạt động giao dịch của khối ngoại, khi tiếp tục đẩy mạnh bán ròng với giá trị cao hơn phiên trước. Điều này sẽ là một yếu tố cản trở đà phục hồi của chỉ số.

Nhà đầu tư đang còn giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tranh thủ đợt hồi để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao nên ở ngoài quan sát thêm chờ những diễn biến tích cực hơn về thanh khoản và khối ngoại.

Có thể có một tuần tăng điểm nhẹ với thanh khoản cải thiện

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index đánh mất mốc tâm lý quan trọng 900 điểm trong một khoảnh khắc cuối phiên nhưng đã nhanh chóng lấy lại được mốc này trong phiên cuối tuần nhờ lực cầu bắt đáy được thúc đẩy bởi vùng hỗ trợ 890-900 điểm.

Khối ngoại vẫn duy trì bán ròng trong tuần qua và điều này chắc chắn sẽ có những tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư trong nước.

Tuy nhiên, dựa theo thống kê về VN-Index trong giai đoạn 2010-2017, rất hiếm khi chỉ số này giảm quá 4 tuần liên tiếp.

Kết hợp với diễn biến tích cực trong phiên cuối tuần, chúng ta có thể kỳ vọng về một tuần hồi phục sau đây.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ có một tuần tăng điểm nhẹ với thanh khoản cải thiện.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan