Nhận định thị trường phiên 9/2: Nhóm ngân hàng sẽ giúp VN-Index bứt mạnh

Nhận định thị trường phiên 9/2: Nhóm ngân hàng sẽ giúp VN-Index bứt mạnh

(ĐTCK) Thị trường đang vận động trong trạng thái tích lũy 4 phiên liên tiếp và điều mà nhà đầu tư mong chờ chính là có một cú bứt phá mạnh. Nhiều khả năng nhóm ngân hàng sẽ giúp VN-Index bứt mạnh, tạo ra hiệu ứng tương đối tích cực trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/2.

Kết hợp trading hoặc đảo danh mục

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Ngưỡng cản tâm lý 700 điểm vẫn đang khiến VN-Index chưa thể bứt phá mạnh mẽ. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng trung bình, kết hợp trading hoặc đảo danh mục sang các mã tiềm năng hơn khi chỉ số chạm kháng cự tại vùng 710-715 điểm.

Mở rộng vị thế mua vào

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường vẫn thể hiện khuôn mặt tích cực khi duy trì sắc xanh cho đến cuối phiên 8/2. VN-Index tăng điểm nhẹ cùng với đà tăng điểm của nhiều cổ phiếu midcap và penny.

Nhóm cổ phiếu bảo hiểm, thép, vật liệu xây dựng, cao su tự nhiên vẫn là địa chỉ của dòng tiền mua vào khi giao dịch khá sôi động. Theo đó, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 9/2 khi chạm vùng 705-710 điểm. Nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị mở rộng vị thế mua vào, hạn chế trading T+.

Tiếp tục rung lắc

(CTCK FPT - FPTS)

Trong phiên 9/2, dự kiến VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc nhằm kiểm tra lại mốc hỗ trợ dưới. Ngoài ra, dòng tiền có thể sẽ phân hóa rõ hơn bởi áp lực chốt lời đang tạo sức ép tại các mức giá cao. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng có thể sẽ có sự hiệu chỉnh nhằm xác định lại vai trò dẫn dắt xu hướng của mình.

Do đó, các hành động mua vội vàng theo cảm tính sẽ có mức rủi ro cao. Thay vào đó, nhà đầu tư cần theo sát diễn biến thị trường để có thể tận dụng điểm mua an toàn hơn khi VN-Index củng cố thành công mốc 700 điểm vừa tạo lập.

Các cổ phiếu lớn đứng trước áp lực chốt lời

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục có diễn biến giằng co mạnh quanh mốc tham chiếu và kết phiên chỉ tăng điểm nhẹ. Xét riêng các chỉ số thì VN-Index đã trải qua 3 phiên đầu tuần liên tiếp dao động trong biên độ hẹp trong khoảng 697-703 điểm.

Các cổ phiếu lớn có diễn biến phân hóa và nhiều trụ cột của thị trường đứng trước áp lực chốt lời. Vì vậy, nhiều khả năng VN-Index sẽ giảm trong phiên 9/2 về vùng hỗ trợ trong khoảng 695-701 điểm để kiểm tra lực cầu giá thấp trong vùng này, cũng như tạo ra mặt bằng giá mới vững vàng hơn quanh mốc tâm lý quan trọng 700 điểm.

Sau đó, VN-Index sẽ tiếp tục đi lên vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 703-708 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên giảm điểm để mua vào những cổ phiếu hiện đang thu hút dòng tiền, hứa hẹn kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Khả năng nhóm ngân hàng sẽ giúp VN-Index bứt mạnh

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Thị trường đang vận động trong trạng thái tích lũy 4 phiên liên tiếp và điều mà nhà đầu tư mong chờ chính là có một cú bứt phá mạnh. Nhiều khả năng nhóm ngân hàng sẽ giúp VN-Index bứt mạnh, tạo ra hiệu ứng tương đối tích cực trong ngắn hạn. Nhưng cũng có thể nhà đầu tư cần tiếp tục nhẫn nại khi chỉ số cần thêm thời gian tích lũy. Khi đó, dòng tiền sẽ lại vận động một cách riêng rẽ trên từng nhóm cổ phiếu.

Do đó, nhà đầu tư nên mua vào những cổ phiếu đang có sức hấp dẫn dòng tiền bởi thông tin hỗ trợ về cổ tức hay kết quả kinh doanh. Khi dòng tiền đã vào, những nhịp điều chỉnh 1-2 chỉ là sự tích lực cho những bước tiến tiếp theo. Đó là tiêu chí mà nhà đầu tư nên theo đuổi bởi sự phân hóa của thị trường rất rõ ràng. Chỉ số chung có thể đạt đỉnh, nhưng việc nhà đầu tư thua lỗ hay không có lãi là chuyện bình thường.

Trạng thái tích lũy còn tiếp diễn

(CTCK BIDV – BSC)         

Thị trường đang duy trì thanh khoản lành mạnh trong những phiên gần đây, khi dòng tiền luân phiên đến các nhóm ngành thị trường và các nhóm cổ phiếu vốn hóa khác, mà không chỉ tập trung vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò trụ đỡ thị trường.

VN-Index không còn chịu chi phối từ một vài cổ phiếu lớn đóng vai trò dẫn dắt, sự tích cực chung đến từ đồng thuận của nhóm vốn hóa lớn, cũng như hầu hết cổ phiếu trên thị trường.

Trong những phiên tiếp theo, nếu thanh khoản vẫn có sự cải thiện và chỉ số ít chịu tác động từ biến động giá của một số cổ phiếu trụ đỡ, thì trạng thái tích lũy này vẫn có thể diễn ra, VN-Index vẫn vận động trong biên độ hẹp, tạo đà chinh phục ngưỡng kháng cự ngắn 710 điểm sắp tới.

Duy trì đà tăng điểm

(CTCK MB - MBS)

Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột là nguyên nhân chính khiến thị trường giao dịch giằng co. Điểm tích cực khi dòng tiền được luân chuyển sang các nhóm cổ phiếu khác nhau, giúp thị trường trở nên cân bằng hơn, đặc biệt là VN-Index vẫn giữ được mốc hỗ trợ quan trọng 700 điểm.

Phiên 9/2, hai chỉ số khả năng sẽ duy trì đà tăng điểm để chinh phục các ngưỡng kháng cự cao hơn. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại nhằm tận dụng đà tăng của thị trường.

Tin bài liên quan