Nhận định thị trường phiên 8/6: Cổ phiếu ngân hàng khó tăng tiếp

Nhận định thị trường phiên 8/6: Cổ phiếu ngân hàng khó tăng tiếp

(ĐTCK) Khả năng các cổ phiếu tăng mạnh phiên 7/6 sẽ chịu sự điều chỉnh, trong khi thị trường sẽ khó tìm kiếm được cổ phiếu nào giúp VN-Index tăng mạnh. Cổ phiếu ngân hàng dù vẫn còn dư địa tăng, nhưng khó tăng tiếp ở phiên 8/6, mà cần có sự điều chỉnh nhất định.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/6.

Tạm dừng các hoạt động giải ngân mới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ nhanh chóng gia tăng. Sau khi thực hiện hoạt động mua vào trong các phiên cuối tuần trước, nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời dừng các hoạt động giải ngân mới, chờ đợi thêm tín hiệu thị trường.

Giao dịch ngắn hạn ẩn chứa nhiều rủi ro

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp với khối lượng giao dịch khá ấn tượng. Xu hướng đi lên được củng cố, nhưng áp lực chốt lời sẽ diễn ra khi VN-Index tiến tới các mốc tâm lý quan trọng.
Cụ thể, VN-Index có thể rung lắc khi nhiều cổ phiếu tăng tốt trong giai đoạn vừa qua quay đầu điều chỉnh, nhưng một số cổ phiếu khác sẽ lại có giao dịch khởi sắc. Hoạt động giao dịch ngắn hạn sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro. Nhà đầu tư quan tâm đến các cơ hội đầu tư với tầm nhìn 3-6 tháng.

Tận dụng đà tăng để chốt lời

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Cả 2 chỉ số chính VN-Index và HNX-Index tiếp tục chinh phục những mốc cao mới. Thanh khoản cải thiện rõ nét cho thấy, dòng tiền đang rất dồi dào. Tuy nhiên, áp lực chốt lời gia tăng khi VN-Index áp sát ngưỡng tâm lý 755 điểm.

Hiện tại, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên 8/6 để thử thách lại kháng cự tương ứng với ngưỡng tâm lý 755 điểm. Rủi ro điều chỉnh trong phiên này vẫn tiềm ẩn, với vùng hỗ trợ đang cách khá xa trong khoảng 744-746 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao trong phiên và có thể tận dụng đà tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mức lợi nhuận mục tiêu. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường để tái cơ cấu danh mục, có thể mua vào đối với những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

Cổ phiếu ngân hàng khó tăng tiếp

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

VN-Index tiếp tục tăng lên mốc cao mới, nhưng mức tăng quá ít khiến cây nến tăng giá hình thành tạo ra khả năng điều chỉnh cao. Dựa vào những diễn biến trước đó, ở phiên 8/6, khả năng tăng giá không cao. Ở trạng thái tích cực nhất là duy trì được vùng điểm này với mức tăng giảm (+/- 1 điểm).

Lý do là bởi khả năng các cổ phiếu tăng mạnh phiên 7/6 sẽ chịu sự điều chỉnh, trong khi thị trường sẽ khó tìm kiếm được cổ phiếu nào giúp VN-Index tăng mạnh. Cổ phiếu ngân hàng dù vẫn còn dư địa tăng, nhưng khó tăng tiếp ở phiên 8/6, mà cần có sự điều chỉnh nhất định.

Nhìn chung, sự lạc quan được duy trì, nhưng có lẽ để có thể gia tăng được lợi nhuận lúc này, nhà đầu tư nên tìm kiếm những cổ phiếu còn sót lại, với mức tăng tăng giá chưa đáng kể.

Có thể điều chỉnh

(CTCK BIDV – BSC)         

Nối tiếp đà bứt phá, thị trường ngày 7/6 tiếp tục tiến tới và tiệm cận kháng cự 755 điểm. Thanh khoản thị trường tăng mạnh trong phiên, độ rộng thị trường tích cực, biên độ dao động thị trường thu hẹp cho thấy, đà tăng đang chậm dần lại và có thể sẽ điều chỉnh trong các phiên tới.

Mức độ tích luỹ dòng tiền trong phiên 7/6 chưa đủ để bứt phá ngưỡng kháng cự ngắn hạn 755 điểm, nhưng việc thị trường chưa một lần trở về ngưỡng tham chiếu cho thấy sự bền vững của vùng hỗ trợ 750 điểm. Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục vận động trong vùng tích luỹ có biên độ từ 750- 55 điểm trong các phiên tới.

Đà tăng chững lại

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Trong các phiên tới, đà tăng có thể chững lại và thị trường sẽ ghi nhận những phiên điều chỉnh kỹ thuật cần thiết. Bên cạnh áp lực chốt lời hiện hữu, diễn biến chính trị trên thị trường thế giới có thể tạo ra những nhịp rung lắc trong phiên. Dù vậy, mọi thứ vẫn đang diễn biến tốt đẹp và các chỉ số được kỳ vọng hướng đến các mục tiêu mới.

Áp lực chốt lời gia tăng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường trong 2 phiên gần đây khá tích cực, không chỉ ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, mà còn ở nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ, sắc xanh lan tỏa trên diện rộng cùng với thanh khoản tăng vọt cho thấy tâm lý nhà đầu tư rất lạc quan. Điều này có thể hỗ trợ thị trường tiếp tục tăng điểm trong những phiên tới.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý II khả quan và thu hút dòng tiền, dù có thể sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc trong phiên do áp lực chốt lời sẽ gia tăng khi nhiều cổ phiếu đang ở vùng đỉnh.

Tin bài liên quan