Nhận định thị trường phiên 8/12: Đà hồi phục khó có thể diễn ra trên diện rộng

Nhận định thị trường phiên 8/12: Đà hồi phục khó có thể diễn ra trên diện rộng

(ĐTCK) Khả năng tiếp tục hồi phục của VN-Index trong các phiên tới được đánh giá cao. Mặc dù vậy, thị trường sẽ có diễn biến phân hóa và đà hồi phục khó có thể diễn ra trên diện rộng. Nhà đầu tư có thể mua thăm dò với tỷ trọng vừa phải ở nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/12.

Đà hồi phục khó có thể diễn ra trên diện rộng

(CTCK Bảo Việt- BVSC)       

Sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, VN-Index đã hồi phục khá tốt trong phiên 7/12, với sự đóng góp lớn đến từ diễn biến tăng trần ở SAB. Bên cạnh đó, diễn biến tích cực ở TTCK thế giới cũng đã hỗ trợ tốt tâm lý nhà đầu tư, áp lực bán ở vùng giá thấp đã giảm mạnh so với các phiên trước. Khả năng tiếp tục hồi phục của VN-Index trong các phiên tới được đánh giá cao.

Mặc dù vậy, thị trường sẽ có diễn biến phân hóa và đà hồi phục khó có thể diễn ra trên diện rộng. Nhà đầu tư có thể mua thăm dò với tỷ trọng vừa phải ở nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ.

Thử thách lại mốc 650 điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Trong khi nhóm LargeCap phân hóa và có sự bù trừ cho nhau, thì nhóm cổ phiếu nhỏ dường như đã có sự giải cứu. ITA, FLC là những cổ phiếu tạo ra sự bất ngờ thú vị và đó là điểm nhấn của phiên giao dịch ngày 7/12 này. Trong khi đó những cổ phiếu cơ bản khác HPG, CII, REE, FPT, PAC... đã có sự tích cực hơn. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu nhóm này đã không duy trì sắc xanh tăng giá về cuối phiên bởi áp lực bán vẫn còn.

Đó cũng là những cổ phiếu chịu nhiều áp lực trong nửa đầu phiên 8/12, nhưng sẽ khó giảm sâu hơn.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp trong một phiên tăng điểm cho thấy, cầu mua đẩy giá không mạnh. Vì thế, phiên 8/12, VN-Index sẽ dao động trong một biên độ hẹp hơn và khả năng mốc 650 điểm sẽ một lần nữa bị thử thách. Nếu như áp lực bán không quá mạnh và mốc 650 điểm này được bảo toàn, dòng tiền sẽ quay lại.

Nhóm cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh tốt như HPG, NKG, FPT... sẽ là đích đến của dòng tiền.

Tiếp tục hồi phục nhẹ

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Sau chuỗi 3 phiên giảm điểm liên tiếp, VN-Index có phiên hồi phục tăng điểm nhẹ. Bất chấp sự giằng co tại nhiều thời điểm trong phiên, lực cầu bắt đáy gần về cuối phiên ở vùng giá thấp tại nhiều nhóm cổ phiếu khác nhau đã giúp chỉ số chốt phiên xanh điểm.

Tâm lý thị trường đã trở nên ổn định hơn và trong phiên ngày 8/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục nhẹ hướng về ngưỡng kháng cự gần nhất tại 659 điểm (MA5). Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong giai đoạn này, vì đây có thể chỉ là nhịp hồi phục trong ngắn hạn của thị trường.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất tiếp tục được đặt ở mức 636 điểm (MA200). Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp và quan sát những diễn biến tiếp theo của thị trường.

Giữ tỷ trọng danh mục an toàn

(CTCK MB – MBS)

Sự thận trọng tiếp tục duy trì khiến 2 chỉ số biến động giằng co. Điều này cũng dễ hiểu khi thị trường đã sụt giảm khá mạnh trong những phiên gần đây và áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng sẽ dao động sideway với những phiên tăng giảm xen kẽ khi nhiều sự kiện quan trọng diễn ra có ảnh hưởng lớn đến chỉ số như SCIC bán 9% vốn tại VNM ngày 12/12, kỳ tái cơ cấu của các quỹ ETF và cuộc họp tháng 12 của FED về việc tăng lãi suất.

Nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục an toàn, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan