Nhận định thị trường phiên 7/6: Nhóm dầu khí sẽ dẫn dắt thị trường

Nhận định thị trường phiên 7/6: Nhóm dầu khí sẽ dẫn dắt thị trường

(ĐTCK) Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có khả năng sẽ gia tăng trở lại ở nhóm thị trường mới nổi và thị trường cận biên. Đặc biệt, giá dầu Brent vẫn đang giao dịch quanh mức $50/thùng và có thể sẽ bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nếu đồ thị giá vượt được mức $50/thùng, cho nên kỳ vọng nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ là nhóm dẫn dắt chính của thị trường.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/6.

Nhóm dầu khí sẽ dẫn dắt thị trường

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Thị trường có thể sẽ còn nhịp rung lắc trong đầu phiên giao dịch và dần hồi phục về cuối phiên 7/6. Đồng thời, đồ thị giá có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ. Ngoài ra, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có khả năng sẽ gia tăng trở lại ở nhóm thị trường mới nổi và thị trường cận biên, đặc biệt giá dầu Brent vẫn đang giao dịch quanh mức $50/thùng và có thể sẽ bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nếu đồ thị giá vượt được mức $50/thùng, cho nên kỳ vọng nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ là nhóm dẫn dắt chính của thị trường.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức TĂNG xu hướng ngắn hạn trên 2 chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 610.23 với VN-Index và 81.34 với HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh.

Có thể bất ngờ hồi phục

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đang có xu hướng điều chỉnh nhẹ sau khi test lại ngưỡng 620-625 điểm. Với thanh khoản gia tăng cùng với lực cầu mạnh vào nhiều mã cổ phiếu không chỉ bluechips kiểu VCB, BVH, KDC, mà còn cả những mã cổ phiếu cơ bản và đầu cơ như GIL, HHS, CSV, LSS...

Thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh biên độ hẹp trong phiên giao dịch 7/6, thậm chí có thể bất ngờ phục hồi lại nhờ các tin tức vĩ mô hỗ trợ. Các chiến lược giao dịch ngắn và trung hạn đều được phép khi nhiều cơ hội đầu tư ở nhiều cổ phiếu xuất hiện.

Tuy nhiên, việc chọn lựa cổ phiếu vẫn sẽ quyết định đến hiệu quả đầu tư và nhà đầu tư vẫn chỉ nên tập trung giải ngân ở những cổ phiếu đáp ứng được tiêu chí “cổ phiếu tốt”. Một số cổ phiếu đáng chú ý: BVH, KDC, OGC, PVC, VTV,...

Tiếp tục điều chỉnh giảm và đi ngang

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tiếp nối đà điều chỉnh vào phiên cuối tuần trước, thị trường có phiên giao dịch đầu tuần giằng co và có thời điểm rơi xuống gần ngưỡng hỗ trợ gần 615 điểm, tuy nhiên, lực bán giảm dần về cuối phiên đã giúp VN-Index tiếp tục duy trì trên mốc 620 điểm sau khi chốt phiên.

Sự giảm giá hàng loạt của nhóm cổ phiếu trụ cột là nguyên nhân chính khiến chỉ số điều chỉnh giảm. Chỉ một số mã như VCB, BVH giữ được sắc xanh, hay GAS, BIC chốt phiên tham chiếu. Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm lên tới 150 mã, gấp đôi số mã tăng.

Theo đó, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm và đi ngang trong vùng 615-620 điểm ở phiên giao dịch kế tiếp. Nhà đầu tư cần tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, hạn chế dùng margin giai đoạn này. Giao dịch mua thêm vào chỉ nên được thực hiện tại các phiên hay nhịp điều chỉnh với khối lượng thấp.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Về xu hướng thị trường, khả năng vượt đỉnh thành công xung quanh mốc 628 điểm vẫn đang được đánh giá ở mức thấp hơn tương đối. Nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao cho tới khi chỉ số cho tín hiệu xác nhận vượt đỉnh thành công một cách rõ ràng.

Áp dụng chiến lược đeo bám chỉ số

(CTCK FPT - FPTS) 
Qua quan sát hiện tượng bán mạnh trong phiên 6/6 chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu đã có đà tăng khá tốt trong nhịp hồi vừa qua và đó là diễn biến phù hợp với nhịp điều chỉnh chung của thị trường, đặc biệt là khi chỉ số đang dao động ở khu vực đỉnh ngắn hạn.

Trước các diễn biến chưa rõ ràng về khả năng bứt phá tạo đỉnh mới hoặc điều chỉnh mạnh nếu mô hình 2 đỉnh hình thành, chiến lược đầu tư phù hợp nên đưa lượng tiền mặt về mức 50% tổng tài sản. Đối với danh mục cổ phiếu đang có lãi, nhà đầu tư có thể tiếp tục áp dụng chiến lược bám theo chỉ số. Theo đó, nhóm cổ phiếu này có thể tiếp tục được nắm giữ và chỉ hạ tỷ trọng nếu chỉ số thị trường vi phạm khu vực hỗ trợ có khả năng gây đảo chiều xu hướng.

Không quá tiêu cực

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

VN-Index có thể tìm kiếm sự hỗ trợ tại vùng 610-618 trong một vài phiên tới. Do các tín hiệu kỹ thuật hiện nay là không quá tiêu cực và VN-Index vẫn có cơ hội để test lại vùng đỉnh 628 trong tuần này, với điều kiện khối lượng duy trì tích cực và trụ vững trên ngưỡng hỗ trợ 618 điểm.

Có khả năng sẽ đảo chiều, rơi vào trạng thái giảm ngắn hạn

(CTCK BIDV – BSC)

Như đã nhận định, sau một thời gian tích lũy, dòng tiền đã tìm đến một số cổ phiếu ngành ngân hàng như là VCB và STB trong phiên ngày 6/6. Tuy nhiên, lực bán ở một số mã bluechips đã khiến thị trường có một phiên giảm nhẹ.

Thị trường có khả năng sẽ đảo chiều, rơi vào trạng thái giảm ngắn hạn với các mức hỗ trợ ở 618, 603 và kháng cự ở 625. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp để đề phòng rủi ro giảm giá ngắn hạn, đồng thời lưu ý rằng, mở trạng thái mới ở các mã smallcap và penny ở thời điểm này đã rủi ro hơn nhiều.

Sớm rơi trở lại mốc 600 điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Bản tin tuần đã để cập đến phiên 6/6 là một phiên giao dịch vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ xác nhận xu thế của thị trường. Cho dù đã nỗ lực kéo thị trường trở lại và kết thúc giảm với biên độ nhẹ cũng đủ khiến nhà đầu tư có những lo ngại.

Thứ nhất, mối tương quan giữa mã giảm giá với tăng giá khá lớn khi 150 mã giảm giá gấp đôi số mã tăng giá. Thứ 2, VN-Index đã có 2 phiên giảm liên tiếp đang đe dọa rất lớn đến khả năng trở lại và dần hình thành mô hình 2 đỉnh như lo ngại. Cuối cùng, dường như thị trường đang không còn công cụ để duy trì đà tăng khi nhóm largecap đang ngày một yếu.

Tuy nhiên, cây nến giảm phiên 6/6 vẫn mang đến chút hy vọng dù khá mong manh, bởi nó đã co hẹp lại đà giảm khá lớn cho thấy lực mua đã rất nỗ lực. Nếu như thị trường duy trì sự tích cực này vào ngày 7/6, có thể nó phần nào hãm đà giảm. Tuy nhiên, xu thế chung là thị trường sẽ sớm rơi trở lại mốc 600 điểm sau diễn biến của phiên 6/6. Một lần nữa, nhà đầu tư nên tránh mua bắt đáy những cổ phiếu hội tụ 2 tiêu chí của vùng đỉnh là: đã tăng giá mạnh cùng khối lượng giao dịch lớn, mà điển hình là HPG, HSG...

Tin bài liên quan