Nhận định thị trường phiên 7/4: Tạm dừng sử dụng margin

Nhận định thị trường phiên 7/4: Tạm dừng sử dụng margin

(ĐTCK) Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu nên tận dụng các nhịp hồi kỹ thuật của thị trường để hạ thấp tỷ trọng danh mục theo hướng tập trung cơ cấu sang các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, chuẩn bị đón mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2016. Hoạt động giải ngân mới và sử dụng margin nên tạm dừng cho tới khi các mức hỗ trợ có độ bền vững phát tín hiệu bắt đầu cho chân sóng mới.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/4.

Tạm dừng việc giải ngân và sử dụng margin

(CTCK FPT - FPTS)

Bối cảnh thị trường chung đang xấu đi sau chuỗi tăng điểm ấn tượng cuối tháng 1 và đầu tháng 2. Cho tới thời điểm này, mặc dù ngưỡng hỗ trợ quan trọng đầu tiên đã được xác lập, nhưng chưa có thêm tín hiệu với độ tin cậy lớn xác nhận về khả năng quay lại xu hướng tăng giá. Do đó, các hoạt động giao dịch tiếp tục được khuyến nghị thu hẹp với tỷ trọng tiền mặt lớn trên tổng tài sản.

Trong các phiên cuối tuần, nếu giá tăng nhưng khônhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu nên tận dụng các nhịp hồi kỹ thuật của thị trường để hạ thấp tỷ trọng danh mục theo hướng tập trung cơ cấu sang các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, chuẩn bị đón mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2016. Hoạt động giải ngân mới và sử dụng margin nên tạm dừng cho tới khi các mức hỗ trợ có độ bền vững phát tín hiệu bắt đầu cho chân sóng mới.ng kèm theo xác nhận thanh khoản, thì 

Khó bứt phá

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Khối lượng giao dịch giảm trở lại và duy trì dưới trung bình 20 phiên cho thấy, dòng tiền đầu cơ vẫn khá thận trọng, trong khi thị trường chưa đón nhân thêm nhân tố mới. VN-Index có thể sẽ gặp phải thách thức tại vùng 565-568 điểm trong phiên giao dịch sắp tới và thử thách này có thể mạnh hơn dưới áp lực chốt lời ngắn hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế các hoạt động mua đuổi giá cao khi VN-Index đang tiếp cận gần hơn các ngưỡng kháng cự mạnh. Tại thời điểm này, một sự bứt phá vẫn là khá sớm.

Tranh thủ thị trường tăng để hạ tỷ trọng

(CTCK Bảo Việt- BVSC)       

Hai phiên hồi phục tương đối tích cực gần đây đang tạo vị thế thuận lợi cho phần danh mục đã được nhà đầu tư mua vào nhằm mục đích trading. Tuy vậy, áp lực bán có thể sẽ gia tăng khi lượng cổ phiếu bắt đáy này về tài khoản vào phiên ngày 7/4. Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ nhịp hồi phục hiện tại bán bớt phần cổ phiếu đã bắt đáy trong các phiên trước, rút tỷ trọng cho danh mục tổng thể về mức trung bình thấp.

Test lại mốc kháng cự mạnh 570  

(CTCK Maritime – MSI)

Lực cầu mạnh vào cuối phiên 6/4 cùng với thông tin giá dầu tăng là nhân tố tác động giúp cả hai chỉ số trên sàn chứng khoán có phiên tăng điểm mạnh. VN-Index đang tạo mẫu hình vai đầu vai ngược đảo chiều, nhiều khả năng VN-Index đã tạo đáy quanh vùng 560 (+/- 5 điểm) và đang có xu hướng bật lên phía trên.

Trong phiên 7/4, thị trường sẽ tiếp tục đà hưng phấn tăng điểm, VN-Index có thể test lại mốc kháng cự mạnh 570 điểm. Nhà đầu tư tránh mua vào cổ phiếu đầu cơ và chỉ mua gom những cổ phiếu có triển vọng tốt nhất với tầm nhìn 3-6 tháng.

Tránh mua đuổi giá cao

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường bật tăng phiên thứ 2 liên tiếp nhờ cảm hứng đến từ nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng. Bên cạnh đó, khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái giao dịch tích cực cũng là yếu tố hỗ trợ cho thị trường. Tuy nhiên, thanh khoản giảm mạnh trên cả 2 sàn cho thấy, dòng tiền vẫn khá thận trọng tại vùng giá hiện tại.

Nhà đầu tư cần theo dõi sát phản ứng của thị trường khi VN-Index tiệm cận ngưỡng kháng cự gần là đường MA 20, tương đương mốc 570 điểm, tránh việc mua đuổi tại vùng giá cao.

Tiếp tục hồi phục

(CTCK BIDV - BSC)

Dòng tiền đang vào thị trường tương đối ổn định. Khối ngoại cũng song hành cùng nhóm nhà đầu tư trong nước trong việc mua vào cổ phiếu. Nhịp hồi phục này có thể là hồi kỹ thuật, chưa thể nói được thời gian sẽ kéo dài bao lâu. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi này, nhiều khả năng vẫn được duy trì trong phiên tới, để tạo thêm lợi nhuận trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể thực hiện mua mới khi thị trường chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 570.

Tin bài liên quan