Nhận định thị trường phiên 7/11: Rủi ro bán tháo

Nhận định thị trường phiên 7/11: Rủi ro bán tháo

(ĐTCK) Với kịch bản của một xu hướng giảm giá đang rõ rệt hơn, các vị thế ngắn hạn sẽ phải đối mặt rủi ro của áp lực bán tháo nếu vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo bị xuyên thủng. Do đó, các hoạt động mua lướt sóng cần hết sức thận trọng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/11.

Các vị thế ngắn hạn đối mặt với rủi ro bán tháo

(CTCK FPT - FPTS) 

Với kịch bản của một xu hướng giảm giá đang rõ rệt hơn, các vị thế ngắn hạn sẽ phải đối mặt rủi ro của áp lực bán tháo nếu vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo bị xuyên thủng. Do đó, các hoạt động mua lướt sóng cần hết sức thận trọng và nên hạn chế nếu các ngưỡng hỗ trợ chưa được kiểm nghiệm một cách bền vững. Các danh mục đầu tư trung-dài hạn cũng nên có kế hoạch dự phòng rủi ro biến động giá nếu xu hướng giá xuống có dấu hiệu tăng cường.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn về mức thấp

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Xu hướng trong trung hạn của thị trường đang được duy trì ở mức trung tính với VN-Index và tiêu cực với HNX-Index. Về dài hạn, xu hướng của HNX-Index đã chuyển sang tiêu cực. Do vậy nhiều khả năng trong tuần này, hai chỉ số sẽ giao dịch theo chiều hướng tích lũy đi xuống nhẹ, với mốc hỗ trợ cho VN-Index tại 662 điểm và 76,8 điểm đối với HNX-Index.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp. Nhà đầu tư trung hạn cũng nên tránh sử dụng margin trong giai đoạn này và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong tuần sau. Nếu kịch bản xấu giảm xuống dưới 662 điểm của VN-Index xảy ra, nhà đầu tư nên xem xét tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu trong trung hạn về mức an toàn.

Xem xét mua vào với tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Về xu hướng thị trường, VN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ 670 điểm trong tuần qua. Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục điều chỉnh về các mốc điểm sâu hơn. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào với tỷ trọng thấp nhằm mục đích trading hoặc tái cơ cấu danh mục đầu tư. Nhà đầu tư còn đang nắm giữ tỷ trọng cao nên đợi các phiên chỉ số hồi phục để kéo giảm tỷ trọng xuống.

Dòng tiền tiếp tục phân hóa

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường có thể diễn ra những đợt điều chỉnh về các mốc hỗ trợ thấp hơn trong tuần này, tuy nhiên, sự quay trở lại mua ròng của khối ngoại cũng sẽ là một dấu hiệu tích cực cho dòng tiền tham gia thị trường. Mức hỗ trợ trước mắt trong vùng 660-670, sự phân hóa dòng tiền có thể tiếp diễn đối với nhóm cổ phiếu phân theo vốn hóa, cũng như các nhóm cổ phiếu thị trường.

Rủi ro mua vào ở các vùng giá thấp có thể gây thiệt hại cho nhà đầu tư nếu thị trường hướng xuống những vùng hỗ trợ thấp hơn. Nhà đầu tư hạn chế giao dịch và quan sát vận động thị trường và chỉ thực hiện tham gia lại khi thanh khoản thị trường tích cực trở lại, cũng như chỉ số thị trường xác lập lại vùng hỗ trợ giá mới.

Giữ tỷ trọng tiền mặt/cổ phiếu ở mức 70/30

(CTCK MB - MBS)

Sự bất ổn trên thị trường tài chính toàn cầu do tác động từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khiến nhà đầu tư trong nước cũng tỏ ra thận trọng trong phiên giao dịch 4/11. Dòng tiền đứng ngoài thị trường khiến các chỉ số thiếu động lực để phục hồi.

Trong ngắn hạn, khả năng hai chỉ số sẽ dao động tích lũy trong vùng 660-670 điểm với VN-Index và 80-81 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt/cổ phiếu ở mức 70/30, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan