Nhận định thị trường phiên 7/10: Cổ phiếu vốn hoá lớn tiếp tục tăng

Nhận định thị trường phiên 7/10: Cổ phiếu vốn hoá lớn tiếp tục tăng

(ĐTCK) Trong phiên 7/10, VN-Index vẫn sẽ tăng điểm, khi mà nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn tiếp tục tăng mạnh. VN-Index sẽ sớm chinh phục mốc 700 điểm và nhà đầu tư giá trị vẫn nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong trung và dài hạn, các giao dịch ngắn hạn nên hạn chế.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/10.

Giữ nguyên trạng thái tài khoản hiện tại

(CTCK FPT - FPTS) 

Những tín hiệu chủ chốt về xu hướng vẫn cho dự báo tích cực trong ngắn hạn. Giao dịch tích cực hơn của khối ngoại và thời điểm công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III đang bắt đầu nhộn nhịp sẽ là những nhân tố được kỳ vọng sẽ giúp thị trường duy trì xu hướng tăng giá. Quan điểm này sẽ được chứng minh nếu như thanh khoản tiếp tục chiều hướng cải thiện trong các phiên tới. Như vậy, các tài khoản đang nắm giữ cổ phiếu sẽ có lợi thế nhất định và được khuyến nghị nên giữ nguyên trạng thái hiện tại, đồng thời chờ các điểm mua bổ sung mới để gia tăng hiệu quả cho danh mục đang có.

Hạn chế mua đuổi giá cao

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường đang có sự tích lũy trong tuần này và xu hướng tăng trung hạn vẫn đang được duy trì. Trong ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục tích lũy và thử thách ngưỡng kháng cự 690 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua tại vùng hỗ trợ quanh mốc 680 điểm trong các phiên trước có thể xem xét chốt lời khi VN-Index tiếp cận ngưỡng kháng cự 690 điểm, hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao. Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng những đợt điều chỉnh của thị trường về mốc hỗ trợ để giải ngân thêm vào những cổ phiếu có cơ bản tốt và kết quả kinh doanh khả quan.

Bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index vẫn được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 700-710 điểm trong ngắn hạn. Đây cũng được xem là điểm bán trading giảm tỷ trọng về mức thấp cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.

Cổ phiếu vốn hoá lớn tiếp tục tăng

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm, cho dù cuối phiên lực bán chốt lời tăng cao ở các nhóm cổ phiếu lớn khiến đà tăng bị thu hẹp. Nhóm cổ phiếu cơ bản và đầu cơ dẫn dắt thuộc ngành dầu khí, chứng khoán, vật liệu xây dựng đang là lực đỡ cho thị trường. Trong phiên 7/10, VN-Index vẫn sẽ tăng điểm, khi mà nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn tiếp tục tăng mạnh. VN-Index sẽ sớm chinh phục mốc 700 điểm và nhà đầu tư giá trị vẫn nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong trung và dài hạn, các giao dịch ngắn hạn nên hạn chế.

Duy trì đà tăng

(CTCK MB - MBS)

Hai chỉ số tiếp tục biến động trong biên độ hẹp 680-690 điểm với VN-Index và 85-86 điểm với HNX-Index. Điểm tích cực được ghi nhận là thanh khoản thị trường đang có sự gia tăng cùng với xu hướng tăng điểm của các chỉ số. Giá dầu thế giới tăng cùng với việc khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trở lại sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho đà phục hồi của thị trường. Do đó, khả năng hai chỉ số sẽ duy trì tăng điểm và kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn trong phiên cuối tuần 7/10. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Đề phòng rủi ro đảo chiều

(CTCK BIDV – BSC)

Ngoài tín hiệu tích cực từ sự mua ròng của khối ngoại, diễn biến thị trường phiên 6/10 vẫn chưa thể hiện một sự bứt phá rõ nét. Nhìn chung, VN-Index đang trong xu hướng vận động đi ngang trong 2 tuần trở lại đây, với biên độ thuộc ngưỡng 680-690 điểm. Nhà đầu tư nên duy trì một tỷ trọng hợp lý tùy thuộc vận động thị trường, thực hiện hạ tỷ trọng danh mục khi chỉ số tiếp cận ngưỡng 690 điểm và tham gia trở lại nếu như thị trường có xu hướng điều chỉnh hướng về vùng hỗ trợ dưới 680 điểm, đề phòng rủi ro đảo chiều của thị trường chung.

Tin bài liên quan