Nhận định thị trường phiên 6/7: VN-Index vẫn vận động trong vùng rủi ro

Nhận định thị trường phiên 6/7: VN-Index vẫn vận động trong vùng rủi ro

(ĐTCK) Thị trường có thể sẽ phải tạo một mặt bằng giá mới trong những phiên tới đây trước khi chinh phục lại các ngưỡng kháng cự ngắn.

Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 6/7.

Cổ phiếu dược, hàng tiêu dùng... là điểm đến hấp dẫn

CTCK FPTS

Sang phiên 6/7, dòng tiền nhiều khả năng sẽ phân hóa mạnh và đây sẽ là cơ hội để nhà đầu tư đánh giá và xem xét cơ hội giải ngân phù hợp.

Với các tín hiệu trong ngắn hạn đang cải thiện tích cực, nhà đầu tư có mực độ chịu rủi ro cao có thể xem xét mở trạng thái Mua trong các phiên tới nếu chỉ số tạo nền biến động không thấp hơn mốc 640 điểm và kèm theo thanh khoản tích cực. Nhóm cổ phiếu thuộc các ngành vật liệu xây dựng, dược, hàng tiêu dùng... tiếp tục được đánh giá là điểm đến hấp dẫn nhờ những triển vọng tích cực trong ngắn, trung hạn.

VN-Index vẫn vận động trong vùng rủi ro

CTCK BSI

Chỉ số thị trường tăng thêm 2,92 điểm và chưa chinh phục được ngưỡng kháng cự 660 điểm. Lực cầu thị trường có dấu hiệu tích cực trở lại. Tuy nhiên, VN-Index vẫn vận động trong vùng rủi ro. Thị trường có thể sẽ phải tạo một mặt bằng giá mới trong những phiên tới đây trước khi chinh phục lại các ngưỡng kháng cự ngắn và nhà đầu tư có thể quan tâm những nhóm cổ phiếu cơ bản và vốn hóa lớn đang trong nhịp điều chỉnh tạm thời.

Xem xét mua lại trong các phiên thị trường điều

CTCK BVSC

Chỉ số VNI-ndex đang cho những tín hiệu tương đối tích cực trong ngắn hạn. Tuy nhiên, theo chúng tôi đánh giá, đây vẫn chưa phải vùng điểm mua mới cho các vị thế trung hạn. Qua đó, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh các động thái mua đuổi trong các phiên thị trường tăng mạnh. Ngoài ra, một phần tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn có thể được xem xét mua lại trong các phiên thị trường điều chỉnh nhưng tỷ trọng chung cho danh mục vẫn chỉ nên khống chế ở mức trung bình.

Điểm cần lưu ý và thận trọng

CTCK IVS

Bán ra chốt lời đẩy chỉ số VN-Index xuống 647 điểm và rồi lại mua mạnh kéo chỉ số này chạm đỉnh 658,45 điểm. Phiên giao dịch ngày 5/7 cho NĐT cảm giác rất rõ về hoạt động kéo - xả và chốt lời. Việc kéo giá hàng loạt cổ phiếu lớn như VIC, BID, MBB, VCB, BVH .... giúp cầu mua vào khá mạnh, nhưng đây lại là lúc mà NĐT thấy rõ hoạt động chốt lời của những nhóm NĐT khác. Một điểm cần lưu ý và thận trọng.

Thị trường sẽ tiếp tục xu thế uptrend

CTCK MSI

Thị trường đã xuất hiện tín hiệu điều chỉnh đầu tiên sau 7 phiên tăng điểm liên tiếp. VN-Index biến động rung lắc mạnh trong phiên 5/7 với thanh khoản khá lớn phản ánh động thái chốt lời từ đến từ các giao dịch ngắn hạn.

Thanh khoản thị trường tiếp tục gia tăng, dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa vào nhiều nhóm cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu bluechips đầu ngành là cơ sở cho nhận định thị trường sẽ tiếp tục xu thế uptrend.

Tin bài liên quan