Nhận định thị trường phiên 6/6: Tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao

Nhận định thị trường phiên 6/6: Tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao

(ĐTCK) Khả năng vượt đỉnh thành công quanh mức 628 điểm của VN-Index vẫn đang được đánh giá ở mức tương đối thấp. Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng an toàn, tránh mở vị thế mua mới đẩy tỷ trọng lên mức cao.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 6/6.

Tiếp tục điều chỉnh trong 1-2 phiên đầu tuần

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường vừa trải qua tuần giao dich hết sức tích cực với 4 phiên tăng điểm liên tiếp, chính thức chinh phục thành công mốc kháng cự mạnh 620 điểm, trước khi điều chỉnh nhẹ vào phiên cuối tuần, chốt tuần ở mốc 621,88 điểm.

Dòng tiền liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu khác nhau. Đáng chú ý trong tuần vừa rồi, một số mã trụ cột quen thuộc như VNM, MSN, BVH, VIC đều có giao dịch dao động trong biên độ nhỏ. Thay thế nhóm này dẫn dắt thị trường là nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ và trung bình thuộc các ngành thép, đá, săm lốp, bất động sản…

Hầu hết các cổ phiếu thuộc các nhóm này đều thu hút dòng tiền tích cực, qua đó tăng trưởng mạnh và đóng góp đáng kể vào đà tăng của VN-Index. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến nhóm cổ phiếu dầu khí với 2 mã chủ lực là GAS và PVD khi đều tăng giá tích cực, trước kỳ vọng về mức trần khai thác dầu mới của Các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC diễn ra đầu tháng 6. Đồng thời đánh giá cao vai trò của dòng vốn ngoại, một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp thị trường có được tuần giao dịch tích cực trở lại. Theo đó, VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong 1-2 phiên đầu tuần này.

Dòng tiền tiếp tục có sự dịch chuyển sang các nhóm cổ phiếu khác nhau, đặc biệt những mã có tin tức hỗ trợ, câu chuyện riêng hay kết quả kinh doanh tích cực. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể thực hiện tái cơ cấu danh mục và mua thêm vào đối với những cổ phiếu này. Tuy nhiên, giao dịch chỉ nên được thực hiện tại các phiên hay nhịp điều chỉnh với khối lượng thấp.

Tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu gia tăng khiến thị trường đóng cửa phiên cuối tuần 3/6 với mức giảm điểm nhẹ. Khả năng vượt đỉnh thành công quanh mức 628 điểm của VN-Index vẫn đang được đánh giá ở mức tương đối thấp. Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng an toàn, tránh mở vị thế mua mới đẩy tỷ trọng lên mức cao.

Tránh mua dựa trên tín hiệu breakout

(CTCK FPT - FPTS) 
Nhà đầu tư cần quan sát chặt chẽ các biến động trong các phiên tới, mà cụ thể là khoảng dao động về điểm số trong phiên và biến động của thanh khoản.

Sự yếu kém trong nền tảng tăng giá, kết hợp với những biến động khó lường xảy ra trong thời gian cơ cấu danh mục của các ETFs có thể sẽ mang lại mức rủi ro cao với các chiến lược giao dịch mạo hiểm, đặc biệt là các chiến lược mua dựa trên tín hiệu breakout.

Nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu nên tiếp tục áp dụng chiến lược đeo bám chỉ số. Theo đó, danh mục sẽ được giữ nguyên hoặc hạ dần tỷ trọng, nếu các tín hiệu xu hướng được xác nhận bởi chỉ số thị trường.

Đầu tư giá trị thích hợp hơn so với đầu cơ cổ phiếu

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã xuất hiện tín hiệu điều chỉnh đầu tiên sau nhiều phiên hồi phục tuần qua. Qua phân tích diễn biến giao dịch của nhiều cổ phiếu cho thấy, động thái chốt lời từ phía các nhà đầu tư bắt đầu gia tăng.

VN-Index có khả năng giảm điểm trong tuần này với biên độ dao động về quanh vùng 615-618 điểm. Phương pháp đầu tư giá trị vẫn được coi là thích hợp hơn so với đầu cơ cổ phiếu trong thời điểm hiện tại. Việc giảm tỷ trọng cổ phiếu giao dịch ngắn hạn cũng được chú ý đến đối với những nhà đầu tư ưa mạo hiểm.

Sẽ đối mặt với các áp lực lớn hơn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

VN-Index có phiên điều chỉnh kỹ thuật nhẹ dưới áp lực chốt lời gia tăng, dù vậy chỉ số này vẫn giữ vững trên ngưỡng 620. Hiện tại, tâm lý thị trường vẫn đang thiên về xu hướng tăng với khối lượng duy trì ở mức cao trong vài phiên gần đây. Khả năng này có vẻ như đang được củng cố giữa lúc giá dầu tăng, khối lượng mua ròng hay thị trường khu vực là không quá tiêu cực.

Hiện đã lạc quan hơn với kỳ vọng VN-Index có thể test lại mốc kháng cự mạnh 628 vào đầu tuần này, trước khi VN-Index có thể tiến xa hơn. Dù vậy, thị trường sẽ đối mặt với các áp lực lớn hơn nếu VN-Index hướng đến vùng kháng cự mạnh.

Tin bài liên quan