Nhận định thị trường phiên 6/4: Tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 6/4: Tiếp tục giảm tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Nhà đầu tư thận trọng về sự phục hồi của thị trường trong ngắn hạn, đồng thời vẫn nên giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn, ưu tiên nắm giữ tiền mặt.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 6/4.

Lực cầu còn gia tăng

(CTCK Maritime – MSI)

Phiên giao dịch 5/4, thị trường hồi phục khá tốt, tuy nhiên thanh khoản vẫn thấp hơn so với kỳ vọng của nhà đầu tư. Đóng cửa, VN-Index đạt 560,32 điểm, tăng 4,5 điểm.

Ngưỡng hỗ trợ 560 điểm đã được tái lập nhờ sự nâng đỡ của nhiều cổ phiếu lớn. Các chỉ số MFI, RSI đều cho hướng đi lên, báo hiệu tín hiệu tích cực. Do vậy, lực cầu vẫn còn gia tăng trong phiên 6/4. Nhưng xét về dài hạn, đây là phiên phục hồi về mặt kỹ thuật. Nhà đầu tư nên cân nhắc giải ngân vào các cổ phiếu cơ bản tốt và hạn chế giao dịch ở các cổ phiếu đầu cơ.

Chưa thấy nhiều tín hiệu đảo chiều tăng

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Thị trường đã ghi nhận phiên phục hồi kỹ thuật như kỳ vọng sau khi nhóm vốn hóa lớn giảm đáng kể gần đây và định giá của các nhóm ngân hàng và dầu khí đã phần nào hợp lý hơn.

Phiên phục hồi 5/4 một lần nữa giúp trấn an tâm lý nhà đầu tư rằng, khả năng giảm sâu của thị trường vẫn ở mức thấp. Dù vậy, chưa thấy nhiều tín hiệu đảo chiều tăng trong bối cảnh dòng tiền đầu cơ suy giảm do thiếu vắng các thông tin hỗ trợ đủ mạnh.

Xu hướng vẫn mang tính rủi ro cao

(CTCK FPT - FPTS) 
Xu hướng của VN-Index vẫn mang tính rủi ro cao đối với các hoạt động giao dịch ngắn hạn và các vị thế nắm giữ cổ phiếu có tính đầu cơ trong danh mục. Theo đó, nhà đầu tư với mức chịu rủi ro thấp, tiếp tục được khuyến nghị bán giảm tỷ trọng và đứng ngoài quan sát.

Đối với nhà đầu tư có mức độ chịu đựng rủi ro cao, thì tỷ trọng cổ phiếu cũng không nên vượt quá 40% trên tổng tài sản cho đến khi xuất hiện trạng thái mới mới thuận lợi hơn.

Vẫn nên giảm tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên giao dịch khả quan cả về mặt điểm số lẫn thanh khoản nhờ dòng tiền bắt đáy hoạt động tích cực. Tuy nhiên, xu hướng hồi phục chưa rõ ràng, trong khi giá dầu vẫn diễn biến khá tiêu cực. Nhiều khả năng đây chỉ là nhịp phục hồi mang tính kỹ thuật của thị trường.

Nhà đầu tư thận trọng về sự phục hồi của thị trường trong ngắn hạn, đồng thời vẫn nên giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn, ưu tiên nắm giữ tiền mặt.

Có thể gia tăng tỷ trọng

(CTCK BIDV – BSC)

Tâm lý thị trường ít nhiều đang được ổn định lại. Nhịp hồi kỹ thuật có thể đang diễn ra. Việc khối ngoại duy trì lực mua ròng cũng là một tựa điểm tốt cho thị trường tại thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng các mã trong danh mục khi thị trường chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 565.

Thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Lực cầu bắt đáy phiên 5/4 hoạt động khá tích cực giúp 2 chỉ số có phiên hồi phục mạnh mẽ sau khi giảm điểm liên tiếp 3 phiên trước đó. Mặc dù vậy, còn quá sớm để khẳng định xu hướng điều chỉnh của thị trường đã kết thúc, đặc biệt trong bối cảnh thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp đối với danh mục trung, dài hạn.

Tin bài liên quan