Nhận định thị trường phiên 6/3: Sẽ có nhiều biến động

Nhận định thị trường phiên 6/3: Sẽ có nhiều biến động

(ĐTCK) Nhà đầu tư có thể tiếp tục hoạt động trading quay vòng vốn với tỷ trọng thấp cho danh mục ngắn hạn. Ngoài ra, thị trường được dự kiến sẽ có nhiều biến động trong tuần này, với tâm điểm là hoạt động tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETFs.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/3.

Có khả năng tạo ra các bẫy tăng giá nguy hiểm

(CTCK FPT - FPTS)

Quan điểm thận trọng đối với xu hướng ngắn hạn sẽ tiếp tục được bảo lưu trong các phiên tuần này. Đà hồi phục nếu không đủ khả năng kích hoạt trở lại sự chú ý của dòng tiền thì sẽ tạo ra các bẫy tăng giá nguy hiểm đối với các hành động mua bắt đáy theo cảm tính.

Bối cảnh hiện nay có lẽ phù hợp hơn cho nhà đầu tư để cơ cấu lại danh mục theo hướng tập trung vào các cổ phiếu cơ bản có thông tin hỗ trợ. Nhóm nhà đầu tư đã thoát ra khỏi thị trường nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu chắc chắn hơn, tránh hành động giải ngân mới hoặc mở rộng danh mục vào thời điểm này.

Chốt lãi các cổ phiếu đã tăng nóng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Diễn biến trong tuần qua trên HNX là khá cân bằng, trong khi trên HOSE, bên bán có vẻ chiếm ưu thế. VN-Index đã chấm dứt chuỗi 9 tuần tăng điểm liên tiếp trong tuần qua với mức giảm nhẹ, chủ yếu là nhờ sự hỗ trợ của VJC và lực cầu vào phiên chiều thứ Sáu. Thanh khoản sụt giảm, nhưng vẫn ở mức cao, với khoảng 3.800 tỷ đồng mỗi phiên trên 2 sàn giao dịch cho thấy, lực cầu vùng giá thấp vẫn khá ổn định.

Theo đó, trong tuần này, VN-Index sẽ hồi phục trở lại để tiếp tục tiến đến mục tiêu tiếp theo tại 720 điểm, hỗ trợ gần nhất tại 708 điểm. Trong phiên 6/3, dự báo VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm, với kháng cự tại 714 điểm và hỗ trợ tại 711 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên chốt lãi các cổ phiếu đã tăng nóng, hoặc đạt mức lợi nhuận mục tiêu. Nhà đầu tư trung dài hạn có thể tận dụng các phiên giảm điểm trong tuần để cân nhắc mua vào các cổ phiếu tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Sẽ có nhiều biến động

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường nhiều khả năng tiếp tục có diễn biến giằng co, tăng giảm đan xen. Mặc dù áp lực bán nhìn chung là khá mạnh, tuy nhiên, diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ROS, VJC, VCB, SAB... vẫn đang hỗ trợ tốt cho VN-Index.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục hoạt động trading quay vòng vốn với tỷ trọng thấp cho danh mục ngắn hạn. Ngoài ra, thị trường được dự kiến sẽ có nhiều biến động trong tuần này, với tâm điểm là hoạt động tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETFs.

Rủi ro vẫn ở mức cao

(CTCK BIDV – BSC)         

Sau các phiên điều chỉnh liên tục, thị trường đã tăng điểm mạnh vào phiên 3/3. Thanh khoản tăng nhẹ, dòng tiền trong phiên 3/3 chảy vào các mã bluechips trên HOSE.

Nhiều cổ phiếu sau các phiên giảm điểm liên tục đã trở lại mức giá hấp dẫn nhà đầu tư. Tuy nhiên, biên độ dao động của thị trường lớn, kèm theo tính rủi ro vẫn ở mức cao. Dự kiến thị trường sẽ dao động trong phạm vi 710-715 điểm vào đầu tuần này. Các nhà đầu tư nên tái cơ cấu danh mục và tăng tỷ trọng vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt, tránh các mã cổ phiếu nhỏ lẻ khi biên độ dao động thị trường cao như tuần này.

Tin bài liên quan