Nhận định thị trường phiên 6/2: Nhiều nhóm cổ phiếu đang chạm điểm bán

Nhận định thị trường phiên 6/2: Nhiều nhóm cổ phiếu đang chạm điểm bán

(ĐTCK) Động lực tăng điểm của thị trường đã có dấu hiệu suy yếu trong phiên 3/2, sau khi có nhịp tăng điểm kéo dài từ trước kỳ nghỉ lễ, cùng với đó là việc các dòng cố phiếu dẫn dắt trong nhịp tăng vừa qua như ngân hàng, cao su tự nhiên... đang chạm điểm bán ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/2.

Mục tiêu ngắn hạn được nâng lên mốc 730 điểm

(CTCK FPT - FPTS)

Mặc dù đồ thị VN-Index cảnh báo khả năng của nhịp điều chỉnh kỹ thuật, nhưng tín hiệu xu hướng chính vẫn bảo lưu tính tích cực, với mục tiêu ngắn hạn được nâng cao lên mốc 730 điểm.

Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Hoạt động giải ngân sẽ cần tận dụng ưu thế của nhịp hiệu chỉnh, thay vì mua đuổi tại mức giá cao. Đối tượng cần lưu ý sẽ là các cổ phiếu có dấu hiệu bứt phá ra khỏi mô hình tích lũy, hoặc một số nhóm ngành đang được dòng tiền chú ý như ngân hàng - tài chính, thép, phân bón…

Giằng co trở lại

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Với 2 phiên giao dịch sau kỳ nghỉ Tết, thị trường đã cho thấy những tín hiệu tích cực khi chinh phục thành công ngưỡng kháng cự mang tính tâm lý 700 điểm. Về mặt thanh khoản, nhiều khả năng sẽ được cải thiện trong tuần này. Xét riêng 2 chỉ số có thể thấy, VN-Index đang có dấu hiệu giằng co trở lại và nhiều khả năng sẽ test lại vùng hỗ trợ 695-700 điểm trong các phiên đầu tuần, trước khi xác định rõ ràng hơn xu hướng trong ngắn hạn.

Theo đó, cùng với sự hưng phấn của thị trường thời điểm hiện tại, chỉ số có khả năng sẽ chinh phục được kháng cự tại 708 điểm vào cuối tuần. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tận dụng các nhịp giảm điểm trong phiên để bổ sung thêm cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh cả năm 2016 lạc quan và kỳ vọng kinh doanh tiếp tục tích cực trong năm 2017.

Nhóm ngân hàng, cao su tự nhiên... đang chạm điểm bán ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Động lực tăng điểm của thị trường đã có dấu hiệu suy yếu trong phiên 3/2, sau khi có nhịp tăng điểm kéo dài từ trước kỳ nghỉ lễ, cùng với đó là việc các dòng cố phiếu dẫn dắt trong nhịp tăng vừa qua như ngân hàng, cao su tự nhiên... đang chạm điểm bán ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán trading đối với các vị thế trung hạn để giảm bình quân giá vốn, hoặc kết hợp đảo danh mục sang nhóm cổ phiếu tiềm năng và chưa tăng giá mạnh.

Đầu tuần rung lắc

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã điều chỉnh lại về ngưỡng 700 điểm vào cuối phiên 3/2, sau khi tăng chạm ngưỡng 705-710 điểm ở đầu phiên. Sự điều chỉnh của VN-Index sau khi vượt “cứ điểm” 700 là điều khá bình thường và đang hồi phục hướng tới các ngưỡng kháng cự phía trên.

Tuần này, nhiều khả năng vẫn sẽ là tuần tăng điểm khi VN-Index quay trở lại ngưỡng 705-710 điểm sau một vài phiên dao động rung lắc ở đầu tuần quanh mốc 700 (+/- 5 điểm). Các cổ phiếu cơ bản như thép, cao su, xây dựng, bảo hiểm, hóa chất dược phẩm... vẫn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Chiến lược trading chỉ nên tập trung vào các cổ phiếu thuộc các ngành nghề nói trên và hạn chế tối đa các hoạt động giao dịch T+. Một số cổ phiếu đáng chú ý: BFC, BVH, DMC, HAX, NT2.

VN-Index cần kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ thấp hơn 700 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Áp lực bán ra của nhóm cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng và suy yếu về điểm số của 2 cổ phiếu bia vốn hóa lớn SAB, BHN và cổ phiếu GAS khiến thị trường mất cơ hội tiếp cận kháng cự ngắn 710 điểm, hiệu ứng điều chỉnh lan tỏa đến hầu hết các cổ phiếu trên thị trường đã kéo tụt VN-Index xuống sát ngưỡng hỗ trợ 700 điểm vào cuối phiên. Thanh khoản thị cải thiện rõ tính từ đầu năm đến nay.

Xu hướng tăng của chỉ số vẫn đang được duy trì. Trong những phiên tới, VN-Index có thể cần kiểm tra lại những ngưỡng hỗ trợ thấp hơn 700 điểm, nếu áp lực điều chỉnh từ các mã trụ vẫn duy trì. Nhà đầu tư hạn chế các giao dịch, quan sát thị trường trước khi VN-Index thiết lập được vùng giá ổn định hơn, cẩn trọng hoạt động giao dịch đối với các cổ phiếu có yếu tố thị trường.

Duy trì danh mục để tận dụng xu thế tăng

(CTCK MB - MBS)

Các chỉ số tiếp tục tăng sau kỳ nghỉ Tết, VN-Index đã vượt đỉnh thiết lập cuối tháng 9/2016 và kiểm nghiệm thành công ngưỡng 700 điểm, trong khi HNX-Index tiếp tục duy trì đà tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự 86 điểm.

Thanh khoản giao dịch được cải thiện so với tuần trước Tết và dòng tiền có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu dẫn dắt, điều này cho thấy tâm lý lạc quan của giới đầu tư đối với xu thế của thị trường trong ngắn hạn. Ngoài ra, những thông tin tích cực về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp đang là động lực lớn giúp nhiều cổ phiếu tăng giá.

Trong tuần giao dịch này, các chỉ số có thể tiếp tục đà tăng điểm để kiểm nghiệm vùng kháng cự 710-720 điểm với VN-Index và 86 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại nhằm tận dụng xu thế tăng điểm của thị trường.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Áp lực chốt lời sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp khiến VN-Index có phiên điều chỉnh trở lại. Chỉ một vài cổ phiếu vốn hóa lớn điển hình như VNM tăng nhẹ nhờ thông tin F&N tiếp tục đăng ký mua hơn 21,77 triệu cổ phiếu, hay HPG tăng điểm sau khi công bố lợi nhuận sau thuế 2016 đạt mức cao nhất trong lịch sử, các cổ phiếu vốn hóa lớn khác như VCB, CTG, GAS, VIC đều suy giảm, cùng với sắc đỏ lan rộng kéo chỉ số đi xuống.

Tuy nhiên, điểm tích cực là VN-Index vẫn trong xu hướng tăng và giữ được mốc 700 điểm cùng thanh khoản cải thiện trở lại. Vì vậy, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu trong danh mục.

Tin bài liên quan