Nhận định thị trường phiên 5/6: Giải ngân đón đầu kết quả quý II

Nhận định thị trường phiên 5/6: Giải ngân đón đầu kết quả quý II

(ĐTCK) Mặc dù chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều tăng điểm đáng tín cậy, nhưng rủi ro điều chỉnh sâu của thị trường không còn ở mức cao. Nhà đầu tư có thể bắt đầu thực hiện mua vào với tỷ trọng vừa phải ở các mã cổ phiếu tiệm cận vùng hỗ trợ gần cho danh mục ngắn hạn, kỳ vọng vào nhịp hồi phục sắp tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/6.

Đứng ngoài thị trường giai đoạn này

(CTCK FPT - FPTS)

Diễn biến sụt giảm của VN-Index trong phiên 2/6 có thể sẽ kéo theo tâm lý bi quan hơn của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu. Điều này sẽ là yếu tố gây bất lợi cho sự vận động của chỉ số tại các mốc hỗ trợ quan trọng trong tuần này.

Do đó, các hoạt động giải ngân cần hết sức thận trọng và hạn chế nếu không xuất hiện tín hiệu phản hồi tích cực hơn của giá khi thực hiện kiểm tra ngưỡng hỗ trợ dưới. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp được khuyến nghị đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này.

Rủi ro điều chỉnh sâu không còn ở mức cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên 2/6, VN-Index giảm điểm, nhưng chủ yếu do chịu ảnh hưởng bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trên thực tế, biến động thị trường là không quá tiêu cực, với số mã tăng/giảm ở trạng thái tương đối cân bằng.

Mặc dù chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều tăng điểm đáng tín cậy, nhưng rủi ro điều chỉnh sâu của thị trường không còn ở mức cao. Nhà đầu tư có thể bắt đầu thực hiện mua vào với tỷ trọng vừa phải ở các mã cổ phiếu tiệm cận vùng hỗ trợ gần cho danh mục ngắn hạn, kỳ vọng vào nhịp hồi phục sắp tới.

Hồi phục trở lại

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index đã không còn giữ được đà tăng điểm trong tuần qua trước áp lực chốt lời gần vùng kháng cự mang tính tâm lý mạnh 750 điểm. Thanh khoản trong tuần cũng sụt giảm cho thấy, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước diễn biến thị trường. Ba phiên giao dịch cuối tuần, thị trường chỉ dao động trong biên độ hẹp 735-742 điểm, đây là vùng tích lũy hiện tại của thị trường.

Xu hướng tiếp theo của thị trường sẽ được xác định nếu VN-Index break được vùng tích lũy trên trong tuần này. Hiện tại, nhiều khả năng VN-Index sẽ hồi phục trở lại trong tuần để thử thách lại kháng cự tương ứng với đỉnh ngắn hạn tại 748 điểm, vùng hỗ trợ trên biểu đồ tuần trong khoảng 726-732 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp hồi phục để bán chốt lời một phần danh mục, đưa về tỷ trọng an toàn. Nhà đầu tư trung-dài hạn tiếp tục cầm cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng tích cực, có thể gia tăng tỷ trọng tại những phiên điều chỉnh của thị trường.

Tăng điểm đầu tuần

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index điều chỉnh tương đối mạnh trong phiên sáng 2/6, sau đó lực cầu bắt đáy xuất hiện trong phiên chiều cho thấy, ngưỡng 735 điểm đang là ngưỡng hỗ trợ mạnh của thị trường. Sau giai đoạn tăng vừa qua, thị trường cần những nhịp điều chỉnh trong xu hướng sideway kéo dài từ 2-3 tuần, trước khi bước vào giai đoạn tăng mới.

Sang tuần mới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục rung lắc quanh vùng 735-745 điểm, với những phiên tăng điểm xuất hiện đầu tuần. Đây là thời điểm hợp lý cho các nhà đầu tư trung-dài hạn giải ngân đón đầu kết quả quý II của các mã cổ phiếu có triển vọng. Giao dịch trading T+ cần được hạn chế trong thời gian này.

Hạn chế tham gia những cổ phiếu có yếu tố thị trường

(CTCK BIDV – BSC)         

Thanh khoản thị trường vẫn chưa thực sự khả quan hơn khi giá trị giao dịch vẫn đang trong trạng thái suy yếu dần. Dòng tiền thị trường cũng tham gia lại đối với một số mã cổ phiếu trong xu hướng hồi phục sau áp lực điều chỉnh trong tuần, song thanh khoản lại hết sức khiêm tốn.

Ở chiều ngược lại, áp lực bán đối với những mã cổ phiếu vốn hóa lớn vai trò trụ đỡ thị trường lại đang có phần gia tăng thêm. Chính thức mất nền tảng tích lũy trên 740 điểm hình thành trong 2 tuần qua, nhưng VN-Index vẫn nhận được sự hỗ trợ của đường trung bình ngắn hạn MA(15).

Thị trường đang trong vùng vận động rủi ro hơn trước sự suy giảm của yếu tố thanh khoản, cũng như dòng tiền vẫn đang có xu hướng thoát khỏi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Trong hoạt động giao dịch ở những phiên tới đây, nhà đầu tư hạn chế tham gia những mã cổ phiếu có yếu tố thị trường khi dòng tiền thị trường chưa thực sự được cải thiện, rủi ro thị trường chung có thể tạo áp lực đưa VN-Index quay lại vùng hỗ trợ thấp hơn, khu vực 730 điểm.

Nhóm ngân hàng hồi phục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sự hồi phục của nhóm ngân hàng có khả năng sẽ tiếp diễn trong phiên 5/6 và giúp VN-Index kiểm tra lại vùng 740 điểm. Nhà đầu tư tận dụng những nhịp rung lắc của thị trường để cơ cấu lại danh mục hợp lý, hướng tới cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý II/2017 tích cực.

Chốt lời các cổ phiếu đã tăng mạnh

(CTCK MB - MBS)

Tuần qua, áp lưc lời gia tăng tại nhiều nhóm cổ phiếu, khiến các chỉ số dao động giằng co trong biên độ 735-747 điểm với VN-Index và 93-95 điểm. Dù thanh khoản giảm so với tuần giao dịch trước đó, nhưng việc khối ngoại tiếp tục mua ròng và dòng tiền thông minh vẫn luân chuyển chủ động giữa các nhóm cổ phiếu. Những yếu tố này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho thị trường.

Trong tuần này, các chỉ số có thể dao động tích lũy trong biên độ 735-745 điểm với VN-Index và 94-95 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư đã cơ cấu danh mục theo hướng chốt lời các cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua và có thể cân nhắc canh mua trở lại với các cổ phiếu cơ bản tốt chưa tăng giá nhiều, hoặc các cổ phiếu đã có sự điều chỉnh giá phù hợp.

Tin bài liên quan