Nhận định thị trường phiên 5/5: Có thể chốt lãi

Nhận định thị trường phiên 5/5: Có thể chốt lãi

(ĐTCK) Trong phiên 5/5, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, nhà đầu tư ngắn hạn có thể chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng điểm tốt, trong khi nhà đầu tư giá trị có thể xem xét mua gom một số mã cổ phiếu có thông tin tốt.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 5/5.

Chốt lãi  

(CTCK Maritime – MSI)

Mặc dù thị trường khá tích cực trong phiên chiều, nhưng áp lực điều chỉnh tăng cao tại vùng hỗ trợ khiến thị trường mất mốc 600 điểm, tuy nhiên, thanh khoản vẫn được duy trì tốt. Trong phiên 5/5, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, VN-Index sẽ test lại ngưỡng kháng cự mạnh 600 điểm và có thể hồi phục lên các ngưỡng kháng cự cao hơn 610-615 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng điểm tốt, trong khi nhà đầu tư giá trị có thể xem xét mua gom một số mã cổ phiếu có thông tin tốt như kết quả kinh doanh quý 1, cổ tức hay thông tin ĐHCĐ,… cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.

Có thể trading

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Từ mức sụt giảm hơn 5 điểm xuống sát mốc 590 điểm, VN-Index bất ngờ tăng trở lại nhờ đầu tầu VNM, VCB, HPG, HSG... VN-Index tiếp tục có một phiên giao động động mạnh gần 9 điểm và đóng cửa tăng nhẹ tại mốc 599,07 điểm. Thanh khoản có xu hướng tăng nhẹ trở lại cho thấy sự nhộn nhịp của thị trường ở nhiều mã cổ phiếu khác. Thị trường giai đoạn này hầu hết vẫn nhờ đến nhóm cổ phiếu lớn tạo ra sự bất thường nhất định. Về mặt nào đó, với cách thức giao dịch như hiện tại thì mốc tiếp theo mà VN-Index đang hướng tới là 610-620 điểm. Do đó, tùy theo khẩu vị, nhà đầu tư có thể quan tâm và trading lựa chọn cơ hội.

Về mặt tâm lý, có thể những cổ phiếu như NBB, HSG, HPG ... đang tạo ra hiệu ứng mới cho thị trường. Xu hướng này có thể sẽ lại xuất hiện trên một vài cổ phiếu nào đó nếu có thông tin tích cực. Tuy nhiên, khi mùa báo cáo đang dần trôi đi, những cơ hội như vậy sẽ không còn quá nhiều.

Rung lắc sẽ tái diễn

(CTCK FPT - FPTS)

Trong phiên 5/5, dự kiến những rung lắc sẽ tái diễn khi các chỉ số tiếp cận với vùng kháng cự tâm lý 600 điểm. Ngoài ra, khoảng trống thông tin sau kỳ báo cáo và tâm lý “sell in May” cũng có thể khiến lực mua phần nào bị hạn chế.

Do đó, nhà đầu tư nên theo sát biến động thị trường và tín hiệu thanh khoản để đưa ra quyết định phù hợp. Trong đó, nhóm nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc mở trạng thái mua mới nếu VN-Index có dấu hiệu vượt ngưỡng kháng cự với đối tượng là nhóm cổ phiếu đang tạo lực hút mạnh đối với dòng tiền. Với các nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp hơn thì nên thực hiện chiến lược “để lãi chạy” với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục, việc mua mới cần chờ các điểm mua tốt hơn khi giai đoạn đi ngang 590-600 điểm kết thúc.

Chưa xuất hiện tín hiệu đột phá về mặt xu hướng

(CTCK Bảo Việt- BVSC)       

Bất chấp diễn biến tiêu cực của thị trường tài chính toàn cầu, lực cầu bắt đáy hoạt động khá tốt phiên 4/5, giúp VN-Index tăng điểm nhẹ, phản ánh tâm lý tích cực của nhà đầu tư.

Mặc dù vậy, thị trường chưa cho tín hiệu đột phá về mặt xu hướng khi biên độ dao động của 2 chỉ số là tương đối hẹp. Nhà đầu tư được khuyến nghị khống chế tỷ trọng cho danh mục tổng thể ở mức trung bình, tránh đẩy lên mức quá cao cho đến khi VN-Index cho tín hiệu rõ ràng hơn tại vùng kháng cự 605-610 điểm.    

Thị trường cần tích lũy thêm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên giao dịch giằng co với biên độ dao động lớn. Mức cao nhất đạt 603,08 điểm, chênh 10,65 điểm so với mức thấp nhất 592,43 điểm. Dòng tiền cũng cho thấy sự phân hóa. Nhóm cổ phiếu ngành thép nhận được khá nhiều sự quan tâm, trong khi nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng giao dịch lình xình. Thanh khoản được cải thiện tích cực trên cả 2 sàn.

Thị trường vẫn cần tích lũy thêm tại vùng giá hiện tại. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thêm diễn biến thị trường.

Khả năng phá vỡ ngưỡng cản 600 vẫn đang hiện hữu

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Tâm lý thị trường nhìn chung là khá tích cực theo sau các cam kết cải thiện môi trường đầu tư trong cuộc họp diễn ra vào cuối tuần trước giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp. Điều này thể hiện qua khối lượng giao dịch tốt lên, cũng như khối ngoại mua ròng ngày thứ 4 liên tiếp. Thị trườg vẫn đang nghiêng về xu thế tăng và cần vượt qua ngưỡng cản 600 điểm trước khi xác lập mức cao hơn. Tất nhiên, điều này sẽ cần thêm thời gian.

VN-Index đang tích lũy bên dưới mốc 600 phiên thứ 6. Mặc dù chỉ số này thoái lui trở lại vào cuối phiên, nhưng tín hiệu đảo chiều giảm vẫn chưa xuất hiện. Khả năng VN-Index phá vỡ ngưỡng cản 600 điểm vẫn đang hiện hữu.
Tin bài liên quan