Nhận định thị trường phiên 5/5: Cân nhắc gom những cổ phiếu triển vọng

Nhận định thị trường phiên 5/5: Cân nhắc gom những cổ phiếu triển vọng

(ĐTCK) Diễn biến phiên 4/5 cho thấy, dòng tiền vẫn đang ở lại và xu hướng thị trường cũng xác nhận một sự hồi phục, VN-Index bước sang một nền giá an toàn hơn hỗ trợ quanh mốc 720 điểm.
 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/5.

Xu hướng chính vẫn là tăng điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong điều kiện thị trường hiện tại, xu hướng chính của VN-Index trong phiên 5/5 nhiều khả năng tiếp tục là tăng điểm, với mục tiêu tiếp theo là ngưỡng tâm lý 725 điểm, nhưng rủi ro điều chỉnh cũng tăng nhẹ, với vùng hỗ trợ trong khoảng 714-719 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua cổ phiếu trong 4 phiên trở lại đây và đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể chốt lời một phần danh mục khi thị trường tiệm cận mốc kháng cự mang tính tâm lý 725 điểm và tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua lại cổ phiếu. Nhà đầu tư trung hạn đã mua cổ phiếu trong 3 phiên gần đây tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể tận dụng những nhịp giảm điểm để tích lũy thêm.

Gom cổ phiếu triển vọng đã điều chỉnh về ngưỡng an toàn

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index đã có một phiên đảo chiều vượt mốc kháng cự 720 điểm với thanh khoản khá tốt. Dòng tiền đổ mạnh về nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng.

Theo đó, khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng trong 1, 2 phiên tới và hướng về mức đỉnh 732 điểm. Nhà đầu tư dài hạn có thể cân nhắc gom những cổ phiếu triển vọng đã điều chỉnh về ngưỡng an toàn trong thời gian qua.

Điểm bán cho các vị thế trading ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau nhịp tăng điểm kéo dài 5 phiên liên tiếp, chỉ số VN30 đang tiệm cận vùng kháng cự quan trọng tại 685-690 điểm. Đây là vùng kháng cự mạnh và mang tính ranh giới cho khả năng vượt đỉnh trung hạn tại 702 điểm.

Đây cũng được xem là điểm bán cho các vị thế trading ngắn hạn, hoặc giảm tỷ trọng xuống dưới mức trung bình cho các vị thế trung hạn (áp dụng cho nhà đầu tư vẫn còn nắm giữ tỷ trọng quá cao).

VN-Index bước sang một nền giá an toàn hơn

(CTCK BIDV – BSC)         

Diễn biến phiên 4/5 cho thấy, dòng tiền vẫn đang ở lại và xu hướng thị trường cũng xác nhận một sự hồi phục, VN-Index bước sang một nền giá an toàn hơn hỗ trợ quanh mốc 720 điểm.

Nhà đầu tư tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng những mã cổ phiếu cơ bản theo kết quả kinh doanh ở các mức giá hợp lý hơn, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia thị trường theo sự luân chuyển của dòng tiền đến các nhóm ngành.

Rủi ro điều chỉnh sâu đã giảm

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Khối lượng giao dịch phiên 4/5 tăng 20% so với phiên 3/5 và trên 30% mức bình quân 20 phiên gần nhất nhờ dòng tiền đầu cơ cải thiện. Điều này ủng hộ cho xu hướng tăng ngắn hạn và giảm rủi ro điều chỉnh sâu.

Tuy nhiên, diễn biến thị trường vẫn rất phân hóa và dòng tiền thông minh luân chuyển nhanh giữa các nhóm ngành. Vì vậy, nhiều khả năng VN-Index giao dịch trong biên độ 717-730 trong thời gian tới. Đồng thời, mua thấp bán cao được đánh giá là chiến lược hợp lý trong giai đoạn này. Nhà đầu tư cũng nên hạn chế mua đuổi trong phiên tăng mạnh. 

Động lực tăng đang mạnh dần

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Hai sàn đóng cửa trái chiều, VN-Index tăng điểm phiên thứ 5 liên tiếp và vượt được ngưỡng cản 720 điểm nhờ sự dẫn dắt của VNM và nhóm ngân hàng, trong khi đó HNX-Index đảo chiều trước sức ép từ SHB và nhóm bảo hiểm. Điểm tích cực là thanh khoản đang có dấu hiện cải thiện trở lại và khối ngoại đảo chiều mua ròng trong phiên ngày 4/5.

Dù áp lực chốt lời vẫn hiện hữu, nhưng động lực tăng điểm của VN-Index đang mạnh dần lên và nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò ở những cổ phiếu cơ bản có tính dẫn dắt thị trường.

Tin bài liên quan