Nhận định thị trường phiên 5/4: Tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 5/4: Tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Sự luân chuyển này của dòng tiền mặc dù gây ảnh hưởng đến động lực giá của VN-Index nhưng rõ ràng các Bluechips vẫn đang giữ nhịp rất tốt cho VN-Index và rủi ro cũng không quá lớn trong giai đoạn hiện tại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/4.

Dòng tiền sẽ tập trung ở nhóm cổ phiếu có thông tin tích cực

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sự luân phiên tăng điểm giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn đang giúp giữ nhịp thị trường.

Trong thời gian tới, dòng tiền dự kiến sẽ phân hóa và tập trung ở nhóm cổ phiếu có thông tin tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh quý I và mùa Đại hội cổ đông.

Tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK BIDV - BSC)

Phiên hôm nay,  nhóm bất động sản dẫn dắt đà tăng với VIC, DXG, NVL. nhóm Ngân hàng và chứng khoán phân hóa do chịu áp lực chốt lời.

Dòng tiền có xu hướng lan tỏa ra các cổ phiếu vừa và nhỏ. VN-Index chạm ngưỡng 1.200 điểm nhưng đà tăng thu hẹp về cuối phiên với thanh khoản thị trường giảm nhẹ.

BSC nhận định, căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung đang gia tăng nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng tới chứng khoán thế giới cũng như tâm lý nhà đầu tư trong nước.

Tuy nhiên, tác động tới thị trường không quá lớn, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Khuyến nghị chờ đợi tín hiệu chỉ số hoàn thành pha hiệu chỉnh 

(CTCK FPT - FPTS)

Phiên hôm nay diễn ra áp lực bán chốt lời tại các cổ phiếu tài chính ngân hàng - nhóm ngành vốn đang được kỳ vọng dẫn dắt xu hướng tăng mới.

Trong khi đó, lực đỡ giá được ghi nhận từ nhóm ngành BĐS và cổ phiếu bị bán mạnh trong các phiên trước là VNM.

Sự luân chuyển này của dòng tiền mặc dù gây ảnh hưởng đến động lực giá của VN-Index nhưng rõ ràng các Bluechips vẫn đang giữ nhịp rất tốt cho VN-Index và rủi ro cũng không quá lớn trong giai đoạn hiện tại.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chờ đợi tín hiệu chỉ số hoàn thành pha hiệu chỉnh để mở lại các vị thế mua ngắn hạn.

Mục tiêu ưu tiên vẫn là các nhóm ngành: Ngân hàng, bất động sản phức hợp, chứng khoán, cao su, công nghiệp đa ngành.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong giai đoạn hiện tại

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường đang cho thấy được sự phân hóa khá rõ nét với chiều tăng là các cổ phiếu đơn lẻ thuộc nhóm bđs, tiêu dùng như VIC, VNM và ở chiều ngược lại là Ngân hàng và dầu khí.

Với việc thị trường vẫn đang giằng co khá mạnh như hiện tại, chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong giai đoạn hiện tại. 

Tập trung giao dịch với nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VNM đã phá vỡ hỗ trợ kỹ thuật, tiến vào xu hướng giám giá. HPG cũng đang trong tình trạng tương tự, khá nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 đã chìm khá sâu trong xu hướng giảm giá (CTD, MWG ...).

Độ rộng thi trường tiếp tục ở mức tiêu cực khi số cổ phiếu giảm giá hầu như nhiều hơn mã tăng giá qua từng phiên. Rủi ro thị trường vẫn ở mức cao.

Đề xuất: Áp dụng trở lại chiến lược giao dịch của tháng 3: Tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, đợi chờ nhịp điều chỉnh thực sự của thị trường.

Nếu chấp nhận rủi ro cao, tập trung giao dịch với nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường gồm: (i) SBCs – VIC, MSN, BVH, VJC, GAS, PLX; (ii) Ngân hàng – VCB CTG, ACB, VPB.

Giằng co và đi ngang trong biên độ 1.180-1.200 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Dòng tiền đổ vào thị trường tiếp tục gia tăng. Các trụ có sự luân phiên xoay vòng khá tốt để níu giữ điểm số.

Khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ với giá trị những phiên mua theo quy luật gần đây là luôn thấp hơn những phiên bán ròng.

Điểm tích cực hiện tại có thể chỉ là VN-Index có mốc cao mới tại 1.200,71 điểm; tuy nhiên, áp lực bán quanh mốc tâm lý này vẫn mạnh sau hai phiên liên tiếp.

Trong phiên giao dịch 5/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang trong biên độ 1.180-1.200 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan