Nhận định thị trường phiên 5/4: Lực bắt đáy ngắn hạn có thể gia tăng

Nhận định thị trường phiên 5/4: Lực bắt đáy ngắn hạn có thể gia tăng

(ĐTCK) Thị trường có thể hồi phục lại vào cuối phiên ngày 5/4 sau khi có khả năng điều chỉnh nhẹ vào đầu phiên quanh mốc 550-555 điểm. Lực bắt đáy ngắn hạn có thể gia tăng vào phiên chiều ngày 5/4. Nhà đầu tư mạo hiểm hoặc đầu tư giá trị có thể mua vào với tỷ trọng vừa phải ở những cổ phiếu cơ bản tốt

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 5/4.

Lực bắt đáy ngắn hạn có thể gia tăng  

(CTCK Maritime – MSI)

Thông tin giá dầu giảm và áp lực bán tiếp tục gia tăng trong phiên 4/4 đã kéo thị trường giảm điểm xuống 555 điểm, thanh khoản giảm xuống ở mức thấp. Các tín hiệu kỹ thuật đều cho thấy dấu hiệu không khả quan trong ngắn hạn, đường MACD đã giảm xuống dưới ngưỡng 0, các chỉ báo MFI, RSI cũng đều hướng xuống dưới.

Tuy nhiên, thị trường có thể hồi phục lại vào cuối phiên ngày 5/4 sau khi có khả năng điều chỉnh nhẹ vào đầu phiên quanh mốc 550-555 điểm. Lực bắt đáy ngắn hạn có thể gia tăng vào phiên chiều ngày 5/4. Nhà đầu tư mạo hiểm hoặc đầu tư giá trị có thể mua vào với tỷ trọng vừa phải ở những cổ phiếu cơ bản tốt.  

Kỳ vọng ngắn hạn đang suy yếu

(CTCK FPT - FPTS)

Nhịp giảm của thị trường đang có dấu hiệu mở rộng, trong đó áp lực giảm giá tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là nguyên nhân chính tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư. Điểm đáng chú ý là thanh khoản giữ chiều hướng giảm dần, trong khi chỉ số liên tiếp phá vỡ các mốc hỗ trợ dưới. Đây là dấu hiệu cho thấy kỳ vọng ngắn hạn đang suy yếu, một bộ phận nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu bắt đầu hạ mức giá để bán ra, trong khi lượng cầu tại các mốc hỗ trợ sụt giảm đáng kể. Theo đó, cân bằng cung-cầu có khả năng sẽ tiếp tục nghiêng về phía người bán nếu không xuất hiện yếu tố tích cực mới đủ mạnh để lôi kéo người mua quay trở lại.

Kết hợp giữa phân tích xu hướng và việc các mốc cảnh báo bán liên tiếp bị vi phạm thì việc bán được khuyến nghị để giảm tỷ trọng và đứng ngoài quan sát đối với nhóm nhà đầu tư ngắn hạn có mức chịu rủi ro thấp. Đối với nhà đầu tư có mức độ chịu đựng rủi ro cao và có khả năng bám sát thị trường cũng chỉ nên giành một tỷ trọng thấp (không vượt quá 40%) trên tổng tài sản để giữ vị thế thăm dò và chờ đợi tín hiệu tại vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo.

Xu thế chính trong ngắn hạn sẽ vẫn là giảm điểm

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Hoạt động bát đáy tương đối yếu ớt và dòng tiền tiếp tục suy yếu đáng kể. Điều này thể hiện tâm lý thị trường vẫn còn rất thật trọng, và có vẻ như nhà đầu tư chưa vội vàng mua vào và chờ đợi giá cổ phiếu rẻ hơn để tham gia trở lại.

VN-Index đã không trụ được ở vùng 557-560 điểm. Có thể có những nhịp hồi kỹ thuật, nhưng xem ra xu thế chính trong ngắn hạn sẽ vẫn là giảm điểm. Dù vậy, VN-Index sẽ cần phải thử thách tại vùng hỗ trợ tiếp theo 540-550. Mặc dù không quá bi quan vào thời điểm này, song mọi thứ đang diễn ra không được tích cực.

Khả năng xuất hiện nhịp phục hồi kỹ thuật

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục không có sự cải thiện về mặt điểm số khi nhóm cổ phiếu dầu khí lao dốc theo giá dầu thế giới, trong khi các mã trụ cột khác như VNM, VCB, MSN... cũng giao dịch thiếu tích cực. Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh giảm cho thấy, áp lực bán ra không còn quá quyết liệt.

VN-Index đã chạm vùng kháng cự 553-557 điểm, vì vậy khả năng sẽ xuất hiện nhịp phục hồi kỹ thuật. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường thiếu những thông tin thực sự tích cực, khả năng phục hồi của chỉ số trong ngắn hạn là không cao. Nhà đầu tư nên cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên nắm giữ tiền. Hoạt động bắt đáy cần được hạn chế trong giai đoạn này khi thị trường vẫn chưa cho thấy tín hiệu hồi phục.

Có thể cân nhắc mở vị thế cho các giao dịch rủi ro

(CTCK BIDV - BSC)

Trạng thái thị trường đang nằm trong vùng rủi ro, tuy nhiên cơ hội vẫn có thể hiện hữu. Vùng 553 là vùng hỗ trợ tiếp theo cho VN-Index, nhà đầu tư mạo hiểm có thể cân nhắc mở vị thế cho các giao dịch rủi ro, nhà đầu tư thận trọng nên đứng ngoài thị trường tại thời điểm hiện tại.

Tin bài liên quan