Nhận định thị trường phiên 5/3: Có thể trading ngắn hạn với nhóm bất động sản

Nhận định thị trường phiên 5/3: Có thể trading ngắn hạn với nhóm bất động sản

(ĐTCK) Thanh khoản có sự cải thiện lên mức khá cao với khoảng 8.000 tỷ đồng giao dịch mỗi phiên cho thấy sự nhập cuộc trở lại của các nhà đầu tư sau kỳ nghỉ Tết. Tín hiệu trung hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì tích cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt tại 1.130 điểm và 130 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/3.

Chứng khoán toàn cầu sẽ tiếp tục là ẩn số rủi ro đối với VN-Index

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến giằng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong các phiên đầu tuần tới.

Thêm vào đó, diễn biến của thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ tiếp tục là ẩn số rủi ro đối với VN-Index.

Thị trường vẫn trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn

(CTCK BIDV - BSC)

Nhóm dầu khí giao dịch không mấy tích cực khi giá dầu thế giới tiếp tục giảm. Các cổ phiếu ngân hàng tuy có điều chỉnh nhưng phục hồi ngay trong phiên.

Đặc biệt, dòng tiền tập trung vào nhóm bất động sản, xây dựng cùng với các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng trở lại kéo cả thị trường phục hồi mạnh mẽ. Đáng chú ý là DXG, DIG, SCR, LDG.

BSC nhận định, thị trường vẫn trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và chưa có xu hướng rõ ràng.

Bên cạnh đó thông tin quỹ FTSE công bố cơ cấu danh mục hôm nay có thể sẽ ảnh hưởng tới thị trường trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Tập trung hơn vào các cổ phiếu cơ bản 

(CTCP FPT - FPTS)

Trước khi có xác nhận bằng phiên “breakout” của chỉ số hoặc dấu hiệu bổ sung dòng tiền thì nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn chỉ nên giao dịch nhằm cơ cấu lại danh mục, tập trung hơn vào các cổ phiếu cơ bản có khả năng thông tin tích cực trong mùa báo cáo sắp tới.

Đối với nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao thì cũng nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và xem xét tìm kiếm cơ hội tại các cổ phiếu đang có câu chuyện riêng liên quan đến thoái vốn, cổ phiếu mới niêm yết như BSR, BMP… hoặc có kỳ vọng tích cực trong đợt cơ cấu của các ETFs săp tới.

Có thể trading ngắn hạn với nhóm cổ phiếu bất động sản

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Thị trường đã giao dịch bình ổn trở lại nhưng rủi ro vẫn ở mức cao khi khối ngoại vẫn bán ròng nhóm VN30 và các cổ phiếu dẫn dắt đều đang ở trạng thái tăng trưởng nóng.

Nhà đầu tư cân nhắc hạn chế hoạt động mua/bán trong giai đoạn nhạy cảm hiện tại.

Nếu chấp nhận mức rủi ro cao, có thể trading ngắn hạn với nhóm cổ phiếu bất động sản đang tăng trưởng vượt trội so với trung bình ngành: DXG, DIG, NLG, LDG, KDH.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản có sự cải thiện lên mức khá cao với khoảng 8.000 tỷ đồng giao dịch mỗi phiên cho thấy sự nhập cuộc trở lại của các nhà đầu tư sau kỳ nghỉ Tết.

Dựa theo thống kê lịch sử của giai đoạn giằng co cũng trong vùng giá này vào cuối tháng 1/2018 là 7 phiên thì chúng tôi cho rằng thị trường sẽ sớm bứt phá qua vùng 1.100-1.130 điểm để xác nhận một xu hướng ngắn hạn mới trong khoảng hai phiên đầu tuần sau.

Tín hiệu trung hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì tích cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt tại 1.130 điểm và 130 điểm.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co với biên độ 1.100-1.130 điểm trong 1 hoặc 2 phiên đầu tuần.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan