Nhận định thị trường phiên 5/12: Chú ý nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán

Nhận định thị trường phiên 5/12: Chú ý nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán

(ĐTCK) Làn sóng đầu cơ các mã vốn hóa lớn chưa có dấu hiệu dừng lại mặc dù các chỉ số kỹ thuật của thị trường đều ở mức rất nóng, chưa từng có trong lịch sử. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể quan tâm đến nhóm bất động sản và chứng khoán, được dự báo là sẽ có kết quả kinh doanh tốt trong quý IV/2017.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/12.

Bluechips đã và đang tạo ra trụ đỡ vững chắc

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Việc dòng tiền liên tục luân chuyển giữa các bluechips thuộc các nhóm ngành khác nhau đã và đang tạo ra trụ đỡ vững chắc cho VN-Index. Các phiên điều chỉnh sâu vì thế cũng khó diễn ra.

Bên cạnh đó, dòng tiền cũng đang có sự lan tỏa tốt sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ hoặc cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng, giúp độ rộng thị trường được cải thiện tích cực.

Cân nhắc gia tăng tỷ trọng tại các mã đã tích lũy và có xu hướng tăng mới

(CTCK BIDV – BSC)

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, VN-Index đã gần tiếp cận mốc 1000 điểm đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và khá bền vững của thị trường chứng khoán.

Dòng tiền của nhà đầu tư đổ vào ngày càng nhiều lên sẽ là động lực lớn khiến các mã tiếp tục tăng điểm.

BSC nhìn nhận, sức khỏe thị trường hiện tại vẫn đang được duy trì ở mức tốt, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng tại các mã đã tích lũy thời gian dài và bắt đầu một xu hướng tăng trưởng mới.

Bên cạnh đó thì cũng cẩn thận với các mã cổ phiếu đã tăng nóng gần đây có thể đổi chiều giảm điểm.

Tìm kiếm cơ hội giải ngân tại các mã cơ bản thuộc nhóm vốn hóa và nhỏ

(CTCK FPT - FPTS)

Với diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên thận trọng hơn khi tham gia các mã thuộc nhóm dân dắt thị trường bởi mức thị giá cao của đa số các cổ phiếu thuộc nhóm này được xây dựng dựa trên một nền tảng tích lũy yếu.

Thay vào đó, nhà đầu tư nên quan sát, tìm kiếm cơ hội giải ngân tại các cổ phiểu cơ bản thuộc nhóm vốn hóa và nhỏ.

Đặc biệt là những cổ phiếu đang có xu hướng tăng dần, vượt ra khỏi khu vực tích lũy ngắn hạn.

Giải ngân vào nhóm cổ phiếu có tính dẫn dắt

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên tăng điểm khi các cổ phiếu bluechip tiếp tục đi lên. Thị trường vẫn cho thấy được sự tích cực từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cùng với thanh khoản tương đối ổn định .

Do vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân vào nhóm cổ phiếu có câu chuyện riêng và có tính dẫn dắt thị trường trong giai đoạn này

Cơ hội đầu tư ngắn hạn tại nhóm bất động sản và chứng khoán

(CTCK Maritime – MSI)

Làn sóng đầu cơ các mã vốn hóa lớn chưa có dấu hiệu dừng lại mặc dù các chỉ số kỹ thuật của thị trường đều ở mức rất nóng, chưa từng có trong lịch sử.

Rất nhiều cổ phiếu đang chạy nước rút để hoàn thành các mục tiêu giá trong trung – dài hạn ngay trong nhịp sóng này.

Trong phiên ngày mai sự phân hóa vẫn tiếp tục chi phối thị trường, đồng thời cũng xuất hiện những cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn tại nhóm bất động sản và chứng khoán, được dự báo là sẽ có kết quả kinh doanh tốt trong quý IV/2017.

VN-Index có thể tiếp tục tăng để hướng đến ngưỡng 975 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường và có sự lan tỏa khá đồng đều giúp nhiều nhóm ngành tăng điểm tích cực. Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn vẫn là khả quan.

Tâm lý nhà đầu tư đang hưng phấn đẩy khả năng chịu rủi ro trở nên cao hơn nên đà tăng này có thể tiếp diễn trong các phiên tiếp theo.

Trong phiên giao dịch 5/12, VN-Index có thể tiếp tục tăng để hướng đến ngưỡng 975 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi đối với những cổ phiếu đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm.

Tiếp tục vị thế nắm giữ bất chấp những rung lắc có thể xảy ra

(CTCP KIS Việt Nam - KIS)

NĐT đang nắm giữ các cổ phiếu trụ có đà tăng mạnh trong thời gian vừa qua thì vẫn có thể tiếp tục vị thế nắm giữ bất chấp những rung lắc có thể xảy ra.

Trong khi đó, những NĐT đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao nên tập trung quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới thay vì mua đuổi theo đà tăng của thị trường.

Đồng thời, chỉ nên ưu tiên giải ngân những cổ phiếu có cơ bản tốt và giữ được xu thế tăng trung hạn với những nhịp điều chỉnh không đáng kể trong thời gian vừa qua.

Trong đó, chúng tôi đánh giá cao tiềm năng ở những cổ phiếu ngành tài chính, bất động sản, dầu khí và tiện ích.

Tin bài liên quan