Nhận định thị trường phiên 5/10: Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích

Nhận định thị trường phiên 5/10: Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích

(ĐTCK) Tuy có một phiên bùng nổ trong hôm nay, lấy lại những điểm số đã mất trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, đa số các Công ty Chứng khoán đều cho rằng rủi ro điều chỉnh chưa được loại bỏ hoàn toàn và có thể đây chỉ là một phiên phục hồi ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/10.

Chưa loại bỏ hoàn toàn rủi ro tiếp tục điều chỉnh 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên tăng điểm tốt ngày hôm nay chưa loại bỏ hoàn toàn rủi ro tiếp tục điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và tiếp tục chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn của chỉ số chung.

Phiên tăng điểm hôm nay có thể chỉ là phiên phục hồi ngắn hạn 

(CTCK BIDV – BSC)

Sau chuỗi dài suy yếu thanh khoản và đánh mất ngưỡng hỗ trợ 800 điểm thì lực cầu thị trường dường như đã có sự quay trở lại đối với nhóm vốn hóa lớn hồi phục, gián tiếp tiết giảm áp lực cung ra của thị trường, dòng tiền dè dặt tích cực trở lại trên diện rộng.

Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường vẫn ở mức rất thấp so với mức tăng điểm hôm nay.

Nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng để xu hướng thị trường rõ ràng hơn khi phiên tăng điểm hôm nay có thể chỉ là phiên phục hồi ngắn hạn khi dòng tiền vẫn còn khá yếu và chưa lành mạnh.

Danh mục lướt sóng nên sẵn sàng bán khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự ngắn hạn

(CTCK FPT - FPTS)

Rủi ro của phiên giảm mạnh đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index vẫn chưa đủ an toàn để kích hoạt vị thế mua mới.

Những rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ tái diễn tại vùng kháng cự 810 điểm.

Theo đó, chiến lược giao dịch phù hợp với danh mục trung – dài hạn vẫn là tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản đang chờ đón nhận thông tin tốt từ báo cáo kinh doanh quý III/2017.

Với danh mục lướt sóng thì nên ưu tiên sẵn sàng vị thế bán khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự ngắn hạn.

Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích 

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index có một phiên hồi phục mạnh mẽ nhờ sự đồng thuận ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và Large-cap như VCB, VIC, SAB, CTG...Thanh khoản thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thân trọng do diễn biến giảm mạnh trong phiên vừa qua.

Trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ với thanh khoản vừa phải.

Xu hướng điều chỉnh tích lũy chưa kết thúc, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi vào những nhịp tăng của thị trường.

Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích trong giai đoạn này đối với nhóm cổ phiếu triển vọng.

Tham gia vào các cổ phiếu được kì vọng có KQKD quý III tăng trưởng 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng với chủ đạo là VCB cùng với các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, SAB bất ngờ có diễn biến khởi sắc qua đó giúp Vn-Index đóng cửa và vượt ngưỡng 800 điểm.

Tuy vậy thanh khoản vẫn còn thấp khiến cho phiên tăng điểm ngày hôm nay chưa thật sự rõ ràng. Do đó Vn-Index vẫn có thể sẽ đi ngang quanh ngưỡng 800-805 điểm.

Tuy nhiên nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục cân nhắc quan sát và tham gia vào các cổ phiếu được kì vọng có KQKD quý III tăng trưởng và có khả năng dẫn dắt khi báo cáo quý III đang dần lộ diện.

Rung lắc quanh ngưỡng 805 điểm với thanh khoản được cải thiện

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản không có sự cải thiện để đồng thuận với mức tăng, thậm chí còn tiếp tục suy giảm cho thấy bên mua vẫn còn e dè chưa thực sự tham gia trở lại, bên bán thì hoạt động rất ít trước diễn biến chỉ số tăng mạnh ngay từ đầu phiên.

Cây nến mẫu hình bullish marubozu diễn tả sự chiếm ưu thế trở lại của bên mua, nhưng với thanh khoản thấp thì xu hướng tăng sẽ gặp khó khăn trong phiên tới.

Trong phiên giao dịch 5/10, VN-Index có thể sẽ giao dịch đi ngang và rung lắc quanh ngưỡng 805 điểm với thanh khoản được cải thiện.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có hành động hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý III và cả năm nay trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn

Bình tĩnh xem xét một cách khách quan và tuân thủ theo nguyên tắc

(CTCK Đầu tư Việt nam- IVS)

Một phiên tăng điểm đầy bất ngờ của VN-Index vượt qua tất cả những dự báo tiêu cực ngày hôm qua, nếu có điểm gì đáng nghi ngại thì đó là thanh khoản quá thấp.

Cây nến tăng điểm hôm nay dài và hầu như không có bóng nến, giá đóng cửa là giá cao nhất trong ngày, đều là những tín hiệu của một cây nến khởi đầu xu hướng tăng.

Tuy nhiên, dù thị trường hôm nay tăng rất tốt thì để chắc chắn vẫn cần theo dõi thêm đến ít nhất là cuối tuần này.

Một phiên tăng hay một phiên giảm đều có thể mang những ý nghĩa nhất định, thậm chí rất quan trọng, nhưng việc bình tĩnh xem xét một cách khách quan và tuân thủ theo nguyên tắc còn quan trọng hơn.

Không nên vội vàng bắt đáy

(CTCK Kiss Việt Nam – KIS)

Đối với NĐT đã cơ cấu lại danh mục và đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao thì tập trung quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới thay vì vội vàng bắt đáy.

Nhà đầu tư nên đợi dòng tiền cơ cấu lại chắc chắn hơn và VN-Index giữ được mức tích lũy quanh vùng 800- 805 điểm thì khi đó cơ hội sẽ mở ra và nên ưu tiên giải ngân vào những cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn, đồng thời có yếu tố cơ bản tốt với triển vọng lợi nhuận tích cực trong quý III này.

Đối với NĐT vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể cân nhắc hạ thấp tỷ trọng xuống đối với các cổ phiếu đã đánh mất xu thế tăng và cân nhắc chuyển sang những cổ phiếu vẫn đang trong nhịp tích lũy bất chấp sự dằng co và biến động mạnh của thị trường trong những phiên gần đây.

Tin bài liên quan