Nhận định thị trường phiên 4/7: Ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao

Nhận định thị trường phiên 4/7: Ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao

(ĐTCK) Tình trạng bán tháo đã xảy ra, dẫn đến hiện tượng nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn giảm kịch sàn. Điểm tích cực là thanh khoản tiếp tục tăng so với phiên trước và duy trì cao trên mức trung bình, cho thấy khả năng dòng tiền bắt đáy đang tham gia dần trở lại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/7.

Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ giao dịch cân bằng hơn 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên giảm điểm sâu ngày hôm nay, nhiều mã cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn, qua đó thúc đẩy dòng tiền bắt đáy hoạt động trong các phiên sắp tới.

Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ giao dịch cân bằng hơn với xu hướng điều chỉnh nhẹ và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu phụ thuộc kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II tới đây được công bố.

Thị trường vẫn chưa có dấu hiệu ổn định, cần quan sát thêm

(CTCK BIDV - BSC)

Phiên giao dịch chứng kiến chỉ số VN-Index xuyên thủng mức đáy 916 điểm trước đó, đóng cửa với mức giảm trên 4%.

Tâm lý tiêu cực đã xảy ra ngay từ đầu phiên giao dịch sáng, cùng với lực bán ngày càng mạnh.

Dòng tiền tiếp tục đứng ngoài thị trường, khiến lực cầu đỡ giá cổ phiếu rất yếu. Do đó, hàng loạt các cổ phiếu lớn nằm sàn, đặc biệt là nhóm ngân hàng, đã thổi bay 41 điểm của chỉ số.

BSC tiếp tục nhận định thị trường vẫn chưa có dấu hiệu ổn định, nhà đầu tư cần quan sát thêm.

Ở ngoài quan sát và ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên giảm điểm mạnh thủng vùng đáy quanh 915 và tạo cây nến đỏ cô đặc không có bóng cho thấy áp lực bán khá mạnh.

Tình trạng bán tháo đã xảy ra, dẫn đến hiện tượng nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn giảm kịch sàn. Điểm tích cực là thanh khoản tiếp tục tăng so với phiên trước và duy trì cao trên mức trung bình, cho thấy khả năng dòng tiền bắt đáy đang tham gia dần trở lại.

Mặc dù vậy, điều đó chưa thể làm giảm khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới khi đã thủng vùng đáy quanh 915.

Trong phiên 4/7: Kịch bản tích cực, VN-Index có thể có thời điểm hồi để test lại vùng 915-930.

Kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể giảm tiếp và hướng đến ngưỡng hỗ trợ ở vùng 860-870.

Trong trường hợp VN-Index giảm tiếp trong những phiên tới, chúng tôi kỳ vọng thanh khoản sẽ tiếp tục tăng và duy trì trên mức trung bình để cho thấy dòng tiền tham gia bắt đáy đang quay trở lại mạnh mẽ hơn.

Nhà đầu tư nên tiếp tục ở ngoài quan sát và ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cao đối với tiền mặt.

Khả năng thị trường sẽ có cơ hội phục hồi
(CTCK MB - MBS)

Thị trường tiếp tục có phiên giảm điểm, đó là tác động kép đến từ việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh các bluechip và việc thủng đáy tháng 5 đã khiến áp lực bán tăng vọt.

Dù sao hôm nay cũng là một ngày mà cầu bắt đáy khá tốt trong bối cảnh nhà đầu tư nước ngoài bán mạnh các bluechips có tính lan tỏa cao. Giá trị khớp lệnh đạt 3.894 tỷ đồng, cao nhất trong 11 phiên gần nhất.

Về kỹ thuật, sau phiên selling climax nếu thị trường giao động trong biên độ hẹp cùng với mức thanh khoản thấp thì khả năng thị trường sẽ có cơ hội phục hồi.

Có thể hồi phục nếu test thành công vùng hỗ trợ 895-900 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường giảm điểm sốc khi mà bên bán đã hoàn toàn làm chủ thị trường khiến gần như toàn bộ nhóm vốn hóa lớn đều giảm mạnh. Hệ số tăng/giảm rất tệ cho thấy áp lực bán trên toàn thị trường chứ không riêng gì một nhóm cổ phiếu.

Điểm tích cực có thể quan sát được là việc thanh khoản tiếp tục có sự cải thiện cho thấy dòng tiền bắt đáy đang có những động thái nhập cuộc trở lại.

Trong phiên giao dịch 4/7, VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu test thành công vùng hỗ trợ trong khoảng 895-900 điểm (đáy tháng 12/2017-ngưỡng tâm lý).

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan