Nhận định thị trường phiên 4/7: Biến động mạnh theo chiều hướng tích cực

Nhận định thị trường phiên 4/7: Biến động mạnh theo chiều hướng tích cực

(ĐTCK) Hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc và biến động quanh các mức 640 điểm của VN-Index và 85 điểm của HNX-Index. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, rủi ro ngắn hạn đã giảm dần và 2 chỉ số sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 4/7.

Bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc và biến động quanh các mức 640 điểm của VN-Index và 85 điểm của HNX-Index. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, rủi ro ngắn hạn đã giảm dần và 2 chỉ số sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, chỉ báo dòng tiền ngắn hạn và chỉ báo tâm lý tăng mạnh trở lại, đây là những tín hiệu tích cực củng cố xu hướng ngắn hạn hiện tại. Mức kháng cự ngắn hạn kế tiếp là 670 của VN-Index và 89,5 của HNX-Index.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của VN-Index với mức hỗ trợ 618,34 và nâng mức xu hướng ngắn hạn của HNX-Index từ giảm lên tăng. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới ở các nhịp rung lắc trong phiên.

Thận trọng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index mặc dù đã chớm vượt ngưỡng 640 điểm trong phiên cuối tuần 1/7, nhưng chưa có sự bứt phá về khối lượng nên độ tin cậy của tín hiệu này chưa thật sự cao. Do vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị vẫn nên thận trọng, duy trì tỷ trọng cho danh mục ở mức trung bình, chờ đợi các tín hiệu bứt phá một cách rõ ràng hơn của chỉ số trước khi có hoạt động gia tăng tỷ trọng.

Xu hướng uptrend đã rõ nét

(CTCK Maritime – MSI)

TTCK Việt Nam đang có những phiên tăng điểm khá thuyết phục khi dòng tiền đồng loạt chảy mạnh vào các nhóm cổ phiếu cơ bản: bảo hiểm, dược, xây dựng hạ tầng… Tâm lý nhà đầu tư đang trở nên tốt hơn bao giờ hết, điều đó phản ánh qua động thái giải ngân và nắm giữ cổ phiếu trên 2 sàn giao dịch. Cho dù thị trường có thể xuất hiện 1-2 phiên điều chỉnh ở đầu tuần này, nhưng xu hướng uptrend toàn thị trường ngày càng rõ nét hơn. VN-Index đã và đang sẵn sàng cho cú bứt phá vượt ngưỡng 640 điểm, chiến lược của nhà đầu tư hiện nay đó là mua vào và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.

Nhìn dưới góc độ trading ngắn hạn, có lẽ nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các phiên điều chỉnh đầu tuần này, mặc dù các phiên hồi phục có thể xuất hiện ngay sau đó. Việc nắm giữ cổ phiếu tốt sẽ là lợi thế tuyệt đối đối với các nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn. Một số cổ phiếu đáng lưu ý tuần sau đó là: DRC, PGI, CTI, HUT, PVD...

Có thể chốt lời những mã đã tăng nóng

(CTCK FPT - FPTS) 
Chiến lược giao dịch phù hợp ở thời điểm này vẫn là tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản đang chờ đón nhận thông tin tốt từ báo cáo kinh doanh quý II/2015. Với danh mục lướt sóng, có thể xem xét chốt lời với những mã đã tăng nóng trong tuần này và chờ tín hiệu phân hóa của dòng tiền để mua lại khi thị trường rung lắc tại mốc 640-644 điểm.

Rủi ro ngắn hạn vẫn đang ở mức cao

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Thị trường tuy chưa cho tín hiệu phân phối đỉnh sau quá trình tăng dài, nhưng rủi ro ngắn hạn ở vẫn mức cao do thiếu vắng sự tham gia của dòng tiền ngắn hạn. Nhìn chung, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm, nhưng nếu không có sự cải thiện về khối lượng giao dịch, một đợt sụt giảm mạnh có thể xảy ra trên diện rộng.

Điều chỉnh nhẹ phiên đầu tuần

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Về xu hướng ngắn hạn, mặc dù đã chinh phục thành công ngưỡng kháng cự mạnh 640 điểm, VN-Index nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh nhẹ vào đầu tuần này, khi nhiều cổ phiếu mua bắt đáy vào phiên thứ Sáu tuần trước hiện đã có lãi đáng kể và có thể bị chốt lời mạnh tại vùng này.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ đối với những mã cơ bản tốt có triển vọng kinh doanh tích cực sắp tới, ưu tiên những mà đã có sẵn trong danh mục, hạn chế giải ngân mới trong giai đoạn hiện tại hoặc có thể giải ngân từ từ với tỷ trọng thấp. Nhà đầu tư mạo hiểm, ngược lại, có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao đối với những mã có tính thị trường cao, tuy nhiên cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index tăng điểm một cách thuyết phục nhờ lực đẩy của các bluechips như VNM, VCB, BVH, CTG… và đặc biệt là GAS, khối lượng giao dịch cũng tăng khá. VN-Index đã có thời điểm giao dịch ở mức 643,6, nghĩa là còn cao hơn cả mức đỉnh cũ 641, tuy nhiên, đến cuối phiên đóng cửa ở mức 640,3.

Các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ một đợt tăng điểm của VN-Index khi MACD đã tạo phân kỳ dương, RSI tăng về vùng 70 và +DI cắt lên -DI và dải BB bắt đầu mở rộng. Ngoài ra, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng cũng là điểm tích cực hỗ trợ cho thị trường. Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi VN-Index có những phiên điều chỉnh kỹ thuật.

Tin bài liên quan