Nhận định thị trường phiên 4/6: Giải ngân theo xu hướng dòng tiền

Nhận định thị trường phiên 4/6: Giải ngân theo xu hướng dòng tiền

(ĐTCK) Khả năng cao thị trường đã tạo đáy trung hạn ở vùng 915-925 điểm, khi lượng lớn hàng T+ về tài khoản nhưng thị trường vẫn tăng tốt mà không gặp phải áp lực bán mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/6.

Tiếp tục giao dịch tích cực trong các phiên đầu tuần

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến hồi phục của thị trường trong các phiên cuối tuần, thanh khoản được cải thiện và khối ngoại giao dịch cân bằng trở lại là những tín hiệu tích cực đối với triển vọng thị trường chung.

Qua đó, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục giao dịch tích cực trong các phiên đầu tuần sau, trước khi các phiên giằng co biến động mạnh xuất hiện ở những phiên cuối tuần.

Có thể giải ngân một phần nhỏ và tránh sử dụng margin

(CTCK BIDV - BSC)

Lực cầu ngày càng mạnh khi về cuối phiên sáng tuần trước, tuy có trùng lại trong phiên chiều nhưng kết thúc ngày, VN-Index vẫn tăng trên 21 điểm.

Dẫn dắt chính vẫn là nhóm Ngân hàng và các cổ phiếu lớn trong VN30. Đặc biệt, VJC và HSG đều đóng cửa ở mức giá trần.

BSC nhận định rằng trạng thái thị trường đã ổn định hơn so với trước đây, tuy nhiên, trong thời gian tới, thị trường vẫn có khả năng có đợt điều chỉnh sau chuỗi phiên tăng điểm vừa qua.

Nhà đầu tư có thể giải ngân một phần nhỏ trong những phiên thị trường điều chỉnh nhẹ và tránh sử dụng margin.

Có thể tham gia theo xu hướng dòng tiền, hạn chế việc mua đuổi

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản tiếp tục gia tăng so với phiên 31/5, cho thấy rõ hơn sự quay lại của dòng tiền.

Một vài cổ phiếu tăng mạnh gần đây có sự góp sức từ việc mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài như VCB, SSI, HPG, VRE, HDB.

Với diễn biến hai phiên đần đây, khả năng cao thị trường đã tạo đáy trung hạn ở vùng 915-925, khi lượng lớn hàng T+ về tài khoản nhưng thị trường vẫn tăng tốt mà không gặp phải áp lực bán mạnh.

Nhà đầu tư có thể tham gia theo xu hướng dòng tiền, tuy nhiên nên hạn chế việc mua đuổi để tránh rủi ro T+ khi chỉ số đang tiến về vùng kháng cự mạnh 1.000-1.020 điểm và ưu tiên hàng đầu vẫn là quản lý rủi ro với tỷ lệ margin vừa phải.

Thị trường còn tiềm ẩn rủi ro lớn

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. VCB đã làm nhiệm vụ dẫn dắt tốt hơn VIC với sự hỗ trợ của khối ngoại.

Tuy nhiên, sự phân hóa mạnh mẽ trong chính nhóm VN30 cho thấy thị trường còn tiềm ẩn rủi ro lớn. Trạng thái chung của thị trường chưa có gì thay đổi về cơ bản.

Đứng ngoài thị trường và siết chặt các tiêu chí quản trị rủi ro tối đa.

Có thể tiếp tục đà hồi phục và kiểm định lại mốc 1.000 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản cũng có dấu hiệu cải thiện dần cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang bình ổn trở lại sau đợt sụt giảm mạnh. 

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục đà hồi phục và kiểm định lại mốc 1.000 điểm, nếu chinh phục thành công thì chỉ số có thể hướng tới các mốc tiếp ở 1.015 - 1.020 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong giai đoạn này, tránh mua đuổi giá cao và quan sát diễn biến thị trường tại các mốc kháng cự để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng các nhịp giảm điểm tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực tại các mức giá hấp dẫn hơn trước khá nhiều.

Tin bài liên quan