Nhận định thị trường phiên 4/1: Bắt đầu vào trend hồi phục tốt

Nhận định thị trường phiên 4/1: Bắt đầu vào trend hồi phục tốt

(ĐTCK) VN-Index đã bắt đầu vào trend hồi phục tốt khi quay lại ngưỡng 680 điểm, thậm chí mốc 700 điểm ngay giai đoạn trước Tết Âm lịch. Nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục mở rộng vị thế mua vào cổ phiếu và hạn chế giao dịch ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/1.

Bắt đầu vào trend hồi phục tốt

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã phá vỡ nền tảng giá hình thành 2 tuần giao dịch gần đây khi tăng giá mạnh hơn 7 điểm ngày giao dịch đầu tiên của năm 2017. Cho dù thanh khoản toàn thị trường vẫn chưa tăng đột biến, nhưng diễn biến phân hóa tích cực ở nhiều cổ phiếu nhóm ngành vật liệu xây dựng, thép, cao su và nhất là nhóm cổ phiếu ngân hàng, đã phản ánh tâm lý tốt của nhà đầu tư thông qua động thái giải ngân có trọng điểm trên 2 sàn giao dịch.

Theo đó, VN-Index đã bắt đầu vào trend hồi phục tốt khi quay lại ngưỡng 680 điểm, thậm chí mốc 700 điểm ngay giai đoạn trước Tết Âm lịch. Cụ thể, VN-Index có thể tiếp tục diễn biến tăng điểm khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh 675-680 điểm. Nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục mở rộng vị thế mua vào cổ phiếu và hạn chế giao dịch ngắn hạn.

Cân nhắc tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK FPT - FPTS)

Nhà đầu tư đang đứng ngoài thị trường cần bám sát diễn biến giá trong giai đọan này để nắm bắt tốt cơ hội tham gia, khi những tín hiệu tiếp theo xác nhận xu hướng được ghi nhận.

Cụ thể, nếu VN-Index tiếp tục vượt qua khu vực kháng cự mạnh kèm thanh khoản cao, thì nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Trong đó, đối tượng ưu tiên sẽ là những cổ phiếu đang có dấu hiệu bứt phá trên cơ sở kỳ vọng báo cáo kết quả kinh doanh quý IV và năm 2016 tích cực.

Tiếp tục nắm giữ nhóm ngân hàng và thép

(CTCK BIDV – BSC)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng (VCB, CTG) và thép (HPG, HSG) đều có phiên giao dịch ấn tượng. VN-Index tăng mạnh vượt qua cả 2 mức MA45 và MA100 cho thấy sự hưng phấn của nhà đầu tư. VN-Index có thể tiếp tục phục hồi, nhưng cần có thêm sự ủng hộ của thanh khoản để đà tăng được bền vững. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép, chờ chốt lãi ở các ngưỡng kháng cự mạnh. 

Duy trì đà tăng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường tăng điểm mạnh, nên tín hiệu của chỉ số đã chuyển sang mức tích cực. Tuy nhiên, thanh khoản ở mức thấp nên xu thế tăng vẫn là chưa thực sự rõ ràng. Theo đó, trong phiên 4/1, VN-Index có thể tiếp tục duy trì đà tăng điểm với kháng cự gần nhất tại 680 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 669-671 điểm.

Nhà đầu tư trong giai đoạn này có thể cân nhắc tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu nếu chỉ số tiếp tục tăng điểm với thanh khoản được cải thiện. Ưu tiên giải ngân vào những mã có nền tảng cơ bản tốt và kết quả kinh doanh năm 2016 ấn tượng.

Hoạt động mua đuổi giá cao tiềm ẩn nhiều rủi ro

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Kỳ vọng vào đà tăng ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong các phiên tới sẽ tiếp tục hỗ trợ diễn biến thị trường. Mặc dù vậy, trong bối cảnh động lực tăng điểm ở nhóm ngành này chưa thực sự rõ ràng, hoạt động mua đuổi giá cao tiềm ẩn nhiều rủi ro và không được khuyến nghị. Tuy nhiên, xu hướng thị trường trong trung hạn vẫn đang được đánh giá ở mức tích cực, các nhịp trùng xuống của thị trường chung được coi là cơ hội để gia tăng tỷ trọng đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng thấp.

Lựa chọn những cổ phiếu có thông tin hỗ trợ

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Một phiên đầu năm mới không thể tốt hơn, khi cả 2 chỉ số chính đều tăng mạnh, trong đó có rất nhiều cổ phiếu tạo ra cú break hoàn hảo như VCB, BID, CTG, AAA... Mặc dù còn một điểm thiếu cho sự hoàn hảo của phiên đầu năm là khối lượng giao dịch chưa tương xứng khi ở mức tương đối thấp. Kỹ thuật là vậy, nhưng thanh khoản giảm là do bên bán bán ra không quá mạnh, đó có khi lại là lý do tích cực.

Tuy nhiên, bỏ qua các yếu tố trên, nhìn vào số lượng cổ phiếu tăng cũng như tăng trần cho thấy, tâm lý nhà đầu tư rõ ràng rất tích cực. Vì vậy, thị trường sẽ còn tăng và thanh khoản sẽ gia tăng trở lại khi VN-Index chạm đến những ngưỡng kháng cự mạnh 680 điểm và đỉnh 692 điểm. Nhà đầu tư có thể mua vào và lựa chọn những cổ phiếu có thông tin hỗ trợ phía trước, bởi dòng tiền sẽ sớm phân hóa và có chọn lọc.

Tiếp tục đi lên

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhìn chung, mặc dù thị trường có sự phân hóa mạnh mẽ, thanh khoản suy giảm, nhưng vẫn có những dấu hiệu tích cực khi khối ngoại tiếp tục mua ròng và các chỉ báo kỹ thuật xác nhận sự phục hồi ngắn hạn. Các chỉ số nhiều khả năng đi lên thử thách ngưỡng kháng cự tiếp theo trong những phiên tới. 
Tin bài liên quan