Nhận định thị trường phiên 3/6: Chú ý cổ phiếu đầu cơ, dầu khí

Nhận định thị trường phiên 3/6: Chú ý cổ phiếu đầu cơ, dầu khí

(ĐTCK) VN-Index đang có xu hướng đạt ngưỡng 640 điểm sớm hơn dự báo. Phiên giao dịch ngày 3/6, thị trường tiếp tục tăng điểm và những cổ phiếu đầu cơ, cổ phiếu dầu khí, cổ phiếu vừa và nhỏ sẽ thu hút sự quan tâm nhà đầu tư hơn là cổ phiếu blue chips.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 3/6.

Tránh nôn nóng thực hiện mua đuổi

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn chưa có tín hiệu mới sau phiên 2/6. Khả năng vượt đỉnh thành công xung quanh mốc 628 điểm vẫn đang được đánh giá thấp hơn tương đối. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn của chỉ số, tránh nôn nóng thực hiện mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức quá cao trong các phiên thị trường bật tăng.

Áp dụng chiến lược đeo bám chỉ số

(CTCK FPT - FPTS) 
Chỉ số thị trường đang đối diện với khu vực kháng cự mạnh do đó các hoạt động giao dịch mở rộng danh mục nên được hạn chế, đặc biệt là khi chỉ số chưa xác nhận tín hiệu bứt phá khỏi đỉnh cũ. Trong phiên tăng của thị trường ngày 2/6, đã xuất hiện một số nhóm cổ phiếu có sự đồng thuận tăng giá, tuy nhiên, sự phân hóa của dòng tiền vẫn còn khá lớn, chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu có vốn hóa trung bình.

Thời điểm hiện tại không ủng hộ cho các giao dịch mua đuổi giá cao. Nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu nên áp dụng chiến lược đeo bám chỉ số. Theo đó, danh mục sẽ được giữ nguyên và chỉ giải ngân hoặc hạ dần tỷ trọng nếu các tín hiệu xu hướng được xác nhận bởi chỉ số thị trường.

Chú ý cổ phiếu đầu cơ, dầu khí

(CTCK Maritime – MSI)

Động thái giải ngân từ phía nhà đầu tư ngày càng tự tin. Điều này thể hiện qua thanh khoản gia tăng trên cả 2 sàn giao dịch. VN-Index đang có xu hướng đạt ngưỡng 640 điểm sớm hơn dự báo. Cụ thể, phiên giao dịch ngày 3/6, thị trường tiếp tục tăng điểm và những cổ phiếu đầu cơ, cổ phiếu dầu khí, cổ phiếu vừa và nhỏ sẽ thu hút sự quan tâm nhà đầu tư hơn là cổ phiếu blue chips.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên chú ý diễn biến điều chỉnh của một số cổ phiếu đã tăng nhiều. Các hoạt động trading T+ cũng nên thận trọng khi giao dịch ngắn khi chọn thời điểm mua. Một số cổ phiếu đáng chú ý: KMR, GAS, PGI, DHC, DBC,...

Tiếp tục tăng điểm tích cực

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên giao dịch xanh điểm thứ 5 liên tiếp và chính thức vượt qua được ngưỡng kháng cự quan trọng 620 điểm. Thanh khoản được duy trì ổn định và đà tăng lan tỏa khá rộng trên toàn thị trường. Dòng tiền tiếp tục luân chuyển tại các nhóm cổ phiếu trụ cột. Theo đó, nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm tích cực trong một vài phiên tới khi vẫn nhận được sự hỗ trợ từ dòng vốn ngoại. Thêm vào đó là tin tức hỗ trợ đến từ việc chỉ số PMI tháng 5 của Việt Nam tăng khá lên 52,7 điểm, mức tăng cao nhất trong 10 tháng trở lại đây cho thấy ngành sản xuất tiếp tục cải thiện đáng kể.

Thị trường hiện tại là sự luân phiên của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt chỉ số, do vậy nhà đầu tư tiếp tục hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này. Thay vào đó, một số cổ phiếu có tin tức hỗ trợ và kết quả kinh doanh tích cực có thể được cân nhắc mua thêm vào với tỷ trọng an toàn tại 1 số nhịp hoặc phiên phiên điều chỉnh nhẹ với khối lượng thấp.

Kỳ vọng sớm bứt qua vùng 640-645

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

VN-Index tiếp tục tăng để tiến vào vùng kháng cự 621-628 cùng với sự trở lại mạnh mẽ của khối lượng giao dịch. Trước mắt, VN-Index sẽ cần vượt qua mức đỉnh 628 được thiết lập vào giữa tháng 5 để hướng đến ngưỡng 640-645. Dù vậy, vẫn nên lưu ý rằng, đây là vùng kháng cự mạnh trong nhiều năm qua và sẽ là rất lạc quan vào thời điểm này để kỳ vọng thị trường sẽ sớm bứt phá qua nó.

VN-Index khó vượt qua mức cao cũ là 628 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Sau phiên tăng điểm 2/6, kháng cự và hỗ trợ gần của VN-Index đang nằm ở 625 điểm và 616 điểm. Trong bối cảnh dòng tiền đang rút khỏi các mã bluechips, cơ hội để VN-Index vượt qua mức cao cũ 628 điểm là không cao và tiếp tục biến thiên trong biên độ hẹp. Nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh mua đuổi trong phiên và có thể tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn từ các mã Midcap và Penny.

Thị trường đang khó kiếm lợi nhuận

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp và đà tăng có xu hướng mạnh hơn đôi chút. Lực tăng này có thể xóa đi mối nghi ngại về 2 phiên trước đó tại vùng 620 điểm khi mức tăng nhích nhẹ. Trong khi đó, với số mã tăng giá áp đảo số mã giảm giá, dường như nhà đầu tư đứng ngoài có phần sốt ruột với thị trường. Quả thực, đây là giai đoạn rất khó để xem xét, bởi những tác động từ nhóm cổ phiếu lớn lên chỉ số là rất mạnh. Tuy nhiên, có một điều là nhà đầu tư đã hạn chế bán khi thị trường điều chỉnh, một điểm được nhìn nhận khá tích cực ở giai đoạn này và nó giúp cho thị trường có phần bền vững hơn. Với lực mua của khối ngoại, có thể thị trường có cơ hội chinh phục lại vùng đỉnh 627 điểm trong một vài phiên tới.

Trong bối cảnh hiện nay, việc mua đuổi theo nhóm cổ phiếu lớn đã tăng giá từ 70-100% như GAS, PVD, HPG, HSG... cần thận trọng. Theo quan sát, khi giá tăng lên đỉnh cao và khối lượng giao dịch ở mức cực đại luôn là vùng đỉnh và những cổ phiếu này đang “sở hữu” cả 2 tiêu chí trên. Vì thế, nhiều nhà đầu tư đang cố gắng tìm kiếm những cổ phiếu chưa tăng giá theo nhiều tiêu chí khác nhau như kết quả kinh doanh, cổ tức. Nhưng nhược điểm của thị trường lúc này là dòng tiền dường như chỉ đang chọn ra một nhóm nhỏ để “chơi”, nên chưa hẳn đã kiếm được lợi nhuận. Thị trường được ví như “khúc xương chỉ với vài miếng thịt còn sót lại”, thực khó để kiếm lợi nhuận.

Tin bài liên quan