Nhận định thị trường phiên 3/5: Có thể xem xét các cơ hội mua

Nhận định thị trường phiên 3/5: Có thể xem xét các cơ hội mua

(ĐTCK) Nhà đầu tư lướt sóng có mực độ chịu rủi ro cao có thể xem xét các cơ hội mua nếu VN-Index tiếp tục tạo điểm đột phá mốc 720 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/5.

Nhà đầu tư lướt sóng có thể xem xét các cơ hội mua

(CTCK FPT - FPTS)

Xu hướng tăng có thể kéo dài sang tuần giao dịch này. Nhà đầu tư lướt sóng có mực độ chịu rủi ro cao có thể xem xét các cơ hội mua nếu VN-Index tiếp tục tạo điểm đột phá mốc 720 điểm. Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp, chỉ nên tham gia thị trường ở mức độ thăm dò và đối tượng ưu tiên là các cổ phiếu cơ bản vẫn đang giữ xu hướng tăng trung-dài hạn.  

Tiếp tục hồi phục

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong điều kiện thị trường hiện tại, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục hồi phục, song đà tăng sẽ gặp khó khăn khi tiệm cận ngưỡng kháng cự và tâm lý 720 điểm (MA5) và áp lực cung ra ở vùng này sẽ là tương đối mạnh. Hỗ trợ gần nhất của chỉ số hiện tại 717 điểm (MA10) và xa hơn là 706 điểm (đáy phiên 25/4).

Nhà đầu tư trung hạn sau khi đã mua thăm dò trong phiên 28/4 có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường diễn biến tích cực, đặc biệt nếu VN-Index vượt được 720 điểm với động lực tốt. Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tích lũy thêm tại những phiên điều chỉnh.

Tiếp tục rung lắc

(CTCK Maritime – MSI)

Diễn biến phân hóa ở nhóm cổ phiếu lớn cùng tâm lý chốt lời trước kỳ nghỉ lễ là lí do khiến thị trường rung lắc tại vùng giá 715-720 điểm. Tuần này, VN-Index sẽ tiếp tục có những phiên rung lắc quanh vùng 710-720 điểm trước khi quay trở lại đà tăng.

Nhà đầu tư cân nhắc mua vào cổ phiếu cơ bản tốt vào những phiên đỏ điểm đầu tuần, tránh hoạt động mua đuổi khi xu hướng rung lắc chưa kết thúc. Một số mã cổ phiếu đáng chú ý: SVC, REE, CVT, PHC, CTI...

Khả năng điều chỉnh tiếp chưa được loại bỏ

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường có 3 phiên hồi phục cuối tuần, nhưng khả năng điều chỉnh tiếp của VN-Index vẫn chưa được loại bỏ. Đà giảm điểm có thể theo biên độ thoải, xen kẽ các phiên hồi phục với mức độ phân hóa cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng thấp cho danh mục trung hạn, không tăng thêm tỷ trọng cho phần danh mục này đến khi chỉ số về các vùng hỗ trợ sâu hơn.

VN-Index vận động trong khoảng 715-720 điểm

(CTCK BIDV – BSC)         

Thị trường 28/4 tiếp tục dao động trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý 715 điểm, với thanh khoản tương đương với phiên 27/4. Tâm lý thị trường đã trở nên khá ổn định sau 2  phiên tăng điểm liên tiếp. Tuy nhiên, đà tăng có thể bị kiềm chế lại khi phiên tăng 28/4 chủ yếu do dòng tiền tập trung vào một số mã cổ phiếu vốn hoá lớn như VNM.

Thị trường sẽ vận động trong khoảng 715-720 điểm vào phiên 3/5. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng tiền cao trong danh mục và  tập trung vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt khi thị trường có dấu hiệu tăng mạnh điểm trở lại.

Hạn chế mua đuổi

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Hiện tại, VN-Index đang tiệp cận ngưỡng cản mạnh tại các đường MA(20) và MA(35). Kỳ vọng tín hiệu đảo chiều tăng sẽ xuất hiện trong trường hợp VN-Index phá vỡ các ngưỡng cản này. Do vậy, nhà đầu tư quan sát thêm trong giai đoạn nhạy cảm hiện tại và hạn chế mua đuổi.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao

(CTCK MB - MBS)

Tuần qua, các chỉ số đồng loạt tăng điểm và vượt qua các ngưỡng hỗ trợ 715 điểm với VN-Index và 89 điểm với HNX-Index. Thanh khoản vẫn ở mức cao với hơn 4000 tỷ đồng/ phiên cho thấy, lực cầu hấp thụ khá tốt.

Trong tuần này, các chỉ số có thể sẽ kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 720 điểm với VN-Index và 90 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư đã tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên vừa qua nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở mức 80/20 để tận dụng đà hồi phục, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Lựa chọn cổ phiếu có tính phòng thủ

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Mặc dù động lực phục hồi của thị trường có phần được cải thiện, nhưng vẫn chưa cho các tín hiệu kỹ thuật xác nhận xu hướng tăng. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng với các quyết định giải ngân mới, các cổ phiếu có tính phòng thủ có thể là lựa chọn an toàn hơn cho giai đoạn này.

Tin bài liên quan