Nhận định thị trường phiên 31/5: Trading ở nhóm cổ phiếu bất động sản tầm trung

Nhận định thị trường phiên 31/5: Trading ở nhóm cổ phiếu bất động sản tầm trung

(ĐTCK) Nhóm cổ phiếu bất động sản đang đứng trước cơ hội dẫn dắt chỉ số trước thông tin tích cực liên quan đến sửa đổi Thông tư 36. Theo đó, danh mục ngắn hạn có thể thực hiện hoạt động trading ở nhóm cổ phiếu bất động sản tầm trung.

Rủi ro ngắn hạn đã giảm bớt, cân nhắc mua vào

(CTCK FPT - FPTS)

So với diễn biến tuần trước, những tín hiệu ghi nhận trong phiên đầu tuần 30/5 đã cho thấy rủi ro ngắn hạn được giảm bớt. Các cổ phiếu trụ cột vẫn đang phát huy vai trò giữ nhịp và việc dòng tiền đang được kích hoạt quay lại thị trường sẽ là động lực để chỉ số có thể một lần nữa tiếp cận khu vực kháng cự.

Cùng với độ rộng thị trường đang được cải thiện, diễn biến các chỉ số cũng vai trò nổi bật của nhóm bất động sản theo thông tin sửa đổi Thông tư 36. Đây chính là cơ sở cho khả năng tiếp nối đà tăng bởi nó cho thấy sự luân chuyển của dòng tiền đầu cơ trong thị trường.

Tuy nhiên, trong tuần này, thị trường cũng sẽ đón nhận thông tin về đợt cơ cấu của các quỹ ETF vốn tiềm ẩn các giao dịch lớn, bất ngờ và ngày càng khó “bắt bài” hơn. Theo đó, hoạt động giao dịch theo chiều mua nên được cân nhắc kèm theo chiến lược đề phòng rủi ro nếu thị trường xuất hiện biến động tiêu cực bất ngờ. Trước khi những thông tin liên quan đến các ETFs được công bố, việc duy trì tỷ lệ tiền mặt nhất định sẽ là một lợi thế không nhỏ cho những biến động sắp tới.

Tránh mua đuổi

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên tăng điểm đầu tuần khá tích cực khi vượt trở lên trên mốc 610 điểm. Giao dịch khớp lệnh cũng tăng khoảng hơn 10% so với giao dịch bình quân một tuần trở lại đấy. Dòng tiền quay trở lại và dàn trải khá đều trên toàn thị trường.

Mặc dù một số mã trụ như VNM, HSG, TCM đỏ điểm, chiều ngược lại, HPG, VIC, GAS, BVH, PVD đều chốt phiên xanh điểm tích cực, qua đó giúp chỉ số tăng điểm mạnh. Độ rộng thị trường cũng được mở rộng tích cực với 120 mã tăng và 89 mã điều chỉnh giảm.

Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa và vẫn tiềm ẩn rủi ro, do đó nhà đầu tư tránh mua đuổi các mã tăng giá mạnh trong giai đoạn này.

Trading ở nhóm bất động sản tầm trung

(CTCK Bảo Việt- BVSC)       

Phiên tăng điểm tích cực ngày 30/5 mở ra khả năng hai chỉ số quay trở lại nhịp tăng điểm trong trung hạn, với đóng góp không nhỏ đến từ lực cầu khối ngoại. Mặc dù vậy, đà tăng nếu tiếp tục được duy trì trong các phiên tới cũng sẽ có diễn biến phân hóa. Nhóm cổ phiếu bất động sản đang đứng trước cơ hội dẫn dắt chỉ số trước thông tin tích cực liên quan đến sửa đổi Thông tư 36. Trong khi đó, dư địa tăng điểm ở nhóm cổ phiếu dầu khí không còn lớn.

Với quan điểm thận trọng, nhà đầu tư duy trì tỷ trọng trung bình thấp ở danh mục trung, dài hạn. Danh mục ngắn hạn có thể thực hiện hoạt động trading ở nhóm cổ phiếu bất động sản tầm trung.

Tín hiệu đảo chiều chưa thực sự rõ ràng

(CTCK BIDV - BSC)

Thông tư 06 đã có tác động tích cực lên tâm lý của nhà đầu tư và giúp nhóm bất động sản có phiên giao dịch thăng hoa. Tuy nhiên, khả năng tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn của thị trường vẫn là dấu hỏi khi nhiều trụ Bluechips có dấu hiệu chững lại và tín hiệu đảo chiều chưa thực sự rõ ràng. Trong bối cảnh trên, nhà đầu tư không nên gia tăng tỷ trọng danh mục.

Tin bài liên quan