Nhận định thị trường phiên 3/11: Cơ hội chỉ kỳ vọng vào sóng cuối năm

Nhận định thị trường phiên 3/11: Cơ hội chỉ kỳ vọng vào sóng cuối năm

(ĐTCK) Sự đồng thuận về xu hướng giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy rủi ro ngắn hạn tiếp tục có dấu hiệu gia tăng và cơ hội kiếm lời hiện tại là khá khó khăn. Tuy nhiên, nhịp giảm nếu có sẽ là cơ hội để nhà đầu tư quan sát, tìm kiếm cơ hội cho kỳ vọng sóng cuối năm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/11.

VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực bán đã gia tăng khá mạnh trong phiên hôm nay. Một vài cổ phiếu trụ cột dù vẫn giữ được mức tăng nhưng đã có dấu hiệu suy yếu.

Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh trong một vài phiên tới.

Xem xét giảm tỉ trọng ở một số mã cổ phiếu mang tính thị trường

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường đã thu hút nhà đầu tư nhiều hơn khi thị nhiều cổ phiếu giảm sâu.

Chỉ số lao dốc, thanh khoản tăng chỉ ở mức tương đối, do đó khả năng thị trường còn có thể giảm điểm trong các phiên tiếp theo.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thị trường, có thể xem xét giảm tỉ trọng ở một số mã cổ phiếu mang tính thị trường.

Tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị không nên vượt quá 40% tổng tài sản

(CTCP FPT - FPTS)

Với mức giảm mạnh của sàn HSX thì tin hiệu bán cho các vị thế ngắn hạn đã kích hoạt.

Do đó, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu để đưa danh mục về mức an toàn hơn. Tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị không nên vượt quá 40% tổng tài sản.

Với các danh mục tầm nhìn trung – dài hạn thì mức rủi ro không quá lớn, đặc biệt là khi xu hướng của chỉ số vẫn được duy trì bởi độ dốc tăng của đường SMA 60 ngày.

Tuy nhiên, nhịp giảm nếu có sẽ là cơ hội để nhà đầu tư quan sát, tìm kiếm cơ hội cho kỳ vọng sóng cuối năm.

các kế hoạch trading/ đầu tư cần cẩn trọng

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đang thay đổi rất mạnh mẽ với sự trỗi dậy của các cổ phiếu Big-Caps thanh khoản cao truyền thống và sự phân hóa sâu rộng.

Về cơ bản, trạng thái chung của thị trường rất tiêu cực khi hầu hết các nhóm ngành đều trong xu hướng giảm giá, cá biệt với nhóm tài chính (Chứng khoán, bảo hiểm, BĐS – Xây dựng) còn tiêu cực hơn mặt bằng chung.

Rủi ro toàn phần đã chiếm ưu thế áp đảo nên các kế hoạch trading/ đầu tư cần cẩn trọng và đặt mọi tình huống có thể trong xu hướng giảm giá trung hạn (06 tháng tới).

Cơ hội kiếm lời hiện tại là khá khó khăn

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Hiệu ứng tiêu cực của tháng 11 có vẻ bắt đầu ảnh hưởng đến giao dịch khi các chỉ số chính đồng loạt giảm mạnh trong phiên hôm nay.

Áp lực bán khá quyết liệt khi chỉ số VN-Index gần chạm ngưỡng 850 điểm và dòng tiền bị rút ra ở cả ba nhóm vốn hóa lớn, vừa và nhỏ.

Sự đồng thuận về xu hướng giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy rủi ro ngắn hạn tiếp tục có dấu hiệu gia tăng và cơ hội kiếm lời hiện tại là khá khó khăn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm để chỉ số kiểm định lại ngưỡng 830 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì danh mục ở tỷ trọng an toàn và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những mã đang có vị thế tốt và có thể căn những nhịp giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Duy trì danh mục với tỷ trọng cổ phiếu thấp

(CTCK MB - MBS)

Áp lực cung giá thấp gia tăng mạnh khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, cả VN-Index và HNX-Index đều đóng cửa ở mức thấp nhất ngày.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ 825-830 điểm với VN-Index và 102-103 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục với tỷ trọng cổ phiếu thấp, đồng thời quan sát thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan