Nhận định thị trường phiên 30/8: Gom mua cổ phiếu tốt để đón đầu đợt uptrend mới

Nhận định thị trường phiên 30/8: Gom mua cổ phiếu tốt để đón đầu đợt uptrend mới

(ĐTCK) Thanh khoản bất ngờ tăng cao với giao dịch tăng mạnh ở cuối phiên. Dưới góc độ kĩ thuật, khả năng cao phiên ngày mai tiếp tục sẽ là một phiên điều chỉnh nhẹ của thị trường sau các phiên tăng điểm liên tiếp trước đó, VN-Index sẽ quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 770 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/8.

Bán giảm tỷ trọng về mức an toàn 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực chốt lời đã xuất hiện trở lại, sau các phiên tăng điểm tốt cuối tuần trước và đầu tuần này. Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên, tập trung ở nhóm cổ phiếu trụ cột là tín hiệu không thực sự tích cực đối với triển vọng ngắn hạn của thị trường chung.

Nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên tới, chờ đợi thị trường tiếp tục cho xu hướng rõ nét hơn.

Xu thế điều chỉnh trung hạn vẫn chưa kết thúc

(CTCK BIDV – BSC)

Những cổ phiếu đã có được mức tăng đáng kể trong những phiên trước thì hôm nay đã gặp phải áp lực bán ra mạnh, như ở FLC, HSG, SSI, MBB…; dòng tiền cũng rút ra tại nhóm cổ phiếu thị trường và VN30.

Chỉ số rơi xuống dưới ngưỡng cản tâm lý 775 điểm và đang dao động quanh hỗ trợ 773 điểm.

BSC nhận định phiên hôm nay là phiên điều chỉnh ngắn hạn của thị trường sau thời gian tăng điểm.

Những phiên tới đây, VN-Index vẫn có khả năng tăng trở lại nhưng xu thế điều chỉnh trung hạn vẫn chưa kết thúc, nhất là trong vùng trũng thông tin như giai đoạn hiện nay.

Bán hợp đồng tương lai VN30F vẫn nên là ưu tiên trong giai đoạn này

(CTCK FPT - FPTS)

Đứng trước nguy cơ lịch sử có thể lặp lại, nhà đầu tư không nên mở ra các vị thế mua mới. Bán hợp đồng tương lai VN30F vẫn nên là ưu tiên trong giai đoạn này bởi rủi ro giảm điểm vẫn còn tồn tại khá cao.

Đối với các danh mục lướt sóng, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nâng cao ngưỡng Stop Loss để phòng ngừa khả năng giảm đột ngột.  

VN-Index có thể lại tiếp tục nhiệp điều chỉnh trung hạn trong Tháng 9 tới

(CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)

Phiên hôm nay, áp lực bán cũng tương đối mạnh mỗi khi thị trường chùng xuống. Trong khi còn đang cố gắng duy trì trước áp lực bán này thì ở phiên đóng cửa, hàng loạt lệnh bán ATC lớn xuất hiện và chắc chắn là của nhóm Quỹ ETF.

Đây không phải là phiên đảo danh mục nên việc bị bán mạnh như vậy gây ra rủi ro nhất định với thị trường.

Trên đồ thị, giá đóng cửa bằng với giá mở cửa, có nghĩa là ở mức giá thấp nhất trong ngày hình thành cây nến Gravestone Doji có tính đảo chiều cao.

Tuy nhiên, nó vẫn độ rộng của nến vẫn nằm gọn trong cây nến tăng giá trước đó nên chưa thể cho rằng nó sẽ đảo chiều.

Nhưng đó sẽ là một cảnh báo sớm rằng nếu như VN-Index không tạo ra động lực mạnh mẽ trước mốc 775 điểm thì nhịp hồi phục này sẽ sớm chấm dứt. VN-Index lại tiếp tục nhiệp điều chỉnh trung hạn trong Tháng 9 tới.

Lưu ý nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, tiêu dùng...

(CTCK Maritime – MSI)

Thanh khoản bất ngờ tăng cao với giao dịch tăng mạnh ở cuối phiên. Dưới góc độ kĩ thuật, chúng tôi đánh giá cao khả năng phiên ngày mai tiếp tục sẽ là một phiên điều chỉnh nhẹ của thị trường sau các phiên tăng điểm liên tiếp trước đó, VN-Index sẽ quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 770 điểm.

Đây là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư tầm nhìn trung dài hạn gom mua cổ phiếu tốt với mức giá hấp dẫn để đón đầu đợt uptrend mới. Lưu ý nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, tiêu dùng...

Hiện tại đang khá trống thông tin do đó chỉ số có thể sẽ kiểm tra vùng 770-775 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên giảm điểm dưới áp lực bán tương đối bất ngờ từ khối ngoại (chúng tôi cho rằng đây là hoạt động tái cơ cấu danh mục của một quỹ ngoại nào đó trong quý III này, tuy vậy đây vẫn chỉ là giả thiết và chưa chắc chắn). 

Việc bán ra khá bất ngờ khiến cho các mã Bluechip giảm mạnh vào đầu phiên ATC, tuy vậy lực cầu sau đó đã xuất hiện giúp cho rổ Vn30 không giảm quá sâu khi kết phiên.

Thanh khoản duy trì ở mức ổn định cho thấy dòng tiền sẵn sàng tham gia thị trường. Tuy nhiên hiện tại đang khá trống thông tin do đó chỉ số có thể sẽ kiểm tra vùng 770-775 trước khi xác định xu thế tiếp theo trong thời gian tới.

Tuân thủ chiến thuật mua dần những cổ phiếu cơ bản tốt

(CTCK Kiss Việt Nam - KIS)

Đối với nhà đầu tư vẫn đang giữ tiền mặt nhiều thì vẫn tuân thủ chiến thuật mua dần những cổ phiếu cơ bản tốt đang trong trạng thái tích lũy và vẫn giữ lượng xung lượng mạnh trong những phiên gần đây, canh mua ở những nhịp điều chỉnh của cổ phiếu trước áp lực điều chỉnh của thị trường chung.

Trong trường hợp nhà đầu tư đang giữ vị thế nắm giữ cổ phiếu và có được một khoản lời nhất định thì cứ tiếp tục nắm giữ và canh chốt khi thị trường xuất hiện một nhịp tăng nữa.

Tin bài liên quan