Nhận định thị trường phiên 30/12: Hạn chế giao dịch trading T+

Nhận định thị trường phiên 30/12: Hạn chế giao dịch trading T+

(ĐTCK) Các chỉ báo vẫn cho tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 30/12, VN-Index có thể dao động quanh ngưỡng 578-580 điểm.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 30/12.

Dao động quanh ngưỡng 578-580

(CTCK Maritime – MSI)

Nhờ các thông tin vĩ mô hỗ trợ và lực đỡ của nhóm Bluechips, thị trường có phiên tăng điểm mạnh, thanh khoản vẫn ổn định ở mức trung bình. Các chỉ báo vẫn cho tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 30/12, VN-Index có thể dao động quanh ngưỡng 578-580 điểm. Các nhà đầu tư nên hạn chế các giao dịch trading T+, tránh mua đuổi các cổ phiếu đã tăng mạnh trong thời gian qua.

VN-Index sẽ chịu thử thách mạnh hơn khi tiệm cận ngưỡng 580 

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)         

Sau những phiên rung lắc trong biên độ hẹp, các chỉ số đã ghi nhận phiên tăng điểm ấn tượng. Nhà đầu tư trong nước phản ứng tích cực sau khi các phương tiện truyền thông cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố danh mục điều kiện đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài. Việc nới room là một trong những động lực chính giúp thị trường tăng điểm trong năm nay. Kỳ vọng tiến trình nới room cho khối ngoại sẽ được thúc đẩy trong tương lai gần. Đây được xem nhân tố quan trọng sẽ giúp cho các thị trường sẽ nghiêng về xu thế tăng.

Phiên tăng điểm 29/12 cũng đã đưa VN-Index tiến gần hơn đến vùng kháng cự quanh mốc 580 điểm, vùng có sự hiện diện của đường MA100, MA200 và ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2%. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy đà tăng của VN-Index có khả năng tiếp diễn, nhưng chỉ số này có thể sẽ bị thử thách mạnh hơn khi tiệm cận đến ngưỡng 580 điểm vào ngày 30/12. Để hạn chế rủi ro, nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng trong việc mua đuổi giá cao.

Hồi phục vững chắc trong ngắn hạn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

1.800 tỷ đồng.

Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc, biến động tỷ giá phần nào đã dịu lại, giao dịch trên thị trường đang từng bước có sự cải thiện. Dòng vốn dài hạn cũng đã có dấu hiệu bắt đầu xuất hiện trở lại, giải ngân tích cực vào nhóm các cổ phiếu Bluechips, giúp sắc xanh lan tỏa đều tại nhóm các mã này sau hàng loạt các phiên biến động tích lũy, tạo lực đỡ cho thị trường tại vùng giá hiện tại.

Các tín hiệu này mở ra kỳ vọng về sự hồi phục vững chắc của thị trường trong ngắn hạn. Nhà đầu tư do vậy nên tiếp tục duy trì chiến thuật tích lũy dần các mã tốt nhằm đón đầu xu hướng tăng sau kỳ nghỉ lễ.

Tích lũy dần các cổ phiếu đang tăng mạnh so với xu hướng chung

(CTCK FPT - FPTS) 

Trong bối cảnh giao dịch đang có những tín hiệu được cải thiện, hoạt động giải ngân mới được khuyến nghị hạn chế đối với các cổ phiếu đang tăng mạnh, đặc biệt là đã có xuất phát điểm sớm hơn so với xu hướng chung của thị trường. Đối với nhóm cổ phiếu này, chiến lược phù hợp nhất là tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích lũy dần.

Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ còn xảy ra do khả năng đáp ứng về thanh khoản trên thị trường vẫn còn kém. Do đó, những nhóm cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt nhưng chưa tăng giá hoặc đang tích lũy trong suốt đợt tạo đáy vừa qua có thể là sự lựa chọn phù hợp cho nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp.

Theo đó, các nhóm cổ phiếu thuộc các ngành có sự tăng trưởng bền vững và tiếp tục có tiềm năng trong thời gian tới như logistics, cảng biển, bất động sản… hay các cổ phiếu nhận được đánh giá tốt đối với kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý IV và năm 2015 sẽ là những sự lựa chọn đáng xem xét trong bối cảnh hiện tại.

Cân nhắc gia tăng tỷ trọng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường chuyển biến theo chiều hướng tích cực với độ lan tỏa tương đối tốt sau khi được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong các phiên gần đây. Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng lên mức trên trung bình cho danh mục trung, dài hạn ở nhóm cổ phiếu cơ bản đang ở vùng giá thấp tương đối thuộc nhóm ngành chứng khoán, bất động sản hay các mã có tiềm năng kết quả kinh doanh quý IV khả quan.

Tiếp tục biến động hẹp

(CTCK BIDV – BSC)

Nhiều khả năng hoạt động đỡ NAV đang diễn ra, giúp thị trường tăng điểm trong những phiên cuối năm. Thị trường sẽ tiếp tục biến động hẹp và là thời điểm tốt để tích lũy cổ phiếu cơ bản. Đây có thể là thời điểm nhà đầu tư trung hạn nên tích lũy cổ phiếu cơ bản. Lưu ý chỉ nên tăng vị thế trong các phiên giảm điểm, đặc biệt là khi VN-Index rơi về đáy cũ 561 điểm.

Tin bài liên quan