Nhận định thị trường phiên 30/12: Bắt đầu tăng tốc

Nhận định thị trường phiên 30/12: Bắt đầu tăng tốc

(ĐTCK) Thị trường đã sẵn sàng cho đợt tăng giá mạnh ngay trong tháng 1/2017. Do đó, VN-Index có thể "bốc đầu" tăng tốc cùng với lực cầu gia tăng mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu cơ bản bluechips, midcap và penny ngay trong phiên 30/12. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/12.

“Bốc đầu” tăng tốc

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã giao dịch tích cực hơn khi giá nguyên vật liệu thế giới bật tăng trở lại, cùng với đà hồi phục của các nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng, bảo hiểm, dầu khí... Thị trường vẫn đang tích lũy biên độ hẹp và đã sẵn sàng cho đợt tăng giá mạnh ngay trong tháng 1/2017. Do đó, VN-Index có thể "bốc đầu" tăng tốc cùng với lực cầu gia tăng mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu cơ bản bluechips, midcap và penny ngay trong phiên giao dịch 30/12.

VN-Index có thể tiến đến ngưỡng 665-670 điểm với thanh khoản cải thiện trên cả 2 sàn giao dịch. Nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị mua và tích lũy cổ phiếu ít nhất với tầm nhìn từ nay đến quý II/2017.

Xem xét giải ngân đối với các cổ phiếu cơ bản tốt

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index hồi phục nhẹ, nhưng vẫn chưa vượt được mốc kháng cự 666 điểm, nên xu hướng giằng co vẫn diễn ra. Mặc dù vậy, thị trường vẫn sẽ tăng điểm trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2016 để hướng về vùng kháng cự tiếp theo tại 666-670 điểm và vùng hỗ trợ là 659-661 điểm.

Nhà đầu tư trong giai đoạn này nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải. Với nhà đầu tư đang có tỷ lệ tiền mặt cao, có thể xem xét giải ngân đối với các cổ phiếu cơ bản tốt kỳ vọng kết quả kinh doanh trong năm 2016 khả quan.

Có thể trading ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn giao dịch cầm chừng, ít đột biến do hiệu ứng của kỳ nghỉ lễ. Hoạt động trading ngắn hạn có thể được thực hiện trong giai đoạn này, tuy nhiên, biên lợi nhuận kỳ vọng sẽ tương đối mỏng.

Nhìn chung, nhà đầu tư nên duy trì vị thế hiện tại, tránh đẩy mạnh giao dịch, đưa tỷ trọng lên mức cao. Các tín hiệu mới của thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch khi những mục tiêu vĩ mô cho năm mới được công bố, cùng với đó là mùa báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Cổ phiếu lớn và VN30 nâng đỡ thị trường

(CTCK BIDV – BSC)

Những mã cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm VN30 phần lớn đang trong quá trình tạo đáy và hồi phục từ đáy có thể kích thích lực cầu nâng đỡ thị trường. Xu hướng thị trường vẫn duy trì đi ngang cho đến khi thoát khỏi vùng giá kẹp 664-669 điểm.

Nhà đầu tư có thể tham gia thăm dò những cổ phiếu cơ bản, những mã cổ phiếu vốn hóa lớn đang trong quá trình tạo đáy ở vùng giá hấp dẫn và hợp lý có kèm thanh khoản giao dịch ổn định, điều này một phần nâng đỡ thị trường trong phiên giao dịch cuối cùng của năm. 

Thận trọng trong quyết định giải ngân

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Trong bối cảnh giao dịch trên thị trường diễn ra ảm đạm trước kỳ nghỉ lễ, cùng với diễn biến phân hóa ở các nhóm ngành, cổ phiếu VNM bật tăng mạnh sau thông tin F&N Dairy Investment PTE. Ltd đăng ký mua thêm hơn 21 triệu cổ phiếu, tạo trợ lực tốt nhất cho VN-Index. HNX-Index cũng duy trì được sắc xanh nhờ nhóm ngân hàng đồng loạt gia tăng. Trong khi đó, “hiệu ứng tân binh” không duy trì lâu và mạnh mẽ tại NVL.

Sau phiên 28/12 chào sàn ấn tượng, NVL đảo chiều giảm điểm trong phiên 29/12, nhưng nhờ lực cầu của khối ngoại nên hồi phục về cuối phiên. Nhìn chung, VN-Index vẫn chưa có chuyển biến thật sự tích cực và thiếu động lực tăng điểm, do đó, nhà đầu tư vẫn nên giữ thái độ thận trọng trong quyết định giải ngân.

Vẫn sideway trong biên độ hẹp

(CTCK MB - MBS)

Xu hướng thị trường không có nhiều thay đổi so với những phiên giao dịch trước đó, khi các chỉ số vẫn dao động quanh đường MA20 ngày. Khối lượng giao dịch ở mức dưới trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy, tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng trước kỳ nghỉ lễ.

Phiên cuối tuần 30/12 cũng là phiên kết thúc năm, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục trạng thái sideway trong biên độ hẹp. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan