Nhận định thị trường phiên 29/5: Nhóm ngân hàng, chứng khoán, cao su đối diện áp lực chốt lời

Nhận định thị trường phiên 29/5: Nhóm ngân hàng, chứng khoán, cao su đối diện áp lực chốt lời

(ĐTCK) Bước sang tuần mới, diễn biến phân hóa giữa các nhóm ngành sẽ tiếp tục nắm vai trò chủ đạo. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, cao su sẽ đối diện với áp lực chốt lời sau chuỗi ngày tăng giá, trong khi đó nhómvật liệu xây dựng, thép có khả năng khởi sắc.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/5.

Mua ở vùng hỗ trợ - bán bán ở vùng kháng cự

(CTCK FPT - FPTS)

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục áp dụng chiến lược "mua ở vùng hỗ trợ - bán bán ở vùng kháng cự" nếu thị trường chưa thoát ra khỏi kênh đi ngang hẹp 740-746 điểm.

Với nhà đầu tư trung và dài hạn, chiến lược khuyến nghị sẽ là tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu cơ bản đang tăng giá và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường để cơ cấu lại danh mục, có thể mua vào với những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong kỳ báo cáo quý II/2017.

Xu hướng chủ đạo vẫn là tăng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Đà tăng của thị trường tiếp tục được duy trì trong tuần thứ năm liên tiếp, mức tăng là khá mạnh. Đặc biệt, thanh khoản tiếp tục ở mức cao với gần 5.800 tỷ đồng trên 2 sàn mỗi phiên giao dịch. Dòng tiền đổ vào thị trường đang là rất mạnh và được luân chuyển qua lại giữa các nhóm cổ phiếu làm trụ đỡ cho thị trường khá tốt.

Hiện tại, xu hướng đi ngang tích lũy của VN-Index trong khoảng 737-747 điểm có thể tiếp tục trong vài phiên đầu tuần. Nhưng xu hướng chủ đạo trong tuần là tiếp tục tăng điểm để thử thách lại vùng đỉnh ngắn hạn tại 747 điểm, vùng hỗ trợ trên biểu đồ tuần được xác định trong khoảng 724-728 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục áp dụng chiến lược "mua đỏ - bán xanh" trong điều kiện thị trường đi ngang hiện nay. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và tích lũy thêm cổ phiếu cơ bản tốt, triển vọng tích cực trong những phiên giảm điểm.

Chưa phải là tín hiệu xấu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường trong tuần này sẽ hướng đến vùng cản tiếp theo nằm ở 755-760 điểm đối với VN-Index. Đây là vùng điểm nhà đầu tư có thể xem xét bán ra một phần danh mục ngắn hạn nhằm phục vụ cho hoạt động trading. Trong khi đó, phần danh mục trung hạn vẫn có thể duy trì ở mức trung bình do triển vọng thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong trung hạn.

Nhóm ngân hàng, chứng khoán, cao su sẽ đối diện với áp lực chốt lời

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index tiếp tục rung lắc trong phiên 26/5, các nhóm ngành luân phiên nhau tăng điểm, điển hình là nhóm vật liệu xây dựng, giữ vững sắc xanh cho chỉ số. Bước sang tuần mới, diễn biến phân hóa giữa các nhóm ngành sẽ tiếp tục nắm vai trò chủ đạo. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, cao su sẽ đối diện với áp lực chốt lời sau chuỗi ngày tăng giá, trong khi đó nhómvật liệu xây dựng, thép có khả năng khởi sắc.

Các chỉ báo kỹ thuật chưa cho thấy một dấu hiệu tiêu cực đối với thị trường trong ngắn hạn. Nhà đầu tư tiếp tục tập trung theo dõi và giải ngân vào các cổ phiểu có diễn biến ngành tốt và có giá hợp lý. Trading T+ có thể được xem xét trong những phiên giảm điểm.

Dòng tiền vẫn ở trạng thái tích luỹ

(CTCK BIDV – BSC)         

Thị trường tiếp tục vận động ngang trong phạm vi 740-745 điểm. Thanh khoản có chiều hướng suy giảm và thấp nhất trong tuần qua, độ rộng thị trường trở về trạng thái trung lập và biên độ dao động thu hẹp cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư.

Dòng tiền tiếp tục luân phiên giữa các nhóm ngành và bắt đầu chảy vào nhóm ngành không được chú ý đến như nhóm khai thác đá. Trên góc độ vốn hoá, dòng tiền lan toả vào các nhóm ngành vừa và nhỏ có thị giá thấp. Những yếu tố này cho thấy, dòng tiền trong thị trường vẫn ở trạng thái tích luỹ để bứt phá ngưỡng kháng cữ 745 điểm.

VN-Index cần kiểm định lại ngưỡng 745-747

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Thị trường đang trải qua những phiên tích lũy cần thiết. Dòng tiền nhìn chung vẫn lan tỏa khắp thị trường và tập trung vào nhóm cổ phiếu largecap và midcap. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn củng cố cho quan điểm tích cực, nhưng VN-Index vẫn chưa phá vỡ được mẫu hình lá cờ.

Do đó, trong tuần này, kỳ vọng VN-Index sẽ cần kiểm định lại ngưỡng 745-747 trước khi hướng tới mục tiêu kế tiếp 755-760. Canh mua tại các nhịp điều chỉnh kỹ thuật vẫn là chiến lược thích hợp trong giai đoạn này.
Tin bài liên quan