Nhận định thị trường phiên 29/4: Đà tăng chưa kết thúc

Nhận định thị trường phiên 29/4: Đà tăng chưa kết thúc

(ĐTCK) Thị trường tiếp tục điều chỉnh, có thời điểm chạm vùng hỗ trợ 585-590 điểm. Tuy nhiên, VN-Index phản ứng khá tích cực khi bật trở lại về cuối phiên, thu hẹp biên độ giảm. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tại thời điểm hiện tại.
 

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 29/4.

Đi ngang và giảm điểm nhẹ

(CTCK Maritime – MSI)

Tâm lý kỳ nghỉ dài đang tới gần khiến thị trường tiếp tục đà sụt giảm kèm theo thanh khoản xuống thấp. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI, MFI, Stochatic đều có dấu hiệu đi xuống cho thấy dấu hiệu thị trường đang rủi ro nhiều hơn. Phiên 29/4, thị trường sẽ đi ngang và giảm điểm nhẹ với thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, VN-Index có thể test về ngưỡng hỗ trợ 585-590 điểm.

Nhà đầu tư giá trị có thể xem xét nhịp điều chỉnh để mua vào với cổ phiếu cơ bản tốt khi thị trường chạm ngưỡng hỗ trợ 585 điểm, các giao dịch ngắn hạn nên hạn chế trong thời điểm này.

Tiếp tục nắm giữ

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục điều chỉnh, có thời điểm chạm vùng hỗ trợ 585-590 điểm. Tuy nhiên, VN-Index phản ứng khá tích cực khi bật trở lại về cuối phiên, thu hẹp biên độ giảm. Thanh khoản giảm mạnh cho thấy, áp lực bán ra không còn quá mạnh.

Giá dầu hiện được duy trì ở mức cao đang là yếu tố hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu dầu khí nói riêng và tâm lý thị trường nói chung. Khối ngoại liên tục duy trì trạng thái mua ròng cũng là tín hiệu hỗ trợ cho thị trường. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tại thời điểm hiện tại.

Kỳ vọng test lại ngưỡng kháng cự 600

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index quay trở lại kiểm định ngưỡng hỗ trợ 590 điểm. Lực mua suy yếu, tuy nhiên, vẫn kỳ vọng vào phiên test lại ngưỡng kháng cự 600 trong phiên ngày 29/4. Nhà đầu tư thay đổi tỷ trọng danh mục tương ứng khi thị xác định rõ ràng xu hướng vận động ở phiên tiếp theo kèm theo gia tăng thanh khoán.

Đà tăng hiện tại vẫn chưa kết thúc

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Dòng tiền phiên 28/4 suy yếu rõ rệt đang khiến cho đà tăng hiện tại có thể chậm, trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ đang đến gần và diễn biến này có thể tiếp tục diễn ra trong phiên ngày 29/4. Do thiếu động lực từ dòng tiền, thị trường có thể tạm nghỉ ngơi cho đến sau ngày nghỉ lễ. VN-Index có thể kiểm định vùng hỗ trợ 578-583 trong các phiên giao dịch sắp tới. Dù thế nào đi nữa, vẫn chưa thấy nhiều lý do cho thấy đà tăng hiện tại đã kết thúc.
Tin bài liên quan