Nhận định thị trường phiên 29/1: Hồi phục trở lại

Nhận định thị trường phiên 29/1: Hồi phục trở lại

(ĐTCK) Thị trường đang điều chỉnh để đi lên tiếp, cụ thể trong phiên cuối tuần ngày 28/1, thị trường giằng co và hồi phục trở lại. VN-Index có thể test mốc kháng cự tâm lý 453-455 điểm.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 29/1.

Tăng giảm đan xen

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trạng thái giao dịch giằng co tiếp tục diễn ra khi hai chỉ số tiệm cận các ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Áp lực bán ra có chiều hướng tăng dần về cuối phiên khiến cả VN-Index và HNX-Index đều quay lại trạng thái điều chỉnh. Khối ngoại tiếp tục duy trì áp lực bán ròng khiến giao dịch trở nên thận trọng đáng kể, đẩy thanh khoản tiếp tục suy giảm nhẹ so với phiên trước. 

Áp lực điều chỉnh giảm trở lại của thị trường chứng khoán Trung Quốc với mức giảm trên 2,6%, kết hợp với ảnh hưởng từ đà suy giảm mạnh của chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch trước đó đã khiến thị trường chứng khoán Việt Nam vận động kém tích cực trở lại. Chỉ số Dow Jones phiên 27/1 giảm mạnh 1,38% trong khi chỉ số S&P 500 cũng giảm 1,09% sau khi Fed phát tín hiệu dè chừng với sự bất ổn của kinh tế và thị trường tài chính sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, những động thái gần đây của Fed cho thấy việc thận trọng hơn trong lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ và khả năng Fed tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 3 tới cũng không lớn, qua đó giúp áp lực về tỷ giá sẽ giảm đi khá nhiều trong thời gian tới. Đây là yếu tố tích cực giúp thị trường sẽ tiếp tục duy trì trạng thái ổn định.

Hiện tại thị trường vẫn đang duy trì trạng thái giao dịch giằng co trong biên độ hẹp. Các phiên tăng giảm đan xen với xu hướng hồi phục là chủ đạo sẽ xuất hiện trong các phiên giao dịch còn lại trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhà đầu tư không nên đưa danh mục lên mức cao do những rủi ro từ bên ngoài vẫn hiện hữu, tuy vậy, nên tiếp tục tận dụng các phiên điều chỉnh để gia tăng dần tỷ trọng các mã cổ phiếu tốt trong danh mục.

Rủi ro đang rất cao

(CTCK FPT - FPTS) 

Với các tín hiệu còn chưa rõ ràng, để có thể giải ngân, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn trước các phiên tăng điểm mạnh nhưng thiếu thuyết phục về thanh khoản. Đây là khoảng thời gian giao dịch chịu rủi ro rất cao và thực sự khó đem lại lợi nhuận lớn đột biến. Đặc biệt, thời điểm bắt đầu dịp nghỉ Tết Âm lịch chỉ còn hơn 01 tuần nữa sẽ tiếp tục là áp lực lớn đối với hiệu quả của các giao dịch ngắn. Nếu chỉ số không đạt kỳ vọng hoặc vận động xấu đi cũng dễ đẩy các giao dịch theo chiều Bán ra tăng lên.

Hồi phục trở lại

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường giao dịch giằng co, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng do kỳ nghỉ Tết sắp tới gần. Tuy nhiên, VN-Index vẫn đang nhận được sự hỗ trợ từ đường trung bình MA20. Thị trường đang điều chỉnh để đi lên tiếp, cụ thể trong phiên cuối tuần ngày 28/1, thị trường giằng co và hồi phục trở lại. VN-Index có thể test mốc kháng cự tâm lý 453-455 điểm. Nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục mua vào cổ phiếu cơ bản tốt ở các vùng giá mục tiêu, hạn chế giao dịch các cổ phiếu cổ phiếu đầu cơ.

Vận động trong vùng hỗ trợ 520-530

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)         

VN-Index sau khi chạm ngưỡng kháng cự 543-545 một lần nữa đã điều chỉnh và cho thấy là ngưỡng kháng cự mạnh trong ngắn hạn, đặc biệt khi chưa có nhiều thông tin hỗ trợ mới xuất hiện. Nếu không có sự kiện đặc biệt xuất hiện, VN-Index có thể sẽ vẫn vận động trong vùng hỗ trợ 520-530 và kháng cự 543-550.                       

Dao động trong biên độ không rộng

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường sẽ không còn nhiều thời gian bởi kỳ nghỉ lễ dài ngày đang dần tới. Do đó, không có lý do nhất định thúc đẩy dòng tiền vào thị trường. Các chỉ số nhiều khả năng dao động trong biên độ không rộng. Nhà đầu tư tiếp tục canh mua vào tại các nhịp giảm sâu của thị trường và hạ tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường tiệm cận các ngưỡng kháng cự 543 điểm và xa hơn là 560 điểm.

Tin bài liên quan